7 เทคนิคชวนคนที่ชอบออกเดทยังไง ให้ไม่แห้ว!

อ่าน 13,068

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ เราก็มีทริป หรือเทคนิคดีๆมาฝากอีกเช่นเคยนะคะ ตามหัวข้อเลยค่ะ 7 เทคนิค การชวนออกเดทอย่างไร ให้ไม่รับประทานแห้วกลับมา 55555 สาวๆหนุ่มหลายคน ปกติก็ไม่ใช่คนเหนียมอายอะไรหรอกใช่มั้ยคะ แต่ก็นะ?พอเป็นเรื่องของคนที่เราชอบทีไร ใจก็เต้นแรง ไปไม่เป็นซะอย่างงั้น จนบางทีมันก็ดูงุ่นง่านไปหมด ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน เพราะเปอร์เซ็นต์ที่เค้าจะ ตอบตกลง เราน้านนนนนนนนนน มันน้อยนิดเหลือเกิน TT (เศร้าใจ)

ดังนั้น เรามาดูเทคนิคดีๆ ที่จะเพิ่มเปอร์เซ็นต์การตอบตกลง จากอีกฝ่ายกันเลยดีกว่าค่ะ ^^

เทคนิคนี้ใช้ได้กับทุกสถานการณ์ที่ต้องโน้มน้าวใจคน ไม่เพียงแต่ชวนออกเดทเท่านั้นนะ

มีทั้งหมด 7 เทคนิค หลักคือ

1.สิ่งที่อีกฝ่ายชอบ

ไม่ควรที่จะออกปากชวนไปตรงๆ เช่น ไปเดตกันมั้ย? ไปเที่ยวด้วยกันเถอะ? มันเสี่ยงเกินไปค่ะ! เพราะเราไม่รู้เลยว่าเค้าพอใจเราขนาดไหน แต่ถ้าเราเปลี่ยนประโยค เรียบเรียงคำพูดใหม่เป็น "ไปลองกินราเม็งเจ้าเด็ดกัน?" (สมมติว่าเค้าชอบกินราเม็งมาก) มันก็จะดูเป็นการเพิ่มโอกาสที่เค้าจะตอบว่า "ไป" มากกว่าประโยคแรกใช่ไหมคะ แถมยังดูไม่จู่โจมเกินไปด้วย

2.สิ่งที่อีกฝ่ายไม่ชอบ

คล้ายกับข้อแรกค่ะ แต่เปลี่ยนเป็นนำเรื่องที่เค้ากลัว หรือไม่ชอบเข้ามาแทน ตัวอย่างเช่น "ยังไม่ดูเรื่องนี้อีกหรอ เดี๋ยวตกแทรนด์นะ เย็นนี้ไปดูด้วยกันมั้ย?" (สมมติว่าเค้าเป็นคนชอบทำตัวตามกระแสตลอดเวลา) คำเตือนคือ อย่าพูดดูจริงจังไปค่ะ เดี๋ยวจะกลายเป็นข่มขู่กันเกินไป

3.เลือกได้อย่างเสรี

เปิดโอกาสให้เค้าได้เป็นฝ่ายเลือกบ้าง แต่ก็ไม่ลืมจุดประสงค์ของเราคือ ชวนเค้าไปเดท ค่ะ เช่น "จะไปกินร้านไหนดีระหว่างร้านเนื้อย่างกับร้านซาซึมิ" เพราะมนุษย์เราเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ถนัดเรื่อง การตัดสินใจ แต่ถนัดเรื่อง การเปรียบเทียบ ค่ะ ดังนั้นการบอกว่าอะไรดีกว่า ย่อมง่ายกว่า การตัดสินใจว่าจะไปหรือไม่ไปค่ะ

4.เป็นที่ยอมรับ

ทุกคนย่อมอยากเป็นที่ยอมรับของคนอื่น จึงไม่เเปลกหากเราจะลองยกข้อนี้มาใช้ดูบ้าง เช่น "คราวที่แล้วฟังคุณร้องเพลงเพราะมากเลย วันนี้ไปคาราโอเกะด้วยกันได้มั้ย?" พออีกฝ่ายรู้สึกว่าคุณมองเห็นข้อดี และยอมรับความสามารถอะไรบางอย่างในตัวเค้า ก็มีโอกาสสูงมากเลยค่ะ ที่เค้าจะยอมไปกับคุณ

5.พิเศษเฉพาะคุณ

ใครๆก็อยากเป็นคนพิเศษกันทั้งนั้น จริงมั้ยคะ? วิธีพูดให้เขาดูเป็นคนพิเศษแบบง่ายที่สุดคือ การเรียกชื่อ ค่ะ เพราะมันจะทำให้ผู้ฟังรู้สึกว่าคุณใส่ใจเค้า เช่น "แค่คุณเคนยอมมาเป็นเพื่อน ฉันก็ดีใจมากแล้วค่ะ" "พอดีได้บัตรมาสองใบ จำได้ว่าคุณหน่อยชอบ เลยเก็บไว้ให้ครับ" เป็นไงบ้างคะ ดูน่าสนใจมากกว่าชวนแบบทื่อๆไหมเอ่ย

6.ทำกันเป็นทีมคนเรามักเกลียดการทำอะไรคนเดียวค่ะ ดังนั้น การที่จะชวนเพื่อนเขา/เธอ ไปด้วยในครั้งแรกๆ ก็เป็นการสร้างบรรยากาศให้ไม่ตึงเครียด เกร็ง จนเกินไป โดยครั้งต่อๆไป หากเขา/เธอ ไว้ใจคุณ ก็ได้ไปกันสองต่อสองแล้ว

7.ขอบคุณ

เราจะปฎิเสธได้ยากใช่มั้ยคะ เวลามีคนพูดขอบคุณ ในกรณีนี้ ตัวอย่างเช่น "ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือคราวที่แล้วนะ ขอเลี้ยงข้าวเป็นการตอบแทนได้มั้ย?" อาจฟังดูนิยายเหมือนในซีรีส์ไปหน่อย แต่ก็ได้ผลดีเชียวค่ะ เพราะฝ่ายนู้นเค้าก็จะปฎิเสธยากแล้วละคะ

ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ เทคนิคชวนออกเดตทั้ง 7 ข้อ

ไม่ว่ายังไง การให้เกียรติ และเรียนรู้นิสัยใจคอ กันไปก็สำคัญค่ะ

ชวนไปเดทได้แล้ว ก็ต้องทำดีให้เค้าเห็นถึงความจริงใจของเราด้วยนะคะ

จะได้มีเดทครั้งที่ 2 3 ต่อไปเรื่อยๆ

ยังไงก็ขอให้ทุกคนสมหวังนะคะ

ขอบคุณค่ะ



บทความแนะนำ


การศึกษาสีชมพูเรียนในประเทศความสวยความงามแฟชั่นหน้าร้อนแฟชั่นสีชมพูการแต่งตัวผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก