เมื่อความรักผมมาถึงทางตัน(ผมหมดรัก) ผมควรทำอย่างไร

อ่าน 1,288

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องจะปรึกษา (ยาวซักหน่อยนะครับ)ผมแต่งงานกับภรรยามาเกือบ 2 ปี คบกันก่อนประมาณ 3 ปี ยังไม่มีลูกเรื่องมีอยู่ว่าระหว่างที่คบกันเราจะมีปัญหาทะเลาะกันหนักๆอยู่หลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องความหึงหวง

โดยมันมักจะเริ่มจากความคิดมากและหึงหวงที่มากเกินไปของภรรยา เช่น

- ตอนนั้นเพิ่งจะคบกันใหม่ๆ ผมกำลังจะกลับไปรับเค้าจากที่ทำงานเพื่อกลับหอ แล้วมีน้องผู้หญิงในแผนกขอติดรถมาลงด้วยกันเพราะไปทางเดียวกัน คือนานๆครั้งจะมาขอติดไปด้วยซักที คนโน้นบ้าง คนนี้บ้าง ประมาณเดือนละ 1-2 ครั้ง ซึ่งตอนนั้นเค้าเหวี่ยงใส่ผมเป็นเรื่องใหญ่โต ระบายลงเฟส เช้ามารู้กันทั้งแผนก- ต่อมามีเรื่องทะเลาะกัน แบบประมาณว่าผมเล่าเรื่องที่ทำงานให้ฟัง แล้วก็มีชื่อ ผญ ที่ไม่คุ้นเคยโผล่ขึ้นมา เค้าก็ระแวง แล้วก็พาลทะเลาะกับผมอีก ครั้งต่อมาเวลาผมจะเล่าอะไรหรือเจอใครหรือเจอเพื่อนใหม่ผมก็จะพูดชื่อให้เค้าฟัง (บอกถึงกับว่าอยู่แผนกอะไร ทำหน้าที่อะไร ติดต่องานกันมากน้อยแค่ไหน) แต่ เค้าก็สวนกลับมาว่า ทำไมพูดถึงชื่อคนๆนี้บ่อยจัง แล้วก็ลงเอยด้วยการทะเลาะกันเหมือนเดิม- แล้วก็มีเรื่องน้องที่ทำงาน อันนี้ผมไม่เคยยุ่งอะไรเป็นการส่วนตัว แค่คุยกันเรื่องงานกับเรื่องกิจจกรรมภายในบริษัทนิดหน่อย แต่เค้าไม่ถูกชะตาน้องคนนี้ เค้าก็หาเรื่องทะเลาะกับผม โดยทะเลาะเรื่องน้องคนนี้กันอยู่หลายครั้ง และทุกครั้งอารมณ์ของเค้าจะรุนแรงมากขึ้นๆ ซึ่งผมไม่เคยได้ทำอย่างที่เค้าว่าเลยแม้แต่นิดเดียว เค้าคิดไปเองทั้งหมด เพื่อนที่ทำงานผมทุกคนเป็นพยานให้ผมได้ว่าผมไม่เคยมีเรื่องพวกนี้เลย

แต่ทุกครั้งที่ทะเลาะกันผมไม่เคยลงไม้ลงมือนะครับ จะมีเสียงดังกลับใส่เค้าบ้างอยู่ 3 ครั้ง คือ ตอนที่เค้าตะคอกผมทางโทรศัพท์ 2 ครั้ง แล้วก็อีกครั้งที่พูดลามปามไปถึงพ่อแม่ผม

แต่ประเด็นคือ คำพูดจากเค้าในระหว่างที่เราทะเลาะกัน เวลาทะเลาะกันเค้าจะสรรหาคำพูดมาพูดให้ผมเสียใจ เจ็บใจ พูดให้ผมกดดันเพื่อให้ผมกลับไปง้อเค้า ต่างๆนานาที่ทำให้สุดท้าย วันนี้ผม หมดรักเค้าไปแล้ว คงเหลือแต่ความผูกพันธ์และความห่วงใย กลัวว่า ถ้าเราแยกทางกันแล้วเค้าจะลำบาก

คำพูดที่ว่าก็คือ- "ฉันมีทางเลือกนะ" ความหมายประมาณว่า ฉันไม่จำเป็นต้องเลือกเธอก็ได้นะ..- คำพูดเปรียบเทียบผม กับแฟนเก่าของเธอ ประมาณว่าคนเก่าดีกว่า อันนี้เค้าพูดอยู่ 3 ครั้งโดยครั้งแรก ผมคิดว่าคงพูดเพราะไม่ได้ตั้งใจ แต่พอหยุดทะเลาะเค้าก็ไม่ได้ขอโทษผมนะ

ครั้งที่ 2 ก็พูดอีก เป็นการทะเลาะที่ผมไม่ด้ทำอะไรแบบที่เค้าว่าเลย เค้าคิดเองเออเอง ตอนนั้นผมบอกเค้าไปว่า ถ้าพูดอีกเราเลิกกันนะ ถ้าไม่เลิกให้ผมเป็นหมาเลย เค้าก็สวนกลับมาว่า ถ้าผมทำแบบนี้อีก(ซึ่งเค้ามโนไปเอง) เค้าก็ไม่อยู่กับผมเหมือนกัน แล้วก็ไม่ได้ขอโทษอะไรผม

ครั้งที่ 3 ก็พูดอีก ตอนนั้นผมก็ตัดสินใจจะเลิก เพราะใจผมมันหมดแล้วจริงๆ แต่ก็เป็นห่วงเค้าอยู่อย่างที่บอกไป- แล้วก็จะมีคำพูดประชดประชันต่างๆมากมาย เช่น ตอนทะเลาะเรื่องน้องที่ทำงาน แล้วผมยังไม่อยากเข้าบ้านเพราะผมเครียด(ทะเลาะกันมา 2 วัน) ผมแค่อยากผ่อนคลาย แต่เค้าก็กระหน่ำส่ง line มา "ออ ไปนอนกับมันใช่ไหม" "ชอบมั่วนักใช่ไหม ดี ฉันจะได้ทำบ้าง" บราๆๆๆ

ทุกครั้งที่ทะเลาะกันความรุนแรงของคำพูดจะมากขึ้น อารมณ์จะมากขึ้น ระยะเวลาจะมากขึ้น จากเดิมจบในคืนเดียวก่อนนอน ตอนนี้ 2 วันยังเคลียร์ไม่ลงตัวเลย

ทุกๆครั้งหลังจากทะเลาะกันผมพยายามพูดปรับความเข้าใจ เช่น- ถ้ามีเรื่องทะเลาะกันแล้วเค้ายังอารมณ์ไม่ดี ผมก็จะยังไม่คุยนะ เพราะเดวจะบานปลาย แต่ระหว่างนั้นก็จะคอยถามอยู่เป็นระยะๆ ไม่ได้เงียบไปเลย แต่ก็กลับมาทะเลาะกันแบบเดิมเพราะเค้าทำไม่ได้- ผมบอกเค้าว่า เวลามีเรื่องอะไร อยากให้เค้าใจเย็นๆ ตั้งสติ คุยด้วยเหตุผลว่าที่เค้าโมโหอะมันเรื่องจริงไหม ผมทำจริงไหม แล้วให้ผมได้อธิบายก่อน แต่เค้าก็บอกทำไม่ได้ๆ เค้าเป็นคนแบบนี้ ไม่รู้จะแก้ยังไง(อ้าว)- เค้าเคยบอกผมว่าที่เค้าเป็นแบบนี้เพราะผมก็ขี้หึงเหมือนกัน ผมน่าจะเข้าใจได้ดี ซึ่งครั้งต่อมาผมแก้ไขได้นะ ผมจะถามเค้าตรงๆว่าคืออะไร พอเค้าอธิบายมา(ถึงจะไม่เคลียร์) แต่ผมก็ยอมเชื่อตามนั้น ไม่โวยวาย

จนมาถึงจุดในวันที่ผมทนไม่ไหว ผมก็บอกเค้าไป เล่าให้เค้าฟังทุกอย่าง บอกเค้าว่าใจผมไม่เหลือแล้วนะแต่เค้าก็ขอโอกาสแก้ตัว ซึ่งผมรู้ตัวเองดีว่า สิ่งไหนที่ผมไม่รู้สึกอะไรแล้ว ผมเรียกมันกลับมาไม่ได้ผมบอกเค้าไปแล้วว่าอย่าเสียเวลาเลย เพราะผมรู้ว่าใจผมมันไม่เหมือนเดิม แต่เค้าก็ยังจะทำ

ผมไม่ได้ให้เค้าออกจาก้านนะครับ ผมบอกเค้าว่าอยู่ได้ เพราะก็ดีกว่าเค้าไปอยู่หอ ยังไงอยู่ที่นี่มันก็ปลอดภัยกว่า สะดวกสบายกว่าอยู่กันแบบเพื่อนรูมเมทก็ได้ แต่เค้าก็ยังยืนยันคำเดิม ซึ่งผมกลัวว่าสุดท้ายความรู้สึกมันจะแย่ลงไปมากกว่านี้

ผมควรทำอย่างไรดีปล. ตอนนี้ผมยังไม่ได้มีใครนะครับ



บทความแนะนำ


มิ้นต์ชาลิดาbigแอนโวลเทมัสคิมเบอรี่การศึกษาภูผาเตชะณรงค์โปรโมชั่นอาสาสมัครทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก