ต้องรีบหามากิน!! อาหาร 4 อย่าง ที่เมื่อทานแล้วจะช่วยเรื่องความจำได้เป็นอย่างดี

อ่าน 8,593

อาการขี้หลงขี้ลืม เกิดได้กับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่เริ่มมีอายุมากขึ้น บางคนเลือกที่จะทานวิตามิน อาหารเสริม เพื่อที่จะช่วยป้องกันหรือรักษาอาการขี้ลืมนี้ แต่หากทานยามากเกินไปก็จะเกิดสารเคมีสะสมที่จะตกค้างตามร่างกาย และกลายเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

วันนี้เราจะมาแนะนำอาหาร 4 อย่าง ที่เมื่อทานแล้วจะช่วยเรื่องความจำได้ และทานเข้าไปก็ไม่เกิดการสะสมสารเคมีในร่างกายด้วย ประกอบไปด้วยอาหาร 4 อย่างดังนี้

1. พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วลิสง อัลมอนด์ ซึ่งในถั่วจะอุดมไปด้วยโปรตีนมากมาย และยังมีวิตามินอี ที่มส่วนช่วยเสริมสร้างความจำให้ดีขึ้น ไม่กลายเป็นคนขี้หลงขี้ลืม

2. นมถัวเหลือง จะประกอบไปด้วยวิตามินต่างๆมากมาย ได้แก่ วิตามินเอ บี บี1 บี 2 บี6 บี 12 มีคาร์โบไฮเดรต ฟอสฟอรัส แคลเซียม และมีสารบำรุงสมองอย่างเลซิตินด้วย สามารถป้องกันโรคความจำเสื่อมได้ดี

3. ไข่ เป็นแหล่งโปรตีนที่ส่งผลดีอย่างมากในเรื่องความจำ อุดมไปด้วยเกลือแร่และวิตามิน ประกอบด้วย โปรตีน ไขมัน วิตามิน เอ บี ดี อี ฟอสฟอรัส ไอโอดีน ซิลิเนียม สังกะสี แคลเซียม มีโคลีนที่เป้นส่วนประกบในเลซิติน ช่วยในเรื่องสร้างสารสื่อประสาท โดยเฉพาะในส่วนสมองที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับความจำ

4. ปลา อุดมไปด้วยกรดอะมิโนไทโรซิน ช่วยในเรื่องการกระตุ้นและปรับเปลี่ยนการทำงานของสมอง ฟื้นฟูความจำได้เป็นอย่างดี และมีดีเอชเอช่วยเสริมสร้างความทรงจำและการเรียนรู้ ป้องกันโรคสมองเสื่อมได้ผลดีเยี่ยม

หากใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อช่วยในเรื่องของความจำ ลองคิดดูดีๆเสียใหม่ เพราะคุณสามารถทานอาหารทั้ง 4 ประเภทเหล่านี้ เพื่อส่งเสิรมในเรื่องของความจำได้ โดยสามารถทานเท่าไหร่ก็ได้ ไม่ต้องกลัวสารเคมีตกค้าง แถมยังมีประโยชน์และมีราคาที่ถูกกว่าเป็นเท่าตัว

ข้อมูลจาก http://www.thaijobsgov.com/jobs=67028



บทความแนะนำ


ผู้หญิงซื่อสัตย์มีความสุขผู้หญิงการแต่งหน้าอุบัติเหตุความสวยความงามความรักของแม่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก