5 นิสัยอันตราย สำหรับคู่รัก ที่มีแววว่ารักกำลังจะล่ม

อ่าน 2,180

เคยคิดบ้างมั้ยว่าทำไมคู่ของเราถึงไม่โรแมนติกเหมือนกับคู่อื่นๆ ไม่มีช่วงเวลาหวานซึ้งอย่างที่ควรจะเป็น เชื่อว่าทุกๆ คนอยากจะมีความสัมพันธ์ที่ดี อยากได้คุณแฟนที่แสนโรแมนติกและเข้าใจ แต่ก่อนที่เราที่จะได้สิ่งใดจากคนอื่น แน่นอนว่าเราก็ต้องเป็นฝ่ายให้เสียก่อน เพราะฉะนั้นง่ายๆ อยากได้ความรัก ความจริงใจ ความเข้าใจ หรืออะไรก็แล้วแต่บลาๆ ก็เริ่มต้นด้วยการให้คนอื่นก่อนสิจ๊ะ โดยเฉพาะกับคนพิเศษของคุณ เพราะมันไม่ง่ายหรอกนะที่จะได้เจอคนที่คุณรักและเขาก็รักคุณเหมือนกัน เมื่อกามเทพแผลงสรแล้วก็ควรที่จะดูแลคนพิเศษของคุณให้ดีที่สุด ให้สมกับความรักที่เขามอบให้คุณจะได้ไม่ต้องมาน้ำตาเช็ดหัวเข่าในภายหลังนะจ๊ะ

วันนี้เราจะพาไปสำรวจ 5 นิสัยอันตราย ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคู่คุณต้องจบเห่ มาลองดูซิว่าคุณมีนิสัยนี้กี่ข้อ?

5 นิสัยอันตราย ที่จะทำให้รักของคุณล่มได้?1. บทสนทนาของคู่เราช่างน่าเบื่อคุยกันแต่เรื่องเดิมๆ คำถามเดิมๆ คำตอบเดิมๆ เช่น "ทำอะไรอยู่" "กินข้าวรึยัง" "วันนี้เป็นยังไงบ้าง"? เมื่อเราพูดคุยกันแต่เรื่องเดิมๆ ความเบื่อหน่ายก็จะเข้ามาแทนที่ทำให้ความรักจืดจาง ลองมองหาบทสนทนาใหม่ๆ ดูบ้าง เพื่อเป็นสีสันให้กับคู่ของคุณ เช่น "วันนี้เจอเรื่องตลกๆ อะไรบ้าง" เพิ่มหัวข้อและสีสันให้กับคู่ของคุณได้มาก เชื่อสิ!

2. ไม่กล้าพูดตรงๆ กับอีกฝ่ายใช่ว่าเป็นแฟนกันจะต้องรู้ใจกันเสมอไป ถ้าอีกฝ่ายไม่พูดไม่บอก มีเหรออีกฝ่ายจะรู้ ฉะนั้นไม่ว่าคุณจะรู้สึกอย่างไรกับอีกฝ่ายก็ไม่ควรจะเก็บไว้คนเดียว มีอะไรก็พูดไปตรงๆ เลย จะได้รู้ว่าเขาหรือเราควรจะปรับปรุงตรงไหน เพื่อให้ความรักไปถึงฝั่งฝัน! อย่าลืมอย่าคุณกับเขากำลังศึกษากันอยู่ ทุกๆ ช่วงเวลานี้คือการเรียนรู้อีกฝ่ายให้ได้มากที่สุด เพราะแฟนคุณในวันนี้อาจจะเป็นคนที่จะอยู่กับคุณไปตลอดก็ได้

3. ไม่ได้แก้ปัญญาอย่างจริงจังทุกๆ คู่รักย่อมต้องเจอปัญหาด้วยกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องธรรมดามากที่คุณจะพบว่าความรักของคุณก็มีช่วงเวลาที่เลวร้ายเหมือนกับคนอื่นๆ ด้วยเหมือนกัน อย่าตกใจหรือท้อใจไปเสียก่อน เมื่อเราพบปัญหา เราก็ควรที่จะแก้ไขมัน ลองพูดคุยกันอย่างจริงจัง รับฟังซึ่งกันและกัน คำนึงถึงอีกฝ่ายให้มากๆ ไม่ใช่สักแต่จะผลัดปัญหานี้ไปเรื่อยๆ เพราะยิ่งทิ้งไว้ก็จะยิ่งเหมือนดินพอกหางหมู ยิ่งทิ้งไว้นานยิ่งไม่ดี?

4. ใจร้อนอยากรีบเคลียร์!เมื่อคุณมีทะเลาะกับเบบี๋ แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคือ ความไม่สบายใจ อยากจะรีบเคลียร์ อยากทำให้คู่ของเราเข้าใจกันให้เร็วที่สุด แต่เราขอบอกว่า อย่าค่ะ! รอให้คุณใจเย็นเสียก่อน ลองอยู่เงียบๆ คนเดียว ลองคิดทบทวนตัวเองดู เมื่อเราพูดคุยกันในยามใจร้อนก็มีแต่จะพังกับพัง รอเวลาซักพักให้ต่างฝ่ายต่างมีเวลาได้คิด ได้ตั้งสติแล้วค่อยมาพูดคุยกันด้วยหัวใจ เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

5. ห้ามนินทาแฟนลับหลังโดยเด็ดขาด!อย่าลืมคำกล่าวที่ว่า "ความลับไม่มีในโลก" ไม่ว่าคุณจะพูดอะไรหรือทำอะไร สิ่งนั้นจะวนกลับมาที่ตัวคุณอย่างแน่นอน! โดยเฉพาะเรื่องของคำพูด คุณควรเป็นนายคำพูด ไม่ใช่คำพูดเป็นนายคุณ ควรคิดก่อนพูด ไม่ใช่พูดก่อนคิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนของคุณ คุณควรจะให้เกียรติเธอหรือเขาทั้งต่อหน้าและลับหลัง อย่างว่าสมัยนี้ข่าวอะไรมันไปไว พูดอะไรไปใครก็รู้หมด ไม่แน่ถ้าคำพูดนั้นอาจจะไปถึงหูของสุดที่รักของคุณ และคุณก็จะพบว่าตัวเองนั่นแหละที่เป็นฝ่ายเสียใจที่สุด



บทความแนะนำ


อัษฎาพรกรีนAF5รอนข่าวบันเทิงวันนี้JCBบัตรล่ำซ่ำนวลพรรณข่าวบันเทิงถ่ายแบบมาดามแป้งโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก