รู้หรือไม่! อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อคุณดื่มชาเขียวทุกวัน บอกเลยว่าดีมากๆ

อ่าน 6,533

สำหรับๆ สาวๆ ที่ชื่นชอบการดื่มชาเขียวเป็นชีวิตจิตใจ ดื่มได้ทุกๆ วัน ลองมาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับตัวเราบ้าง ถ้าเราดื่มชาเขียวทุกวัน

1.รู้สึกว่าตัวเองมีพลังงานมากขึ้น

ในชาเขียวจะมีคาเฟอีนอยู่ ซึ่งมีฤทธิ์กระตุ้นการทำงานของประสาทส่วนกลาง ทำให้ร่างกายสดชื่นขึ้นจากการง่วงนอน และยังกระตุ้นให้มีสมาธิมากขึ้นอีกด้วย

2.จะรู้สึกว่าตัวเองผ่อนคลาย

ในชาเขียวมีสารพฤกษเคมี ชื่อว่า EGCG โดยสารตัวนี้จะช่วยลดระดับความเครียดในร่างกายให้เราได้ จึงรู้สึกกระปรี้กระเปร่าผ่อนคลายนั่นเอง

3.ความจำดีขึ้น

การดื่มชาเขียววันละ 1-2 แก้วทุกวัน ช่วยให้การทำงานของสมองมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคที่เกิดจากความเครียด

4.น้ำหนักลด

กรี๊ดค่ะ จริงหรอ! มาดูกัน ดื่มชาเขียว 1 แก้ว ก่อนออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้รู้สึกมีพลังแล้ว ยังสามารถช่วยเผาผลาญเมตาบอลิซึมในร่างกายดีขึ้น

5.ป้องกันฟันผุ

การดื่มชาเขียวหลังอาหารจะช่วยป้องกันฟันผุได้ ทั้งยังสามารถช่วยลดแบคทรีเรียในช่องปากได้อีกด้วย โดยมีผลการวิจัยเปิดเผยว่าสารในชาเขียวสามารถยับยั้งและทำลายการเจริญเติบโตของแบคทรีเรียและจุลินทรีย์ที่เป็นต้นเหตุของโรคต่างๆ

6.ผิวกระจ่างใสขึ้น

ในชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความแก่ และรักษาความอ่อนเยาว์เอาไว้ได้

สาวๆ ที่ชื่นชอบชาเขียวยิ้มหวานเชียวใช่มั้ยล่ะคะ แต่การดื่มในแต่ละวันก็ควรดื่มในปริมาณที่พอเหมาะนะคะ แล้วที่สำคัญการดื่มชาที่ได้ระโยชน์สูงสุดคือการดื่มโดยไม่ใส่นมหรือน้ำตาลเพิ่มเติมค่ะ

เครดิต : magazine.orami.co.th



บทความแนะนำ


การศึกษาDefensePixelsWaffleSuperA&Wทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก