ชีวิตคู่ใช้คำว่า "รักกันจริงไม่ต้องบังคับให้เปลี่ยนแปลง" เป็นข้ออ้างไม่ได้

อ่าน 10,153

เห็นหลายบทความที่คนแชร์กันในโซเชียล เราไม่ค่อยเห็นด้วยค่ะ เรื่องที่ว่าคบกันแล้วถ้ารักกันจริงไม่ต้องบังคับให้อีกฝ่ายเปลี่ยนเพื่อเรา ให้รักเราหรือรักเค้าในแบบที่เป็น

ซึ่งชีวิตจริงที่ประสบมากับตัว มันเป็นชีวิตคู่ทั้งชีวิตที่ต้องรับผิดชอบทั้งตัวเองและฝ่ายตรงข้ามด้วยกันทั้งสองฝ่าย มันต้องมีซักเรื่องในชีวิตที่คู่ของเราไม่ลงรอยกัน กรณีไม่งี่เง่าเอามีเหตุผลก็ยกตัวอย่างง่ายๆค่ะ แฟนนอนดึกตื่นไปทำงานสาย เพราะเอาแต่เล่นเกมส์ แบบนี้คือจะให้เราปล่อยเฉยยอมรับในแบบที่เค้าเป็นแล้วไม่ต้องให้เค้าเปลี่ยน อย่างงั้นหรอ? ไม่น่าใช่ นอนดึกตื่นสายเสียการงานหน้าที่ มันมองเห็นภาพในอนาคตได้เลยว่าถ้าขืนเป็นแบบนี้ต่อไปแล้วชีวิตเราสองคนจะเป็นยังไง มันต้องปรับปรุงค่ะ ปรับปรุงตัวและเปลี่ยนแปลงกันทั้งสองฝ่าย ที่บอกว่า ในแบบที่เค้าเป็น ในแบบที่เราเป็น ณ ที่นี้ มันดีแล้วรึเปล่า? ถ้ามันดีจริงทำไมอีกฝ่ายถึงอยากให้เปลี่ยน ไม่ใช่เอะอะมีปัญหากันแล้วอ้างว่ารักกันจริงไม่ต้องมาบังคับให้เปลี่ยน มันขึ้นอยู่กับสิ่งที่ไม่อยากเปลี่ยนที่ว่าน่ะดีเลิศแล้วหรือยังสำหรับชีวิตคู่ของเรา ก่อนจะลงหลักปักฐานเราเข้าใจถึงความสำคัญของการใช้ชีวิตร่วมกันหรือยัง มันต้องเผชิญกับอะไรบ้าง บางคนคาดหวังชีวิตสวยหรูมีความสุข แต่ลืมนึกถึงปัญหาและวิธีรับมือ พอเกิดเรื่องก็มาผิดหวังกับคู่ของตัวเอง เริ่มหาเหตุผลโยนความผิดให้อีกฝ่าย นั่นใช่ชีวิตคู่หรอ

"ก็เป็นแบบเนี่ยะ รับไม่ได้ก็เลิก" คำพูดประโยคนี้ไม่น่าจะใช่คำพูดของคนที่อยากใช้ชีวิตร่วมกับใคร และส่วนตัวเราเกลียดมาก เรามองว่าคนที่เอาความรักมาต่อรองเป็นคนไม่มีค่าและจนปัญญาจะบีบบังคับให้อีกฝ่ายตามใจ

มันอยู่ที่จุดประสงค์ของเราว่าเราคบเพื่ออะไร คบกันเพื่อเสวยสุข วันนึงไม่มีสุขให้เสวยก็ไปเสวยคนอื่นแทน? คบกันเพื่อความพึงพอใจ วันไหนไม่พอใจกันขึ้นมาล่ะจะเป็นยังไง? คบกันเพื่อความสบายใจ ถ้าอีกฝ่ายทำให้เราไม่สบายใจเราจะทำยังไง? คบเพื่อผลประโยชน์ ตัวเราก็จะมองหาแต่ผลประโยชน์จากความรักของอีกฝ่ายให้ตัวเองจนกลายเป็นคนเห็นแก่ตัว

ถ้าคนเราคบกันเพื่อจะใช้ชีวิตร่วมกันจริงเราจะเข้าใจความหมายและความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงเพื่อกันและกัน เราเปลี่ยนในส่วนที่ไม่ดีของเราเพื่อชีวิตคู่ในวันข้างหน้า หากรักและห่วงใยซึ่งกันและกัน จะมาใช้ชีวิตแบบยอมหักไม่ยอมงอไม่ได้อีกแล้ว

ความรักคือการให้อภัย ใส่ใจซึ่งกันและกัน ถ้าเราใส่ใจเราจะมองเห็นทุกอย่างคนที่รักและห่วงใยกันจริงอยากให้คนรักของตัวเองเปลี่ยนแปลงก็เพื่อสิ่งดีๆ

สุดท้ายเราทุกคนควรต้องรู้ไว้ว่า "เวลา" เปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง

ปล.ความเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณญาณ



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นแก๊งค้ามนุษย์MemberForMoooooMoooooningGoodความสวยความงามรุมประชาทัณฑ์ผู้หญิงแก้ผ้าการแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก