ทั้งที่น่าลำไยแค่ไหน แต่ใครๆ ก็รัก!! 7 สิ่งที่ทำให้ใครๆ ก็รัก #หนูษา #กามเทพหรรษา

อ่าน 14,997

อู๊ยยยย แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ กับหนาษู เอ้ย! หนูษา จากละครกามเทพหรรษา ที่พาเรตติ้งรุ่งพุ่งกระฉูด ดูไปก็ด่าไป อยากจะยกสวนลำไยให้จริงๆ แต่ก็ไม่รู้ทำไมนะ ไปๆ มาๆ ถึงหลงรักหนูษาได้ ไม่เว้นแม้แต่คุณทิมเองก็ตาม นั่นแน่! สงสัยใช่มั้ยล่ะ ทั้งที่นางเอกก็ไม่ได้เรื่องอะไรเลยสักอย่าง แต่ทำไมถึงยังมีคนมารักได้ มาค่ะ พี่แก้วจะพูไปดา พาไปดูกันค่ะ

ถึงชีวิตจะพัง แต่ยังมองโลกในแง่ดีนะ เอาจริงๆ ชีวิตหนูษานี่ถ้าเป็นละครน้ำเน่าเรื่องอื่นๆ คงต้องบอกว่านางคือนางเอกชีวิตรันทดที่โดนสังคมทำร้าย ทั้งจน เป็นหนี้ บ้านกำลังจะโดนยึด ไหนจะโดนเจ้านายดุด่า พระเอกก็ตะคอกใส่ โห! ใจร้าย นี่มันชะตากรรมดาวพระศุกร์ชัดๆ แต่หนูษาไม่ได้มัวแต่นั่งเศร้าเอาแต่ร้องไห้ เธอยังยิ้มได้กับทุกสถานการณ์ แถมยังมองโลกในแง่ดีสุดๆ ขนาดเจอแมลงสาบยังทักทายราวสัตว์เลี้ยงแสนรัก ฮาย! ปีเตอร์ เอ้อ! เอากับเค้าสิคะ จะหดหู่ทำไม ใช้ชีวิตให้แฮปปี้ดีกว่า นี่แหละค่ะ คนที่สังคมต้องการ

ถึงไม่เอาไหน แต่ไม่มีพิษมีภัยกับใครนะ ก็อย่างที่เห็น หนูษาทำอะไรก็ไม่ได้เรื่องเลยสักนิด ทำผิดพลาดบ้อยบ่อย ทำให้คนเจ็บก็เยอะ แต่หนูษาก็ไม่เคยคิดร้ายใครจริงๆ จังๆ สักคน นางออกจะคิดดีทำดี ซื่อๆ ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร นี่ถ้าในชีวิตจริงมีเพื่อนแบบนี้สักคน เชื่อสิคะว่าทั้งแก๊งเนี่ย จะคิดถึงคนแบบหนูษาเป็นคนแรก ไม่ใช่ว่าจะพึ่งพานะ แต่คิดว่าอยู่ด้วยแล้วสนุกดี ไม่มีทรยศหักหลังหรือขายเพื่อนแน่นอน ไว้ใจได้เลยค่ะ

ถึงจะพูดภาษาต่างดาว แต่ไม่เคยว่ากล่าวโกหกใครนะ หนาษู เอ้ย! หนูษาผู้ที่เวลาตกใจ ทำอะไรรีบๆ ลนๆ จะต้องพ่นภาษาต่างดาวออกมาทุกที จนพี่ๆ เวียนหัวไปตามๆ กัน แต่ก็แค่พูดไม่รู้เรื่องเท่านั้นแหละค่ะ ไม่ถึงกับโกหก พูดปด หยาบคาย หรือพูดให้ร้ายใครเลยสักครั้ง ทั้งที่หนูษาจะโทษคนอื่นหรือปัดความรับผิดชอบก็ได้ แต่ก็ไม่ทำ แล้วแบบนี้จะไม่ให้รักได้ยังไงล่ะเนอะ

ถึงจะดูโง่ แต่ก็รู้จักขอโทษนะ เห็นคุณทิมด่าหนูษาบ่อยมากๆ ว่าโง่บ้างล่ะ กากบ้างล่ะ หนูษาทำอะไรก็ไม่ดี เป็นคนผิดทุกที ไม่เหมือนคุณทิมถูกทุกทาง แต่ #ใต้การด่าว่าโง่ #ใต้ความกากนี้ หนูษาก็รู้จักขอโทษและยอมรับผิดตรงๆ ไม่แถ ไม่โยนความผิดให้ใคร นี่ไงล่ะ ความน่ารักของหนูษา

ถึงจะซุ่มซ่าม แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่นะ โอ๊ยยยย บางทีก็หงุดหงิดแทนคุณทิมจริงๆ ที่ต้องมาทนติดเกาะอยู่กับจอมซุ่มซ่ามเซ่อซ่า ทำน้ำหกจากขวดจนหมด หรือตอนทำปากกาหลุดมือพุ่งไปหาคุณภีม วีรกรรมทำร้ายคนรอบตัวนี่มีเพียบ เห็นหนูษาป้ำๆ เป๋อๆ ดูไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย แต่หนูษาก็ไม่ใช่คนที่อ่อนปวกเปียกไปซะทุกอย่าง เธอพยายามทำอะไรๆ ให้สุดความสามารถเหมือนกันนะ ขนาดตามง้อคุณทิมในเรือกลางทะเลก็ทำมาแล้ว แม้จะทำได้ไม่ดี แต่ก็เห็นความตั้งใจ ใครก็อดเอ็นดูไม่ได้หรอก

ถึงจะขี้มโน แต่ไม่มีอีโก้นะ นางเอกเรื่องนี้ เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายมากๆ ค่ะ คือนอกจากจะไม่ได้เรื่องได้ราว ดูไม่ฉลาดแล้ว ยังจะขี้มโนไปอีก! เพ้อฝันเป็นตุเป็นตะ พูดคนเดียวก็มี เล่นเอาคนดูก็แอบขำตามความมโนของนางไปอีก แม้หนูษาจะเป็นนักมโน แต่ก็ไม่มีอีโก้นะขอบอก นางไม่เคยหยิ่งยโส ไม่โอ้อวด ไม่เคยเหยียดหยามใคร ก็ไม่แปลกใจที่หลายคนจะเทใจให้นาง ในขณะที่พระเอกอย่างคุณทิมที่เก่งมากๆ ฉลาดสุดๆ แต่เพราะอีโก้จัด คิดว่าตัวเองคือศูนย์กลางจนดูถูกใครต่อใคร สุดท้ายก็ไม่มีใครรักและเห็นใจจริงๆ สักคน (ก็แหงล่ะ ใครจะไปทนไหว) เห็นมั้ยล่ะคะ การเป็นคนเก่งแต่ไม่เห็นหัวใคร ก็ไม่ช่วยให้เราอยู่ในสังคมได้ แต่การเป็นคนน่ารักมีน้ำใจต่างหาก ที่จะทำให้เราอยู่อย่างแฮปปี้

ถึงจะโดนด่าแค่ไหน แต่ไม่เคยแค้นฝังใจนะ เอาจริง ถ้าพี่แก้วเป็นหนูษา แล้วโดนคิมทุน เอ้ย! คุณทิมตะคอกด่าว่ากาก! ไม่ได้เรื่อง! ไล่ให้ไปตายขนาดนั้น พี่แก้วคงทนไม่ได้แน่ๆ ดีไม่ดีอาจจะลุกไปตบปากสักสองสามที แม้ที่พูดจะจริงก็ตาม แต่ตัดภาพไปที่หนูษา นางเอาแต่ขอโทษและพยายามแก้ไข ไม่คิดแค้นฝังใจใดๆ ทั้งสิ้น หูยยย เจอแบบนี้เข้าไป คุณทิมจะไม่หวั่นไหวได้ไงกันล่ะเนี่ย

เห็นมั้ยคะ คนไม่เก่ง ไม่ฉลาด ก็เป็นนางเอกได้เหมือนกันแหละน่า แถมใครๆ ก็รักด้วยนะ เพราะมีสิ่งดีๆ ในมุมอื่นมาทดแทน น้องๆ เองก็เช่นกันนะคะ



บทความแนะนำ


แจกใบสั่งยืนให้รถไฟชนรถถ่ายทำสารคดีข่าวล่าสุดเทรนสีผมสีผิวผิวสีแทนฆ่าตัวตายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก