ไม่เคยรู้มาก่อน!! เวลาปวดฟันมีผลมาจากอวัยวะภายในร่างกายของเราอย่างไร? รู้แล้วมีอึ้งเลย!!

อ่าน 13,023

ฟันแต่ละซี่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอวัยวะในร่างกายของเรา และอาการปวดฟันอาจเป็นผลมาจากปัญหาของอวัยวะภายในร่างกายของคุณ!

ความเสียหายเล็กๆ น้อยๆ ในฟันของเราอาจเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับอวัยวะภายในร่างกายทั้งหมดของเรา! ตามที่ผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมได้กล่าวไว้ว่า ฟันหน้าบนและล่างของเรา(1 และ 2) นั้นควรต้องรักษาให้อยู่ในสภาพที่สมบรูณ์อยู่เสมอเพราะมันมีผลต่อไตและกระเพาะปัสสาวะของคุณ ส่วนเขี้ยวหรือฟันกรามซี่ที่ 3 สัมพันธ์กับตับและน้ำดี และสภาพของปอดและลำไส้ใหญ่ขึ้นกับฟันกรามน้อย (4 และ 5), ฟันกราม (6 และ 7) บ่งบอกถึงสภาพของถุงน้ำดี ม้ามและตับอ่อน และฟันคุด (Wisdom teeth) มีผลต่อหัวใจและลำไส้เล็ก

อย่าเพิ่งกังวลมากไปโรคภัยต่างๆ มันอาจไม่ใช่ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับฟันทุกครั้งไป บางครั้งผู้ป่วยที่บ่นถึงอาการปวดฟันอาจเป็นเพราะความรู้สึกว่าอยากกำจัดฟันของพวกเขาออกไป และสิ่งนี้เรียกว่าความเจ็บปวดที่จินตนาการออกมาจากสัญญาณที่ร่างกายส่งผ่านไปยังฟัน

มันจะเป็นเรื่องที่ดีมากหากคุณรู้เกี่ยวกับการเชื่อมต่อระหว่างอวัยวะภายในกับฟันที่ส่งผลต่อโรคภัยต่างๆ ตัวอย่างเช่น โรคฟันจะทำให้เกิดอาการปวดหัว ถ้าหากการอักเสบอยู่ในบริเวณรากฟัน อาการปวดจะอยู่บริเวณข้างขม่อม ส่วนแผลฟันแตกบริเวณรากฟันจะทำให้เกิดอาการปวดบริเวณหน้าผาก สิ่งที่คุณต้องรู้คือ อาการปวดฟันบริเวณฟันหน้าบนและล่าง(จุดที่หนึ่งและสอง) เป็นตัวบ่งชี้ถึงโรคกรวยไตอักเสบเรื้อรัง (การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะส่วนบน) , กระเพาะปัสสาวะอักเสบ (การติดเชื้อแบคทีเรียในกระเพาะปัสสาวะ) และภาวะหูอักเสบ ฟันหน้าบนอาจเป็นตัวบ่งชี้ถึงอาการต่อมทอนซิลอักเสบ, โรคข้อเข่าเสื่อม (โรคกระดูกพรุน osteohondrosisa) โรคถุงน้ำดีอักเสบ (ผนังถุงน้ำดีอักเสบเฉียบพลัน) หรือโรคตับอักเสบ และอาการปวดเมื่อย

ความเจ็บปวดของฟันกราม (จุดสี่และห้า) อาจเป็นสาเหตุของอาการอักเสบบวมในลำไส้ใหญ่ อาการปอดบวมเรื้อรัง อาการแพ้ (หอบหืด) ถ้าคุณรู้สึกเจ็บปวดฟันกรามตำแหน่งที่สี่ด้านบนและด้านล่าง คุณอาจมีปัญหาเกี่ยวกับการอักเสบในบริเวณข้อตามหัวเข่า หัวไหล่ บางกรณีเกี่ยวกับโรคไขข้ออักเสบ โรคลำไส้ และอาการปวดเมื่อย

ความเจ็บปวดบริเวณฟันกรามบนจุดที่ 6-7 เป็นตัวบ่งชี้ของโรคกระเพาะ, แผลในกระเพาะอาหาร, ตับอ่อน, โรคโลหิตจางและแผลที่ลำไส้เล็ก อาการปวดในช่องท้องส่วนบนมีความสัมพันธ์กับไซนัสอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ เนื้องอกของต่อมไทรอยด์ การอักเสบของรังไข่และม้าม ส่วนความเจ็บปวดของฟันกรามล่างจะบ่งบอกถึงปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือดแดง, ภาวะเส้นเลือดขอด (arteriosclerosis)

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับฟันกรามจุดที่เจ็ดนี้เป็นปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือดดำ, ปอด (หลอดลมอักเสบ, โรคหอบหืด, ปอดอักเสบ), โรคติ่งเนื้อเมือกลำไส้ใหญ่ หรือ โพลิพลำไส้ใหญ่ ฟันกรามจุดที่สามจะเกี่ยวข้องกับโรคหัวใจและความผิดปกติของหัวใจตั้งแต่กำเนิด ปัญหาเกี่ยวกับระบบต่อมไร้ท่อและแผลในกระเพาะอาหาร

อ้างอิง : cuisineandhealth.comแปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/



บทความแนะนำ


งานยูทูบผู้หญิงความรักเซ็กส์ความสวยความงามแกรมมี่GrammyGMMผู้ชายผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก