แชร์สนั่น!! "คุณตาปั่นสามล้อ" เก็บเงินได้นับแสนหน้าตลาด รีบคืนเจ้าของ แต่สุดท้ายเขากลับได้รับสิ่งตอบแทนแบบนี้ ไม่คิดไม่ฝันมาก่อนในชีวิต !

อ่าน 11,675

เป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตให้ความชื่นชมกันไปทั่วโลกโซเชียลออนไลน์ หลังจากสมาชิกเฟสบุ๊ก ลูกเกด?กินกับอะไรก็อร่อย ได้โพสต์ภาพคุณตารายหนึ่งลงบนกลุ่มเฟสบุ๊ค facebook สุราษฎร์ธานี และบรรยายเรื่องราวที่น่าชื่นชมเอาไว้ว่า ขอชื่นชมพลเมืองดีเก็บกระเป๋าเงินของชาวต่างชาติได้ นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

โดยเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณตาพรรพต โชติกพันธ์ อายุ 74 ปี ทำอาชีพสามล้มรับจ้าง ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อส่งมอบกระเป๋าเงินที่ตนเองเก็บได้หน้าตลาดโต้รุ่งบริเวณถนนหน้าเมือง ใกล้ตลาดศาลเจ้า เมืองสุราษฎร์ธานี มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ติดตามเจ้าของ คือ พ.ต.อ.ราเชนดีน ไอเยอร์ อายุ 52 ปี นายตำรวจจากประเทศแอฟริกาใต้โดย ภายในกระเป๋าเงินมีเงินสด 1,900 ดอลล่าร์ เงินเรนด์ 500 เรนด์ และเป็นเงินไทย 10,000 บาท บัตรเครดิต จำนวน 2 ใบ และเอกสารอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่ากว่า 100,000บาท

พ.ต.อ.ราเชน เจ้าของกระเป๋า กล่าวว่า รู้ตัวว่าตัวเองได้ทำกระเป๋าเงินหาย เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2560 เวลา 15.00 น. จึงได้รีบเดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

ในครั้งแรกคิดว่าคงจะไม่ได้คืนซะแล้วและจะต้องเดือดร้อนแน่เพราะภายในกระเป๋านอกจากจะมีเงินสดแล้วยังมีเอกสารที่สำคัญอีกหลายใบแต่หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรกลับมาแจ้งว่ามีคนนำกระเป๋ามาคืนให้ก็รู้สึกดีใจมาก จึงรีบเดินทางมารับคืน และขอบคุณชื่นชมนายบรรพตที่เป็นคนดี ซื่อสัตย์ ถึงจะมีอาชีพปั่นสามล้อรับจ้าง และเห็นว่านายบรรพต มีอายุมากแล้ว ตนอยากที่จะส่งเงินช่วยเหลือดูแลทุกเดือน แต่ต้องปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ก่อนถึงวิธีการที่จะส่งเงินมาให้

ทางด้านคุณตาบรรพต ก็ได้กล่าวเพียงสั้นๆว่า หลังจากที่เจอกระเป๋าดังกล่าว ก็ไม่คิดที่จะอยากได้เงินในกระเป๋าเลย เพราะเชื่อว่าเจ้าของกระเป๋าจะต้องเดือดร้อนแน่ถ้าตนเอาไป ถึงจะมีอาชีพปั่นรถสามล้อรับจ้าง ฐานะอยากจนแต่ก็ไม่อยากได้ของของใคร และไม่อยากให้คนอื่นเดือดร้อนจึงได้ปั่นสามล้อนำกระเป๋ามามอบให้ตำรวจ



บทความแนะนำ


ความรักวันวาเลนไทน์ข่าวบันเทิงผู้ชายฮ่องกงผู้หญิงการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก