ความรักในซีรีส์เกาหลีที่คนดูฟินเวอร์ บางทีมันก็ไม่ใช่แบบที่คิดนะ!! เจอของจริงแล้วอาจมีเงิบ!

อ่าน 6,011

โอปป้าซารางเฮ! นั่งดูซีรีส์เกาหลีกี่ทีก็ฟิน ถึงจะน้ำเน่าสไตล์เกาหลี แต่ดูกี่ทีก็ชอบ อยากเจอโอปป้า อยากได้ความรักจากนูนาแบบนั้นจัง โอ๊ย! อย่าเพิ่งเคลิ้มไปไหน ดึงสติแล้วฟังให้ดี พี่แก้วขอบอก พล็อตความรักแบบซ้ำๆ ที่ทำเราอินเวอร์ แต่พอเจอในชีวิตจริงอาจมีเงิบ #นี่แหละละคร

ฐานะแตกต่าง แต่ห่างแค่เพียงเอื้อมมือ พล็อตซีรีส์เกาลี้เกาหลีที่เห็นบ่อยสุดๆ พี่แก้วว่าคงไม่พ้นแนวซินเดอเรลล่า พระเอกเป็นคุณชายหรือนักธุรกิจที่ฐานะร่ำรวยเวอร์ๆ จะใช้เงินทิ้งขว้างแค่ไหนก็ได้ แต่บุพเพฯก็ทำให้ได้พบรักกับนางเอกชีวิตรันทด ยากจนสุดๆ โห! สาวๆ งี้ฝันเลยค่ะว่าสักวันจะได้แฟนรวยแบบนั้นบ้างจัง ตัดกลับมาในชีวิตจริง เมื่อชีวิตยังต้องโหนรถเมล์ โบกพี่วิน กินข้าวแกงข้างทาง โอกาสเจอทายาทธุรกิจร้อยล้านก็แทบไม่มีแล้วเนี่ย แล้วถ้ามีจริงๆ ก็ต้องฝ่าฟันอุปสรรคอีกร้อยแปด ทั้งครอบครัว ทั้งสังคม โอ๊ย! ของจริงไม่ฟินแบบซีรีส์นะผู้หญิงวุ่นวายกับคุณชายเย็นชา ไม่รู้เป็นอะไร ซีรีส์เกาหลียุคก่อนหน้านี้ มักจะต้องวางพล็อตให้นางเอกวุ่นวายวินาศสันตะโร โก๊ะ เปิ่น เอ๋อแบบสุดขั้ว และจะต้องมีเหตุการณ์เข้าไปพัวพันกับพระเอกที่แสนจะเย็นชา นิ่ง เครียด ขรึม จนบางทีก็แอบคิดนะว่าขมวดคิ้วทั้งเรื่องแบบนี้ไม่มีตีนกามาได้ไง โบท็อกซ์ร้อยไหมเหรอ? สาวๆ หลายคนเลยวาดฝันไว้ว่าฉันซุ่มซ่ามก็น่ารักดี และผู้ชายเย็นชานี่แหละ คือพระเอกของเรา! แต่ในความจริง คนสองคนที่แตกต่างสุดขั้วจะมารักกันได้ยังไง คงต้องรำคาญอีกฝ่ายจนตายไปก่อนแน่ๆ หรือถ้าความแตกต่างจะเติมเต็มความรักได้ โอกาสที่จะประคับประคองความรักได้นี่ก็ยากมากกกกพระรองดี๊ดี แต่ไม่ยักกะมีใครเอา ไม่ว่าจะละครไทยหรือซีรีส์เกาหลี ก็เหมือนกันเลยค่ะข้อนี้ จะต้องมีตัวละครที่เป็นพระรองแสนดี ทั้งฐานะ การศึกษา หน้าตา ไปจนถึงนิสัย เรียกว่ากินขาด! แต่ทำไมไม่รู้นะ ไม่ยักกะมีใครเอา ก็นางเอกน่ะ ต้องคู่กับพระเอกที่ปากเสีย นิสัยไม่ดี เอาแต่ใจ แถมยังทำร้ายจิตใจนางเอกเป็นว่าเล่น #โลกนี้ไม่ยุติธรรม แต่ในชีวิตจริง ถ้ามีเพื่อนมาปรึกษาว่าจะเลือกคนแสนดีหรือคนที่เย็นชา ในฐานะเพื่อนที่ดี ส่วนใหญ่ก็น่าจะแนะนำคนแสนดีอยู่แล้ว หรือต่อให้น้องไม่รักคนแสนดี พี่แก้วก็ว่าเพื่อนๆ จะต้องบอกว่า อย่าเลือกคนเย็นชาที่ดีแต่ทำร้ายจิตใจกันเลย จริงมั้ย?

นางเอกเมาเละ แต่เตะตาพระเอก (ซะงั้น) ซีรีส์เกาหลีนี่ถ้าไม่สร้างนางเอกชีวิตรันทดจนต้องหลั่งน้ำตายิ่งกว่าดาวพระศุกร์ นางเอกก็ต้องเป็นพวกดิบ เถื่อน กินโชจูได้เป็นขวดๆ ดวดเหล้าเมาปลิ้นสิ้นสภาพ เละค่ะเละ แล้วก็จะต้องมีพระเอกนี่แหละพากลับบ้านไป แล้วจังหวะที่ฉุดกระชากลากถูแบกขึ้นหลัง ก็ต้องมีโมเมนต์เห็นเธอสวยขึ้นมาซะงั้น อยู่ๆ ก็ประทับใจกัน โลกหยุดหมุนเหมือนมีแค่สองเรา น้ำเน่าไปอีก! ตัดภาพมาในชีวิตจริง สภาพคนเมาเนี่ย ไม่ได้ดูน่ารักน่าเอ็นดูเลยสักนิดนะคะ สาวๆ อย่าคิดจะเมาดีกว่า ถ้าไม่อยากให้ผู้ชายหายหน้าไปหมด เชื่อสิ!

จับพลัดจับผลู ต้องมาอยู่บ้านเดียวกัน เรื่องวุ่นๆ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าโชคชะตาไม่พาเธอและเขามาอยู่บ้านเดียวกัน! มีทั้งเป็นคนรับใช้ในบ้าน เช่าบ้านหลังเดียวกัน หรือมีเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้เธอและเขาต้องเข้ามาร่วมชายคาเดียวกัน แล้วเกิดเป็นความผูกพันที่ไม่มีซัมติงอะไรกันสักหน่อย รักใสซื่อม้ากมาก นึกภาพฉากฟินออกเลยล่ะสิ พระเอกอาบน้ำ แล้วนางเอกเปิดไปเห็น หรือฉากผ้าหลุดต่อหน้าเพราะความตกใจ โอ๊ย! สติค่ะ ไอแฮฟสติ ตัดมาที่ชีวิตจริงสิ โอกาสที่จะได้ไปร่วมห้องกับคนต่างเพศที่ไม่รู้จักหน้าค่าตาก็น้อยนิดอยู่แล้ว แล้วถ้าบังเอิญเจอเหตุการณ์ที่ต้องเลือกจริงๆ ก็ขอเตือนสาวๆ ว่าอย่าไปอยู่กันสองต่อสองเลย พระเอกในละครน่ะหักห้ามใจได้ แต่ของจริงโดนเปิดซิงตั้งแต่สามวันแรกแล้ว อันตรายมากๆ นะเธอ

ดูซีรีส์แล้วอินก็ไม่ว่า แต่ดูแล้วอย่าเพิ่งมโนว่าความรักจริงๆ จะเป็นแบบนั้น มันยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้คนเรามารักกันได้ และก็มีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้เราต้องห่างกัน



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ที่เที่ยวคาราบันเทิงTomorrowlandทิปส์ท่องเที่ยวศรีริต้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก