เดทแรก การชวนผู้หญิงไปเล่นน้ำ/ว่ายน้ำ ถือเป็นการเสียมารยาท จริง ๆ เหรอครับ???

อ่าน 8,399

เมื่อกี้ ผมเพิ่งคุยโทรศัพท์กับเพื่อนมา เพื่อนผมมันระบายให้ฟังว่า

มันไปเจอผู้หญิงคนนึงในงานสัมมนา หน้าตาดี หุ่นดี มันก็เลยเข้าไปชวนคุย ไปจีบ ขอเบอร์ ขอไลน์

หลังจบงานสัมมนา ทั้งเพื่อนผม และผู้หญิงเนี่ย ไม่เคยเจอกันอีกเลยนะ เพราะต่างฝ่ายก็ทำงาน เลยไม่มีเวลาตรงกันซักที

มันก็โทรไปคุย ไลน์ไปคุย คุยกันได้ประมาณเดือนนึง มันก็ดูแล้วเหมือนผู้หญิงจะมีใจให้เหมือนกัน

คือ เพื่อนผมมันชอบสวนสนุก ชอบไปเล่นสวนน้ำ แล้วผู้หญิงก็ชอบไปเล่นสวนน้ำบ่อย ๆ (ตอนคุยจีบกัน ผู้หญิงเล่าให้ฟังว่า ชอบไปเล่นว่ายน้ำ ชอบเล่นสวนน้ำกับครอบครัว เพื่อน ๆ)

เพื่อนผมมันก็เลยชวนผู้หญิงไปออกเดทครั้งแรก มันก็เลยชวนไปสวนสยาม จะได้เล่นเครื่องเล่นด้วย เล่นน้ำด้วย

ผู้หญิง ก็ตอบสวนมาทันที ประมาณว่า เดทแรกผู้ชายไม่ควรชวนผู้หญิงเล่นน้ำ มันเป็นการเสียมารยาทมาก ไม่มีผู้ชายคนไหนในโลกนี้เค้าทำกัน (ประมาณว่า เดทแรก ผู้ชายก็อยากเห็นผู้หญิงใส่ชุดว่ายน้ำ ใส่บิกินี่เลยเหรอ)

เดทแรกจริง ๆ แล้ว ผู้ชายควรจะพาไปทานอาหาร ดูหนัง เดินเล่น ชิว ๆ อะไรประมาณนี้ (ผู้หญิงเค้าว่ามาประมาณนี้อ่ะนะ เท่าที่ผมฟังจากเพื่อนมา)

เพื่อนผมมันก็เหวอไปเลยครับ คือ เพื่อนผมมันแค่รู้สึกว่า มันชอบเล่นน้ำ แล้วผู้หญิงก็ชอบเล่นน้ำเหมือนกัน (ฟังจากที่คุยจีบกัน) เพื่อนผมก็เลยชวนผู้หญิงไปเล่นน้ำด้วยกัน เพราะคิดว่าชอบอะไรเหมือนกัน ไลฟ์สไตล์ก็น่าจะคล้าย ๆ กัน คงเข้ากันได้

กลับกลายเป็นว่า เพื่อนผมต้องโดนผู้หญิงตอกกลับ ว่าเสียมารยาท ไม่รู้จักกาลเทศะ แล้วเหมือนเธอจะตัดสายไปเลย

หลังจากคุยเสร็จวันนั้น จนถึงตอนนี้ ผ่านไป 4 วันแล้ว เพื่อนผมก็พยามโทรหา ไลน์ไปหา ผู้หญิงก็ไม่รับสาย ไม่อ่านไลน์ (เหมือนอยู่ ๆ ก็หายจากชีวิตไปเลย ติดต่อไม่ได้)

ผมก็เลยคุยกับเพื่อนประมาณว่า ผู้หญิงเค้าอาจจะอายหุ่นตัวเองหรือเปล่า ไม่กล้าใส่ชุดว่ายน้ำอะไรประมาณนี้ แต่เพื่อนผมมันบอกว่า ผู้หญิงหน้าตาดี หุ่นดีมาก เป็นพริตตี้ได้เลยอ่ะ เรื่องอายหุ่นตัวเองนี่ไม่น่าใช่แน่นอน

ผมก็ไม่รู้จะช่วยเพื่อนยังไงแฮะ เพราะตอนนี้ก็ติดต่อผู้หญิงคนนั้นไม่ได้เลยครับ

แล้วที่ผมสงสัยก็คือว่า จริง ๆ แล้ว ตามมาตรฐานสากลทั่วโลก ในเดทแรกเนี่ย ผู้ชายไม่ควรชวนผู้หญิงไปว่ายน้ำ/เล่นน้ำ เพราะจะถือว่าเป็นการเสียมารยาทอย่างที่สุด จริงเหรอครับ?

ผมว่ามันต้องมีซักคู่แหละที่จีบกันแล้ว (แค่จีบนะ ยังไม่ใช่แฟน) เดทแรกก็พาไปทะเล ไปสวนน้ำ ใส่ชุดว่ายน้ำ ไปเล่นน้ำกัน มันจะไม่มีซักคู่เลยจริงเหรอครับ เป็นไปได้เหรอ?

ขอบคุณทุกคำตอบครับ



บทความแนะนำ


ผู้หญิงMovieNarutotheภาพยนตร์รางวัลออสการ์ภาพยนตร์คอมเมดี้สองคู่ซี้ความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก