พบกับฉากให้กำเนิดของ ?คางคกสุรินัม? ที่ไม่มีเลือดสักหยด แต่ชวนขนลุกจนอยากรู้ เป็นยังไง ต้องดููเลย

อ่าน 10,643

ลำพังแค่เห็นเลือดสดๆ กับเสียงกรีดร้องยามคลอดลูก ไม่ว่าจะของคนและสัตว์ก็ทำเอาหลายๆ คนหน้ามืดตาลายคล้ายจะเป็นลมแล้ว แต่โลกนี้ยังมีการให้กำเนิดของสัตว์ชนิดหนึ่งที่ไม่มีเลือดให้เห็นซักหยดหรือมีเสียงร้องสักแอะ แต่รับรองว่าการคลอดและเลี้ยงลูกของ คางคกสุรินัม (Surinam Toad) จะทำให้คุณขนลุกทั้งตัว

ลืมภาพไข่ของสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่มีลักษณะกลมๆ ที่เคยเห็นในสระน้ำไปได้เลย เพราะไข่ของคางคกสุรินัมนั้นไม่ได้ลอยบนผิวน้ำ เพราะหลังจากผสมพันธุ์เสร็จแล้ว คางคกตัวผู้จะช่วยนำไข่ที่ตัวเมียเบ่งออกมานับร้อยฟองนั้น ขึ้นไปฝังไว้ใต้ผิวหนังบนหลังของตัวเมียที่จะมีลักษณะเป็นหลุมสามารถบรรจุไข่ และไข่เหล่านั้นจะติดอยู่บนหลังของตัวเมียนานกว่า 20 สัปดาห์ ก่อนที่ลูกคางคกตัวจิ๋วที่มีแขนขาครบถ้วนจะค่อยๆ โผล่ออกมาจากผิวหนังของแม่ตัวเอง

แม้จะเป็นภาพชวนสยอง แต่คางคกสุรินัมก็เป็นสัตว์ยอดฮิตที่ถูกถ่ายทำสารคดีบ่อยมาก และการที่มันต้องเลี้ยงลูกไว้บนหลังแบบนี้ ก็เป็นวิวัฒนาการรูปแบบหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของลูกๆ



บทความแนะนำ


SuperComputerพระพุทธอิสระรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ไทม์แมชชีนเพลงเทคโนโลยีมัสคีเทียร์รายชื่อประชาชนObamaBarackทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก