รวม เหตุผลยอดฮิต ที่ทำให้เราเลิกกัน

อ่าน 11,591

ความรักเป็นเรื่องสวยงาม เมื่อวันที่เรารู้ตัวว่ากำลังอินเลิฟ ทุกๆ สิ่งล้วนเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เข้ามา แต่ถ้าวันนึงเราต้องสูญเสียมันไปล่ะ เรายังจะมองว่ามันสวยงามอีกไหม จะมีสักกี่คนที่ทนการบอกเลิกจากคนรักได้ เมื่อความเสียใจเข้ามาแทนที่ วันนั้นเราไม่ได้อ่อนแอเพียงแต่เราแค่ยังยืนไม่ไหว ถึงตอนนี้ถ้าทุกอย่าง ดีขึ้นก็อยากให้ทุกคนที่ผ่านเรื่องแย่ๆ มายิ้มและสู้ต่อไปเนอะ เอาล่ะ!! มาดูเหตุผลการบอกเลิกยอดฮิต กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. เธอดีเกินไป....

เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยได้ยินคำนี้มาไม่มากก็น้อย ซึ่งแน่นอนว่าเหตุผลข้างต้นที่กล่าวมาเป็นเหตุผลที่เหมือนจะสวยหรูแต่ก็ยังคงเป็นเพียงข้ออ้าง เท่านั้นที่คนบอกเลิกใช้เพื่อต้องการขอเลิกกับเรา เธอดีเกินไป มันหมายถึงยังไง? ถ้าดีแล้วทำไมต้องขอเลิกกันด้วย ง่ายๆ ประโยคนี้ก็คือ เราเลิกกันเถอะนั้นแหละเพียงพูดให้ดูดีเท่านั้นเอง ถึงคำนี้จะดูเบาไปหน่อยแต่ก็สร้างน้ำตาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว คนที่ถูกบอกเลิกก็อย่าไปซีเรียสนะ จงคิดเอาไว้ว่าในเมื่อเขาบอกว่าเราดีเกินไปชาตินี้เขาคงไม่มีทางหาคนที่ดีกว่าเราได้แน่นอน สู้ๆ

2. เรามันเข้ากันไม่ได้

เมื่อแรกรักดอกไม้ก็บานสวยงาม เมื่อเวลาผ่านไปดอกไม้ก็เริ่มเหี่ยวลง ความรักมีเริ่มสุดท้ายก็มองเห็นจุดจบ ไหนว่าเราเข้ากันได้ดี ไหนว่าเราเหมาะสมกันไง แต่พอมาวันนี้กลับโดนบอกเลิกด้วยเหตุผลที่ว่า เราเข้ากันไม่ได้ แต่ยิ่งพอพยายามยื้อเอาไว้ ก็จะตามมาด้วยเหตุผลรอง ที่ว่าพยายามปรับให้เข้ากันแล้วแต่ไม่ไหวหรอก สุดท้ายเหตุผลนี้ก็คือการบอกเลิกดีๆ นี่เอง เจ็บไม่น้อยสำหรับคนที่ต้องมารับฟัง....เหมือนมีบางอย่างหายไปจากชีวิต

3. เราอยากมีเวลาให้กับตัวเองบ้างอ่ะ

ทำไมตอนคบกันแรกๆ ถึงชอบพูดว่า "เราต้องอยู้ด้วยกันตลอดไป" "เราขาดเธอไม่ได้จริงๆนะ" มาวันนี้เกิดอาการผีเข้าซะงั้นอยู่ๆ ก็เกิดอยากอยู่คนเดียวบ้างอยากมีเวลาให้ตัวเองบ้าง แล้วเราไปอยู่ส่วนไหนของชีวิตเขาแล้วล่ะ ไปๆ มาๆ ก็คือการขอเลิกสินะ

4. เราห่างกันสักพักไหมเพื่ออะไรจะดีขึ้น...

ห่างกันสักพัก ห่างกันสักพักมันคงจะดีซะกว่า... (ยืมเพลงพี่หวายมาใช้หน่อย555) เป็นอีกหนึ่งเหตุผลยอดฮิตเลยจ่ะที่หลายๆ คนใช้กัน จริงๆ แล้วมันก็เป็นเหตุผลที่ใช้บอกเลิกแหละแต่บางครั้งกับแค่บางคนนะที่พอห่างกันก็กลับมาหากันใหม่ได้แต่กับบางคนห่างกันคือเลิกกันไปเลยประเด็นคือที่ใช้คำนี้เพียงเพื่อรักษาความรู้สึกของกันและกันแต่หารู้ไม่ว่ามันก็เจ็บเหมือนบอกเลิก

5. เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมดีกว่าไหม?

เหตุผลนี้ค่อนข้างเบาสำหรับคนที่รับความเป็นไปได้ บางคู่ตอนคบเป็นเพื่อนอะไรก็ราบรื่น สวยงามไปหมด แต่เมื่อความสัมผัสกลับกลายเป็นอีกคำ ดันทำให้ความรู้สึกและการกระทำของพวกเขาเปลี่ยนตามไปด้วยจนท้ายที่สุดก็ต้องกลับมายังจุดเดิมอีกครั้ง แต่เหตุผลนี้กับอีกหลายคนนั้นบางทีการกลับมาเป็นเพื่อนเหมือนเดิมก็อาจจะยากไปสักหน่อยเรื่องแบบนี้มันต้องใช้เวลานะคะ

6. เราเลิกกันเถอะ...

ประโยคบอกเลิกดั้งเดิมที่ยากนักกว่าจะพูดออกมากันได้ถึงได้หาเหตุผลมากมายเพื่อมาทดแทน แมนๆคุยกันไง พูดมาเลยให้จบๆและเข้าใจง่ายๆไม่ต้องเรื่องเยอะ แต่คนฟังก็ต้องเข้มแข็งนิดนึงนะแม้มันจะเป็นแบบเบาๆสั้นๆง่ายๆแต่มันเจ็บแบบทรมานมากๆเลย คำสั้นๆที่สร้างน้ำตาได้มหาศาลจริงๆ

วันนี้เราดีขึ้นแล้ว

วันแย่ๆ ผ่านไปร้องไห้จนไม่ไหวก็หยุดแล้วเริ่มต้นใหม่ให้เวลากับตัวเองบ้าง ทำตัวเองให้ดีขึ้น สวยขึ้น เก่งและเข้มแข็งขึ้น จนคนที่ทิ้งเราไปเสียดาย อย่าหวนกลับไปเจ็บอีกเรามีคนที่เขารักเราและไม่มีวันที่เขาจะทิ้งเรา ครอบครัว ที่จะอยู่กับเราไม่ว่าเราจะเศร้าหรือจะยิ้ม เพื่อน ที่จะไม่ทิ้งเราในวันที่เราแย่ ชีวิตคนๆ นึงไม่ได้มีแค่แฟนแต่เรามีอีกหลายอย่างที่เราไม่ควรมองข้าม สู้ๆ ต่อไปนะคะ

เป็นยังไงกันบ้าง ไหนใครเคยเจอแบบไหนมาบ้างเอ่ย

ความรักก็แบบนี้แหละเนอะ ไม่มีใครรักเราเท่าเรารักตัวเองหรอก

ครอบครัวเราคือคนที่เราต้องแคร์ด้วยนะนึกถึงอกเขาแล้วดูแลตัวเองดีๆ

แค่อกหักไม่ถึงตายเริ่มความรักใหม่ได้เสมอเมื่อคุณพร้อม สู้ๆ นะคะ



บทความแนะนำ


ความสวยความงามเทคโนโลยีAppleผู้หญิงโหงวเฮ้งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก