ระยะห่างมันทำให้คนเลิกกันจริงๆค่ะ...

อ่าน 11,431

สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องช้ำรักจะมาเล่าให้ทุกคนฟัง เริ่มเลยนะ เราเชื่อว่าทุกๆคนต้องเคยห่างจากคนที่เรารักกันใช่มั้ยคะ บางคู่ห่างกันแต่ก็ยังรักกัน อาจจะรักและคิดถึงกันมากกว่าเดิมอีก แต่บางคู่ห่างกันก็เริ่มระแวง ทะเลาะ หรือมือที่สามจนเลิกกันไป คู่ของเราก็เช่นกันค่ะ แฟน(เก่า)ของเรา T_T กำลังขึ้นปี 1 ที่มหาลัยหนึ่งในกรุงเทพ เราขอแทนเขาว่า พี่ P ก็แล้วกันนะคะ เพราะพี่เขาแก่กว่าเรา 1 ปีค่ะ เราคบกันมาเกือบ 2 ปีแล้วค่ะ ก่อนหน้าที่พี่เขาจะย้ายไปนะคะ ทุกอย่างๆมันดีมาก เขาแคร์เราทุกอย่าง วันนี้กินอะไรหรือยัง อยู่ไหน พี่ไปรับมั้ย คือมันดีมากกกก พอถึงเวลาที่พี่เขาจะต้องไปกทม. พี่เขานอนหอของพี่สาวแท้ๆ ขอแทนว่า พี่ N นะคะ พอไปถึงคืนนั้นพวกพี่เขาก็พากันออกไปร้านเหล้าค่ะ เราก็ไม่ได้ว่าอะไรนะเพราะว่าเข้าใจค่ะ ทุกๆอย่างก็ดำเนินไปเรื่อยๆค่ะ มีบ้างบางครั้งที่พี่เขาตอบเราช้า ไปทำอะไรก็ไม่ได้บอก บางครั้งเราก็งอนค่ะแต่เขาก็ง้อ เราก็เข้าใจนะว่าบางทีมันคงไม่ได้ว่างตลอดเวลา เมื่อถึงเวลาพี่ P ไปเรียนที่มอ. เราหยุดค่ะปิดเทอม ส่วนของพี่เขาเหมือนจะเป็นเรียนปรับพื้นฐานมั้งค่ะ เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ทุกอย่างก็เหมือนเดิมค่ะ

จนกระทั่งผ่านไปแค่สัปดาห์เดียว ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนไปหมดแล้วค่ะ ทั้งตัวพี่เขาและตัวเรา พี่ P เริ่มตอบช้า เริ่มเที่ยวบ่อยขึ้น เริ่มมีเพื่อนค่ะ เพื่อนผู้ชายก็มีเพื่อนผู้หญิงก็มี เราก็ไม่ได้ว่าอะไรนะเพราะเห็นเป็นเพื่อนกัน แต่พักหลังเริ่มมีการชวนเพื่อนผู้หญิงไปร้านเหล้าด้วยกัน บ่อยๆเราก็เริ่มไม่พอใจ พี่เขาก็ยังง้อนะคะแต่ว่าเรารู้สึกว่ามันไม่เหมือนเดิมค่ะ เขาชอบหายไปเป็นชั่วโมงๆ เราเริ่มคิดมาก เริ่มเงียบ พี่เขาก็รู้นะคะว่าเราไม่พอใจ แต่ก็ง้อบ้าง ไม่ง้อบ้าง แล้วเราก็ทะเลาะกันค่ะ คุยกันบ้างไม่คุยกันบ้าง ทะเลาะกันยืดยาวมาเกือบ 2 สัปดาห์ แต่พี่เขาก็ยังคงไปร้านเหล้าอยู่บ่อยๆค่ะ

วันหนึ่งพี่ P มาบอกเราว่าวันนี้อาจารย์ให้นัดทำงานที่มอ. เราก็อืมๆไปสิ เขาก็ไปค่ะพอกลับมาตอนเย็น ใน facebook ขึ้นว่า พี่ P ได้เป็นเพื่อนกับผู้หญิงคนนึงในเฟส (ขอแทนผู้หญิงคนนี้ว่า พี่ D) เราก็งงนะเพราะเคยตกลงกันไว้แล้วว่าจะไม่รับเพื่อนเพศตรงข้ามค่ะ ยกเว้นสำคัญจริงๆ เราก็เลยไปถามพี่ P พี่เขาก็ตอบมาว่าไอ้คนนี้เป็นเพื่อนคณะเดียวกันค่ะ เราก็อ่อ เข้าใจแล้ว พอสักพักเราก็เห็นว่า พี่ P ได้ไปกด follow ig ของพี่ D เรียบร้อยแล้ว เราก็เริ่มไม่พอใจค่ะ เลยไปถาม พี่ P บอกว่า " จริงๆแล้ว พี่ D เอาโทรศัพท์ของพี่ P ไปกด add friend และกด follow ig เอง " เรานี่สติขาดผึงเลยค่ะ ไม่เข้าใจว่าทำไมจะต้องให้โทรศัพท์พี่ D ด้วย เราทะเลาะกันอีกแล้วค่ะ แล้วเราก็มารู้ที่หลังว่า พี่ P กับ พี่ D ก็ไปร้านเหล้าด้วยกัน แถมนั่งใกล้กันด้วย เราเหนื่อยมาก เราประชด เราน้อยใจ พี่ P พูดเหมือนเราเป็นคนผิด เขาไม่สนใจเลยค่ะว่าคำพูดจะทำร้ายความรู้สึกเราแค่ไหน เรารู้นะคะว่าเรางี่เง่า เราชอบประชดแค่ไหน แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อนพี่เขาจะพยายามง้อ พยายามอธิบายให้เราเข้าใจ แต่ครั้งนี้เหมือนพี่เขาไม่อยากพูดไม่อยากอธิบาย เราจะเข้าใจแบบไหนก็ช่างเรา จนกระทั่งเราทนไม่ไหว เราเลยถามเขาไปว่า เลิกกันไหม พี่ P ตอบมาว่า ไม่ เราก็เลยคุยกันอีกนิดหน่อย พอเราจะนอนเราก็บอกพี่เขาไปว่า ลองไปคิดดูแล้วกันว่าที่ผ่านมาความรู้สึกมันน้อยลงไปบ้างมั้ย แล้วก็ไม่ได้คุยกันอีกเลยค่ะ

2 วันต่อมา เราให้เพื่อนช่วยอะไรเรานิดหน่อย ขอแทนเพื่อนว่า R นะคะ เราให้เพื่อนโทรไปหาพี่ P ค่ะ แล้วปลอมตัวเป็นพี่ปีสอง R : ฮาโหล นี่ใช่น้อง P ปีหนึ่งหรือเปล่าคะ P : อ่อ ใช่ครับ R : น้องมีแฟนยังอ่ะ---พี่ P เงียบไปสักครู่ค่ะ แล้วตอบกลับมาว่า--- P : ยังไม่มีครับ

คือเราอึ้งมาก หลังจากที่เราวางสาย เพื่อนบอกว่าให้เราบล็อกทุกอย่างแล้วออกมาเงียบๆ เราร้องไห้โฮเลย เราไม่เข้าใจเลยถ้าเขาตอบมาว่า เลิก ตอนที่เราถามเราคงไม่เจ็บขนาดนี้หรอก แต่นี่คือบอกว่า ไม่เลิก แต่บอกคนอื่นว่าไม่มีแฟน จี๊ดมากกกกก TT____TT ตอนนี้เราบล็อกทุกสิ่งบล็อกทุกอย่าง ไม่อยากเห็นอะไรเกี่ยวกับพี่เขาเลย แต่เราก็ยังบ้าค่ะ 555 ยังเอาโทรศัพท์ของเพื่อนมาส่องค่ะ แต่ก็รู้ว่าพี่เขาปกติดีทุกอย่าง เขาไม่เพ้อ ไม่มีท่าทีว่าจะเสียใจเลย นั่นยิ่งทำให้เราเจ็บกว่าเดิมฮืออออ เราไม่เข้าใจเลย ทำไมต้องทำกับเราแบบนี้ 2ปีนี่มันไม่มีค่าอะไรเลยหรอคะ สุดท้ายนี้เราอยากบอกคู่รักทุกคู่นะคะ จะอยู่ห่างหรืออยู่ใกล้กันก็อย่านอกใจ อย่าเบื่อ อย่าโกหกกันเลยนะคะ เพราะคนที่โดนมันเจ็บจริงๆ ส่วนคู่ที่คบกันแล้วอยู่ห่างกันแต่ยังรักกันดี เราดีใจด้วยนะคะแล้วก็ขอให้มีอะไรก็ค่อยพูด ค่อยอธิบายกันนะคะ

ยาวไปไหมคะเรื่องของเรา ขอบคุณที่อ่านมาถึงตอนนี้นะคะ อย่าด่าเราเลยนะ เราแค่อยากเล่าประสบการณ์แย่ๆ กับผู้ชายคนนึง เราจะลืมเขาให้ได้สักวันค่ะ T_T



บทความแนะนำ


แต่งหน้าปากแดงทาเล็บความรักไอเดียเพ้นท์เล็บผู้หญิงเพ้นท์เล็บแต่งหน้าผู้ชายทาปากแดงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก