ด่วน!! กรมอุตุฯ เตือน 8 จังหวัด "พายุฤดูร้อนกระหน่ำ ลมกระโชกแรง" เตรียมรับมือฝนฟ้าคะนองด่วน!! วันนี้ ยาวถึง 5 เม.ย

อ่าน 9,908

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 5 เมษายน 2560) ฉบับที่ 16 ลงวันที่ 3 เมษายน 2560 เวลา 05.00 น. ความว่า

พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบนลดน้อยลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ส่วนภาคใต้จะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่งดังนี้

ในช่วงวันที่ 3-4 เม.ย. 60 มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ในวันที่ 5 เม.ย. 60 มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง และพังงา

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้บางพื้นที่ไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้พายุฤดูในบริเวณประเทศไทยตอนบนลดน้อยลง ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมด้านตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศมาเลเซีย ประกอบกับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ส่งผลทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ประกาศ ณ วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ใน วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

(ลงชื่อ) วันชัย ศักดิ์อุดมไชย

(นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย)

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา



บทความแนะนำ


เที่ยวในประเทศกสทชการศึกษาเทคโนโลยีที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก