เคยเห็นหรือลิ้มรสกล้วยสีแดงไหม? และคุณเชื่อไหมว่ามันให้ประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณอย่างน่าอัศจรรย์!

อ่าน 1,119

กล้วยสีแดงหรือที่เรียกว่า กล้วย Red Dacca และบางสถานที่ยังเรียกว่า กล้วยสีม่วง กล้วยแดงคิวบา กล้วยแดงจาเมกา พวกมันมีลักษณะเหมือนกล้วยสีเหลืองทั่วๆ ไป แต่จะมีขนาดที่เล็กกว่าและเปลือกของมันมีสีแดงและสีม่วง กล้วยสีแดงเหล่านี้กำลังเป็นที่นิยมทั่วทั้งเอเชียและอเมริกาใต้

นักเชี่ยวชาญพบว่ากล้วยแดงมีคุณค่าทางโภชนาการมากกว่ากล้วยสีเหลือง มันอัดแน่นไปด้วยเบต้าแคโรทีนและวิตามินซีมากกว่ากล้วยสีเหลือง

นี่คือประโยชน์ของพวกมัน

ปรับปรุงวิสัยทัศน์

กล้วยแดงสามารถช่วยผู้มีปัญหาด้านสายตา เพราะมันได้พิสูจน์แล้วว่าหากคุณกินกล้วยแดงอย่างน้อยวันละ 3 ครั้ง จะช่วยปรับปรุงวิสัยทัศน์ให้ดีขึ้น

ควบคุมความดันโลหิต

ผลไม้ชนิดนี้สามารถช่วยปรับปรุงคุณภาพของระดับเลือด เนื่องจากมีวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมของโพแทสเซียมที่ดี คนที่เป็นโรคโลหิตจางจะได้รับประโยชน์จากการรับประทานกล้วยแดงนี้

ช่วยลดน้ำหนัก

กล้วยแดงขนาดกลาง 1 ลูกมีแคลอรี่เพียง 100 แคลอรี่ เพียงคุณเพิ่มกล้วยแดงลงในอาหารของคุณมันสามารถช่วยให้คุณอิ่มได้นาน โดยไม่ทำให้แคลอรี่เพิ่มขึ้น หากคุณรับประทานกล้วยแดงเป็นประจำทุกวันมันจะช่วยควบคุมแคลอรี่และดูแลน้ำหนักให้กับคุณ

อ้างอิง : yourhealthycupoftea.comแปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/



บทความแนะนำ


คุณยายอุ่นใจนครศรีธรรมราชยายอุ่นใจผู้ชายการแต่งงานระเบิดพลีชีพระเบิดฆ่าตัวตายผู้หญิงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก