เมื่อแฟนบอกว่า "รัก" แต่ไม่เคยใส่ใจ....ควรอยู่ต่อไป หรือถอยออกมาดีคะ

อ่าน 2,515

เราคบกับแฟนมา 3 ปี เค้าเป็นคนดี เป็นผู้ใหญ่ เป็นที่ปรึกษาให้เราได้ในวันที่มีปัญหาช่วงแรกๆ ที่คบกัน เราก็สวีทหวานเหมือนคู่อื่นๆ ไปเที่ยว ไปกินข้าว เค้ามีเวลาให้เราเสมอ ไม่ว่าจะยุ่งแค่ไหน

แต่พอเวลาผ่านไป เรารู้สึกว่า...."ทุกอย่างมันไม่เหมือนเดิม" แม้ว่าเวลาที่เราบอกรัก เค้าก็บอกรักเรากลับแต่ในทางปฏิบัติ เรากลับไม่เคยได้รับความห่วงใย หรือความใส่ใจจากเค้าเลย เวลาเค้าไปทำงานต่างประเทศ ก็หายและขาดการติดต่อไปหลายวันบ่อยๆ พอกลับมา...ได้แต่บอกว่า "งานยุ่งมาก" (เราน้อยใจ จนชินชาไปแล้ว) เวลาเราไม่สบาย มีเพียงข้อความถามไถ่จากเค้านิดๆ หน่อยๆ เท่านั้น ไม่เคยพาไปหาหมอ ไม่เคยมาดูแล หลายๆ ครั้งที่เราส่งข้อความไปหา ด้วยความเป็นห่วงเป็นใย ก็อ่าน แล้วไม่ตอบ....เงียบหายไปเลย (เราก็ไม่เคยว่า ไม่เคยพูดอะไรมาตลอด ได้แต่เข้าข้างตัวเองว่า เค้าคงงานยุ่ง) เค้าอาจจะเป็นที่ปรึกษาที่ดี.......แต่โดยรวมแล้ว เค้าไม่เคยยืนเคียงข้างเรา ในวันที่เราทุกข์ หรือสุขเลย เรื่องอนาคต การลงเอย แต่งงาน เค้าก็ไม่เคยพูด (เราเองก็ไม่เคยไปเซ้าซี้ถาม ได้แต่คิดว่า คบกันแบบผู้ใหญ่แล้ว)

สำหรับเรา ความรักที่มีให้เค้า...ไม่เคยน้อยลง แต่เหมือน "ความรักของเค้า มันลดน้อยลงทุกวัน"เราเสียใจ จนเลยคำว่าเสียใจมามากแล้ว อยากจะคิดว่า "ความรัก คือการเห็นคนรักของเรามีความสุข และยินดีเมื่อเห็นเค้ามีชีวิตที่ดี" แต่บางที ก็ยังเป็นมนุษย์ธรรมดา....ที่รักแล้วอยากครอบครอง

วันนี้ไม่รู้จะทำยังไงดี......ควรอยู่ต่อไป หรือถอยออกมาดีกว่าคะ?

ใจนึงก็รัก...อีกใจนึงก็เจ็บ



บทความแนะนำ


ลลนาเจี๊ยบจิปาถะบะเตงความรักหนังสือทศพรหมอช้างทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก