ขนมจีบดอกกุหลาบ ไส้หมูสับแป้งนุ่มสวยหวาน

อ่าน 14,026

รสชาติให้เต็มห้า หน้าตาให้เต็มสิบ ! เมนูขนมจีบดอกุหลาบ จับเมนูติ่มซำแปลงร่างเป็นดอกไม้ แป้งนุ่มไส้หมูสับ ใครทำให้นะรักหมดใจเลย

จากที่เคยทำขนมจีบ แบบทั่วไป ลองเปลี่ยนสไตล์ห่อเป็นดอกกุหลาบเอาใจคนพิเศษกันหน่อยดีไหม เราขอนำเสนอวิธีทำขนมจีบกุหลาบ สูตรจาก คุณ Kitty Chef สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม จับแผ่นเกี๊ยวแปลงร่างเป็นดอกไม้สอดไส้หมูสับ ใครจะทำเป็นขนมจีบไส้กุ้ง หรือขนมจีบไส้ไก่ก็ได้นะคะ หรือจะเอาไปทำเกี๊ยวน้ำรวมถึงขนมจีบทอดก็เข้าท่า

ขนมจีบกุหลาบแบบง่าย ๆ มีเคล็ดลับในการทำขนมจีบให้นุ่ม แป้งเกี๊ยวไม่แข็งกระด้าง โดย คุณ Kitty Chef สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

วิธีห่อขนมจีบกุหลาบแบบง่าย ๆ มีเคล็ดลับในการทำขนมจีบให้นุ่ม แป้งเกี๊ยวไม่แข็งกระด้าง เมนูนี้กินได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มาดูวิธีทำแสนง่ายกันค่ะ

ส่วนผสม ขนมจีบดอกกุหลาบ (ทำได้ประมาณ 10 ชิ้น)

- แผ่นเกี๊ยว 1 ห่อ - หมูบด 200 กรัม - น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา - น้ำปลา 1 ช้อนชา - ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนชา - น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ - ต้นหอมซอย - น้ำเปล่า สำหรับทาแป้งเกี๊ยว

ป.ล. สูตรนี้ทำให้เด็ก ๆ ที่บ้านกินนะคะ ถ้าเป็นของผู้ใหญ่ก็ต้องปรับสูตรให้เข้มข้นกว่านี้ค่ะ

วิธีทำขนมจีบกุหลาบ

- คลุกเคล้าส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน

- นำแผ่นเกี๊ยวมาตัดให้เป็นทรงกลม

- เรียงแผ่นเกี๊ยว 4 แผ่นซ้อนกัน โดยทาน้ำให้ติดกัน วางไส้หมูปรุงรสไว้ตรงกลาง พับครึ่งแล้วม้วนจนสุดให้เป็นดอกกุหลาบ

- ห่อเกี๊ยวกุหลาบเสร็จแล้วก็นำไปลวกน้ำร้อน 15 วินาที (ตามรูป)

- ต่อมาก็นำไปนึ่งต่ออีก 10 นาที แป้งเกี๊ยวก็จะนุ่มอร่อยค่ะ

- จัดขนมจีบกุหลาบใส่จาน ใช้น้ำมันกระเทียมเจียวทาด้วยนะคะ

วิธีทำขนมจีบกุหลาบ

ขอขยี้ตาแป๊บ ใครจะไปเชื่อว่าขนมจีบจะกลายร่างเป็นกุหลาบแสนงามได้ขนาดนี้ กระซิบเลยว่าวิธีทำไม่ยากอย่างที่คิด มือใหม่ก็ยังทำได้เลยค่ะ ลูก ๆ หลาน ๆ ก็มาช่วยทำได้สนุกสนาน ใครสนใจอยากลองทำไปซื้อแผ่นเกี๊ยวมาเตรียมไว้เลยค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากคุณ Kitty Chef สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม, เฟซบุ๊ก KittyChef



บทความแนะนำ


ข้าราชการอำนาจเจริญดูงานจัดทัวร์อันดามันTranslateGoogleแฉข้าราชการข้าราชการดูงานเที่ยวต่างประเทศราคาถูกเที่ยวต่างประเทศที่เที่ยวเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก