ระวังให้มาก!! ให้เจ้าตูบ "กินโค้ก" ติดต่อกันนานนับปีจน "ติดหนัก" แต่ต้องน้ำตาไหลเมื่อสุดท้ายมันเป็นแบบนี้?

อ่าน 13,340

สุนัขส่วนใหญ่ อาจจะชื่นชอบการรับประทานขนมคบเคี้ยว กระดูก บิสกิต หรือเศษอาหาร แต่สำหรับเจ้า Lady พี่หมาพันธุ์แจ๊ค รัสเซล เทอร์เรีย ในวัย 20 ปีตัวนี้ บอกเลยว่ามันชอบในสิ่งที่แตกต่างจากสุนัขตัวอื่นๆ นั่นก็คือ เจ้า Lady ชอบดื่มโค้กเป็นอย่างมากนั่นเอง

ทางสำนักข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า Lady เจ้าหมาแสนน่ารักตัวนี้ ได้รับการถอนฟันออกจากปากทั้งหมดถึง 12 ซี่ (เดิมมีอยู่ 16 ซี่) หลังจากที่ดื่มโค้กติดต่อกันทุกวันเป็นเวลานานถึง 1 ปี

ก่อนหน้านี้ เจ้า Lady ก็คือหมาที่ชื่นชอบการทานอาหารปกติๆ เหมือนกับสุนัขทั่วๆ ไป แต่หลังจากที่มันได้แอบชิมโค้กของ Kate Snook ผู้เป็นเจ้าของ นั่นทำให้เจ้าหมารู้สึกชื่นชอบเครื่องดื่มน้ำอัดลมนี้เป็นอย่างมาก

ทางด้าน Kate Snook เจ้าของวัย 46 ปี จากเมือง Trowbridge ใน Wiltshire ได้ออกมาเผยว่า "เครื่องดื่มนี้ทำให้เจ้าหมาดูเหมือนเด็กมากๆ และมันก็ชื่นชอบการดื่มโค้กเป็นชีวิตจิตใจ หลังจากที่ได้ชิมโค้กเป็นครั้งแรก ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ใช่เครื่องดื่มที่เหมาะกับสุนัขเลย"

นอกจากนี้ Kate ยังได้เผยอีกว่า "ฉันรู้สึกแย่มาก และคิดว่ามันน่าแปลกที่สุนัขจะชอบดื่มโค้ก และเมื่อฉันได้พยายามให้มันหยุดดื่ม เจ้า Lady จะตัวสั่น และรู้สึกหงุดหงิดเป็นอย่างมาก ฉันไม่ต้องการให้คนอื่นคิดว่าฉันเป็นเจ้าของที่ไม่ดี ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ"

เมื่อเจ้าหมาได้ดื่มโค้กติดต่อกันมาเป็นเวลานานถึง 1 ปี นั่นทำให้มันต้องได้รับความทุกข์ทรมานจากอาการปวดฟัน ดังนั้น Kate จึงได้ตัดสินใจพาเจ้า Lady ไปพบสัตว์แพทย์ เพื่อทำการถอนฟันที่ผุจากการดื่มน้ำอัดลมออกเป็นจำนวนทั้งหมด 12 ซี่

อย่างไรก็ตาม Kate ผู้เป็นเจ้าของก็ได้ออกมาเผยอีกว่า การที่เจ้าหมาต้องถอนฟันอาจจะไม่ได้มาจากการดื่มโค้ก แต่อาจจะเป็นเพราะวัยชราของมันด้วย

แม้ว่าในตอนนี้ เจ้าหมาจะหยุดดื่มโค้กมานานกว่า 3 ปีแล้ว แต่มันก็ยังชื่นชอบการกินของหวานอย่างช็อกโกแลตอยู่ดี

ทางด้านโฆษกองค์กรการกุศลเกี่ยวกับสัตว์ ได้ออกมาเผยว่า "สุนัขต้องดื่มน้ำเปล่าเท่านั้น การให้พวกมันดื่มเครื่องดื่มที่มีรสหวาน มันอาจจะทำให้พวกมันมีปัญหาทางด้านสุขภาพ" "หลังจากที่ได้รับการถอนฟัน เจ้า Lady ก็กลายเป็นสุนัขที่สดใส และร่าเริงมากขึ้น" Kate กล่าวเสริม

ขณะที่ Dr Clara Greenwood สัตว์แพทย์ที่ทำการถอนฟันให้เจ้าหมา ก็ได้ออกมากล่าวว่า "การที่เจ้า Lady มีอายุยาวนานได้ถึง 20 ปี ถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับสุนัข และมันก็เป็นสุนัขตัวน้อยๆ ที่ทั้งกล้าหาญ และสามารถฟื้นตัวได้ดีหลังจากที่ได้รับการถอนฟัน"

ข้อมูลและภาพจาก catdumb



บทความแนะนำ


การศึกษาEmpireLustคาฮีปรารถนาโค่นบัลลังก์ภาพยนตร์ท่องเที่ยวทิปส์ท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก