รวมพฤติกรรมทำร้าย iPhone ที่ควรลด ละ เลิก ก่อน iPhone ของคุณจะพัง!

อ่าน 11,314

ไอโฟน สมาร์ทโฟนคู่ใจของใครหลายๆคน แต่หากว่าใช้อย่างไม่ระมัดระวังก็อาจจะทำให้ไอโฟนของคุณมีระยะเวลาใช้งานที่น้อยลง และพังเร็วขึ้น เราจึงได้รวบรวม 11 พฤติกรรมที่เป็นการทำร้าย iPhone มาบอกกัน ซึ่งมีดังต่อไปนี้

1. ไม่เคยปิดเครื่องเเลยควรปิดเครื่องอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพราะ การเปิดเครื่องไอโฟนทิ้งไว้ตลอดเวลา จะส่งผลต่ออายุการใช้งานของแบตเตอรี่ด้วย

2. เสียบชาร์จแบตเตอรี่ค้างไว้ทั้งคืนการเสียบชาร์จทิ้งไว้หลังจากแบตเตอรี่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นการทำลายแบตเตอรี่ทางอ้อม ส่งผลให้แบตเตอรี่หมดเร็วขึ้น ควรถอดสายชาร์จออกเมื่อแบตเต็มแล้ว

3. ใช้ไอโฟนในสภาพอากาศสุดโต่งไม่ควรใช้ไอโฟนในสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 32 องศาฟาเรนไฮต์ (0 องศาเซลเซียส) หรืออุณหภูมิสูงกว่า 95 องศาฟาเรนไฮต์ (35 องศาเซลเซียส) เพราะจะมีผลต่อการทำงานของแบตเตอรี่ และอาจส่งผลให้เครื่องดับชั่วคราว

4. เปิด Wi-Fi กับ Bluetooth ไว้ตลอดเวลา ไม่ควรเปิดทิ้ง 2 โหมดนี้ไว้ตลอดเวลา เพราะมันจะทำให้สิ้นเปลืองพลังงานควรเปิดใช้ก็ต่อเมื่อจะใช้งานมันจริงๆ

5. ไม่ใช้ที่ชาร์จแบตเตอรี่ของจริงจาก Appleหลายคนอาจจะมองว่าที่ชาร์จแบตเตอรี่ของ Apple มีราคาแพง จึงไม่ซื้อมาใช้ เลือกที่จะซื้อของปลอมมาใช้แทน จริงๆ แล้วควรใช้อุปกรณ์แท้ หากใช้ของโนเนมอาจส่งผลร้ายต่อแบตเตอรี่ และอาจถึงขั้นระเบิดได้เลยทีเดียว

6. ชาร์จแบตเตอรี่ไว้เต็ม 100% ตลอด หรือใช้แบตเตอรี่จนหมดเกลี้ยงทางที่ดีคือให้พยายามชาร์จแบตเตอรี่เพียงแค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ หรือเพียงแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง เพื่อให้ประจุได้รับพลังงานที่พอดีสำหรับการนำไปใช้งาน และเพื่อเป็นการถนอมแบตเตอรี่อีกด้วย

7. ไม่เคยทำความสะอาดตัวเครื่องเลยทาง Apple ได้ออกมาแนะนำให้ใช้ ผ้าไร้ฝุ่นในการทำความสะอาดเครื่อง และที่สำคัญห้ามลืมทำความสะอาดช่องเสียบชาร์จ เพราะมักจะมีเศษขยะ ติดอยู่เป็นจำนวนมาก อาจจะทำให้เกิดปัญหาในการเชื่อมต่อต่างๆ ได้

8. เดินถือไอโฟนโดยไม่ระมัดระวังรอบข้างมีรายงานว่าในปี 2013 ตามเมืองใหญ่ต่างๆ นั้นมีคดีเกี่ยวกับการปล้นชิงสมาร์ทโฟนประมาณร้อยละ 40 ซึ่งถือเป็นอัตราที่สูงมาก จึงควรระมัดระวังในการใช้สมาร์ทโฟนขณะเดินในที่สาธารณะให้มากขึ้น

9. ไม่ตั้งรหัสล็อกหน้าจอหากคุณไม่ได้ตั้งรหัสไว้ และเมื่อไอโฟนถูกขโมยไป มิจฉาชีพจะสามารถนำข้อมูลส่วนตัวทุกอย่างของคุณไปใช้ในทางไม่ดีได้ ซึ่งการตั้งรหัสล็อกหน้าจอนั้นถือเป็นหนึ่งในวิธีป้องกันที่ทำได้ง่ายที่สุด

10. ตั้งค่าให้ทุกแอปพลิเคชันแจ้งเตือนอยู่ตลอดเวลาจะทำให้ไอโฟนทำงานหนักตลอดเวลา เพราะต้องคอยอัปเดตให้ข้อมูลเป็นปัจจุบันเสมอ ซึ่งทำให้แบตเตอรี่หมดเร็ว เนื่องจากหน้าจอจะติดทุกครั้งที่มีการแจ้งเตือนต่างๆ เข้ามา

11. เปิด GPS ให้รู้ตำแหน่งที่ตั้งทุกแอปพลิเคชันอยู่ตลอดเวลาหากไม่ได้เปิดแอพที่ต้องใช้ GPS ก็ไม่จำเปินต้องเปิดโหมดนี้ไว้ เพื่อเป็นการถนอมแบตเตอรรี่ให้มีไว้ใช้นานๆ

11 ข้อที่เรากล่าวมา จะทำให้ไอโฟนของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น การใช้ไอโฟนอย่างถนอมจึงเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง อย่าลืมนำไปประยุต์ใช้กับตัวเอง แล้วแชร์ต่อเรื่องนี้ให้ผู้อื่นทราบก็ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง



บทความแนะนำ


โฟนหน้าจอแท็บเล็ตท่องเที่ยวบ้านนมแมวรีทรีทโปรโมชั่นกาญจนบุรีtabletหน้าจอสมาร์ทที่พักsmartphoneศูนย์การค้าเซ็นทรัลบ้านนมแมวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก