ชวนมาดู 3 แนวคิดชีวิตพัง หากอยากประสบความสำเร็จต้องหลีกเลี่ยง!

อ่าน 4,657

เชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนต้องการที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ว่าจะเรื่องการใช้ชีวิต ความรัก หรือแม้แต่เรื่องการทำงาน แต่การที่จะประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องหน้าที่การงานนั้น จะต้องอาศัยการมีวินัยและความพยายามอย่างสม่ำเสมอ

แต่ก็มีอยู่หลายๆ ปัจจัยเช่นเดียวกันที่ทำให้ชีวิตของเราไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่ง 1 ในนั้นคือแนวคิดของเราที่ฝังอยู่ในหัว ซึ่งทัศนคตินั้นยากต่อการเปลี่ยนแปลงมากๆ แต่ไม่ยากจนเกินความสามารถของพวกเราหรอกค่ะ แล้วสาวๆ รู้ไหมคะ ว่าแนวคิดไหนบ้างที่ทำให้ชีวิตของเราพัง และเป็นแนวคิดที่ควรหลีกเลี่ยงหากเราอยากประสบความสำเร็จ เรามาดูกันเลยค่ะ ว่า 3 แนวคิดชีวิตพังนั้นมีอะไรบ้าง

#1ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง = ความสำเร็จอาจมาช้าลงกว่าเดิม

การเปลี่ยนแปลงนั้นไม่ได้มีเพียงแค่การเปลี่ยนแปลงในด้านดีหรือแย่เพียงด้านเดียวค่ะ แต่การเปลี่ยนแปลงนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ในหลายๆ ทิศทาง และหากเรารอและยับยั้งชั่งใจในการเปลี่ยนแปลง นั่นแสดงให้เห็นว่าเราจะไม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เลย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนั้นถือเป็นสัญญาณที่ดีของการพัฒนาตัวเองไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นจะไปในทิศทางไหน ดังนั้นจงอย่าปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงค่ะ เพราะหากเราปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง นั่นเท่ากับว่าความสำเร็จของเราอาจจะมาช้าลงกว่าเดิม

#2ไม่สนใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน

หลายๆ คนอาจจะไม่ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ไม่ควรใส่ใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องค่าใช้จ่าย ลองคิดดูเล่นๆ ค่ะ ว่าค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ ยิบย่อย นั้นใน 1 วัน รวมกันแล้วได้เท่าไหร่ และหากคิดเป็นรายเดือน ค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นนั้นรวมกันเป็นจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งหากนำมาคิดรวมกันแล้ว อาจจะเป็นเงินจำนวนหนึ่งที่เราสามารถเก็บไปเที่ยว หรือทำอะไรที่เป็นประโยชน์กว่านั้นได้ ยกตัวอย่างเช่น กาแฟแพงๆ ที่ใน 1 วันเราต้องจ่าย บางครั้งอาจจะแพงกว่าข้าว 1 มื้อ หรือค่าวินมอเตอร์ไซค์ที่นั่งจากหน้าปากซอยกลับบ้าน หากไม่ไกลจนเกินไป การเดินก็ช่วยให้เราประหยัดและยังทำให้เราได้ออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วย

#3จัดสรรเวลาไม่ถูกต้อง

สิ่งที่เรามีเท่ากันทุกๆ คน คือ เวลา แต่เวลาที่เรามีเท่ากันนั้น ต่างคน ต่างก็ใช้มันแตกต่างกันไป สำหรับบางคน เวลา 1 นาทีนั้นมีค่ามากๆ แต่สำหรับหลายๆ คน กลับใช้เวลา 1 นาทีไปอย่างเสียเปล่า ทุกวันนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างที่พรากเวลาไปจากเราได้ง่ายมากๆ ยกตัวอย่างเช่น โซเชียลมีเดีย ซึ่งหากเราจัดสรรเวลาได้ไม่ดีพอ นั่นหมายถึงว่าเรากำลังสูญเสียเวลาอันมีค่าของเราไป การจัดสรรเวลาให้ดัถือเป็นกุญแจที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้แต่ละวันเราบรรลุเป้าหมายที่เราตั้งไว้

หากอยากประสบความสำเร็จ เราอาจจะต้องใส่ใจกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เราไม่คาดคิดเสียหน่อยแล้วล่ะค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการจัดการเวลา เพราะการจัดการเวลาเป็นเรื่องที่สำคัญกับทุกๆ คน และส่งผลกระทบไปถึงเรื่องต่างๆ ได้



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงโปรโมชั่นโตโน่แตงโมโตโน่ภาคินคาคาชิหลุยส์อาทิตย์ศุภษรกระแตทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก