จะทำอย่างไร เมื่อเป็นตัวกลางของรักสามเส้า

อ่าน 14,340

เรามีเรื่องอึดอัดใจมากๆๆๆๆเพราะเรื่องที่เกิดเป็นเรื่องของคนที่เรารู้จักหวังดีแต่พูดหรือทำอะไรไม่ได้เลยมันอาจจะยาวหน่อยนะอึดอัดอยากระบาย

เรื่องมีอยู่ว่า...,,,,,,

เรากับพี่A เป็นพี่น้องร่วมสถาบันกัน เรานับถือและเคารพพี่A มากเพราะตลอดเวลาที่รู้จักกันมาพี่เค้าเป็นพี่ชายที่แสนดีเป็นสุภาพบุรุษ คอยช่วยเหลือน้องๆอยู่ตลอดเวลา เราค่อนข้างสนิทกันเพราะเคยทำโปรเจคร่วมกัน พอมีเรื่องอะไรก็มักจะเล่าสู่กันฟังเสมอ ถึงแม้จะจบจากสถาบันแยกย้ายกันไปทำงานต่างที่แต่ก็ยังติดต่อกันเรื่อยมา เราเองก็ไม่ทราบมาก่อนว่าพี่A ไปมีครอบครัวตอนไหน ทุกๆคนไม่ว่าจากที่เรียนกันมา หรือแม้แต่คนในที่ทำงานเค้าก็ไม่มีใครรู้เลย มีแต่คนถามเค้าอยู่ตลอดทำไมถึงยังโสด พี่เค้าก็ได้แต่ยิ้มๆ บอกว่าขอดูแลแม่ก่อนดีกว่า ลุคเค้าแฟมมิลี่แมนมาก

เราเองก็เพิ่งมาทราบเรื่องไม่นานว่าพี่ A มีครอบครัวแล้ว เป็นการทราบโดยบังเอิญ ซึ่งพี่ Aก็ไม่ตอบอะไรมากและเลี่ยงๆที่จะคุยเรื่องนี้ เรากับเพื่อนเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัวก็เลยไม่ได้ซักถามอะไร ในเมื่อเค้าไม่อยากจะพูด

แต่แล้วอยู่ๆวันหนึ่งมี ผญ คนนึงบอกว่าเป็นน้องที่ทำงานของพี่A ชื่อ C โทรมาร้องห่มร้องไห้กับเรา ถามเราว่าพี่A มีครอบครัวแล้วจริงหรือเปล่าC เล่าว่าเค้าคบกับพี่A มานานหลายปีและมีความสัมพันธ์กันลึกซึ้ง (เรื่องนี้เราก็ไม่เคยรู้มาก่อน) C ไม่เคยไปบ้านพี่ A ไม่เคยรู้จักทางบ้านพี่A เลย เพราะเกรงใจเห็นว่าตัวเองเป็นผญ แต่พี่A ก็ไปมาหาสู่บ้าน C ประจำ ประกอบกับพี่A ทำตัวดี ไม่เคยวอกแวกเลยทำให้ตนเองไม่เคยคิดระแวง

( C บอกว่าที่โทรมาหาเราเพราะพี่A เล่าให้ฟังเสมอว่าเป็นเราน้องที่สนิทกัน C เลยแอบดูเบอร์ที่เครื่องพี่ A)

C เล่าเรื่องราวระหว่างเค้ากับพี่A ให้เราฟังมากมาย ขอร้องให้เราช่วยเหลือ ขอร้องให้เราเล่าเกี่ยวกับตัวพี่A ที่เรารู้จักให้ฟังเมื่อเราฟังเรื่องราวจาก C ก็แทบช้อค พี่ A สร้างเรื่องหลอก C ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นประวัติการเรียน การทำงาน ฐานะ แอบอ้างเรื่องราวต่างๆ( เราค่อนข้างรู้เรื่องเกี่ยวกับพี่A เยอะ เพราะช่วงเรียนก็ค่อนข้างสนิทกัน ช่วยเหลือกันตลอดมีไปมาหาสู่บ้านพี่A บ้างทำให้พอทราบเกี่ยวกับประวัติการเรียน การงาน ฐานะ รวมถึงบุคคลในบ้านเค้า แต่หลังๆที่จบมาก็ไม่ได้ไปบ้านเค้าส่วนใหญ่ก็จะนัดเจอกับเพื่อนๆตามร้านอาหาร)

C บอกว่า Cไม่เคยเอะใจเรื่องพี่ A มีครอบครัวเลย อยู่ๆวันนึงก็มีคนส่งภาพพี่A กับครอบครัวมาให้ พอ C ไปถามพี่Aพี่A ก็ยังปฏิเสธ จน C แอบตามพี่A ไปที่บ้าน ถึงรู้ว่ามันคือความจริง

C มาพร่ำรำพันกับเราว่าแค่อยากรู้ความจริงหลายๆเรื่อง เพราะจะได้ถอยออกมา เพราะเท่าๆที่ C สืบมา พี่A ยังมี ผญ คนอื่นอีกเราเองก็พูดไม่ออก เห็นใจก็เห็นใจ อีกฝ่ายก็พี่ชายที่เคยนับถือ ได้แต่บอกCว่าถอยออกมาเถอะเพราะยังไงเค้าก็ต้องเลือกครอบครัวและที่สำคัญเราเองก็ไม่รู้เหตุผลที่พี่เค้าสร้างเรื่องโกหกขึ้นมา พี่A ไม่เคยพูดถึงเรื่องครอบครัวเค้าและ C ให้เราฟังเหมือนกันถึงเราจะเป็นพี่น้องที่สนิทกัน แต่ก็แบ่งพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน แค่คอยถามไถ่ทุกข์สุขทั่วไป

C โทรมาหาเราเป็นระยะมาระบายและขอคำปรึกษา เราแนะนำให้ C ออกจากที่ทำงานเก่า และหายตัวไปจากชีวิตพี่A ซะเพราะเรื่องทุกอย่างมันคงจะดีกับทุกฝ่าย พี่A ก็จะได้กลับไปดูแลครอบครัวตัวเอง ส่วน C ก็จะได้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

เหมือนทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี C ไม่ได้โทรหาเรานานนับเดือน ส่วนพี่A เราก็ห่างๆไปไม่ค่อยได้ติดต่ออะไรเหมือนก่อน ส่วนนึงเพราะเหมือนความศรัทธาความเคารพที่เราเคยมีให้เค้ามันน้อยลงๆ หลังจากทราบเรื่องราวทั้งหมด

เรื่องราวยังไม่จบค่ะ !!!แม่ของ C โทรมาหาเราค่ะ แม่เค้าเล่าว่า C เคยเล่าให้ฟังว่าเราเป็นคนที่คอยให้กำลังใจเค้ามาตลอดตอนที่เค้าเพิ่งทราบเรื่อง ตอนที่เค้าเสียใจแทบตายแม่ของ C มาในรูปแบบของ C เลยค่ะ เอาแต่ร้องไห้และถามเราว่าทราบมั้ยว่าพี่A กับ C ยังแอบคบกัน แม่C เจอหลักฐานหลายอย่าง และคอยสอดส่องดูพฤติกรรมถึงรู้ แต่พอถามC เค้าก็ปฏิเสธทุกครั้งและทำทีโกรธแม่ตลอดเมื่อพูดเรื่องนี้ แม่เล่าว่าC เปลี่ยนไปมากไม่พูดคุยกับแม่เหมือนก่อน วันๆก็อยู่กับมือถือ พกติดตัวไม่ห่างแม้แต่เข้าห้องน้ำ แม่กลุ้มใจมากจนตอนนี้ นน. ลดไปถึง10 กก. แม่ C ขอร้องให้เราหาทางช่วยเหลือให้ C แยกตัวออกมา

โธ่!!! เราเป็นแค่คนนอกเป็นแค่ตัวประกอบของตัวละครทั้งหมดเราจะไปทำอะไรได้ คิดๆก็เสียความรู้สึก C ที่คอยให้คำปรึกษาไป คอยเป็นที่ระบายมาตลอดแต่สุดท้ายก็เปล่าประโยชน์กลับไปแอบคบแอบคุยกันอีก** เราไม่เคยไปพูดกับพี่A เลยว่าเรารู้จักC และรู้เรื่องราวทั้งหมด แค่คอยให้คำปรึกษา C อยู่ห่างๆ**

ทุกวันนี้เรารู้สึกปวดหัวที่ต้องมาเป็นคนกลางของเรื่องทั้งหมด ตอนนี้ได้แต่สงสารแม่ของ C ส่วนC เราปล่อยแล้วเพราะทั้งๆที่รู้ว่าโดนหลอก แต่ก็ยังเต็มใจกลับไปยืนที่เก่า จริงๆเราอึดอัด แอบคิดว่าถ้าความจริงทุกอย่างมันเปิดเผยออกมาทั้งหมด อะไรๆมันอาจจะคลี่คลายลง เป็นไปในทิศทางเดียว ไม่ราราคาซังกันแบบนี้เช่น- ภรรยาของพี่A จะได้รับรู้พฤติกรรมของสามี และคอยระแวงระวังมากขึ้น (จากคำบอกเล่าของ C คือครอบครัวเค้ายังรักใคร่กันดี แต่พี่A โกหก C ว่า ตอนนี้อยู่กันเพราะหน้าที่พ่อแม่ของลูกเท่านั้น ยังไงก็ต้องหย่าขอให้C รอก่อน )- พี่ A จะได้รู้สึกผิดบ้างกับสิ่งที่ทำ เพราะตอนนี้เค้ายังสามารถเอาตัวรอดได้อยู่ ก็หลอกผญ. อื่นไปเรื่อยๆ (เท่าที่C เล่าคือมีกิ๊กซ่อนอีกหลายคน)- C จะได้ตัดขาดกับพี่A ได้จริงๆ หรือไม่ก็ได้ไปอยู่ด้วยกันสมใจ ทางใดทางนึง แม่C ก็จะได้ไม่ต้องมานั่งกลุ้มใจแบบนี้ ถ้าจะเสียใจก็เสียใจทีเดียวไปเลย

เราแค่แอบๆคิดค่ะว่าทางบ้านพี่ A น่าจะรับรู้พฤติกรรมของพี่A และเรื่องราวระหว่างพี่A กับC ทุกอย่างจะได้โป๊ะแตกและจบๆไปคิดวนไปวนมาเพราะก็กลัวจะเกิดผลกระทบ กลัวเป็นต้นเหตุให้ครอบครัวพี่ A เค้าทะเลาะกัน , กลัวว่าเป็นการหักหลัง C ที่ไว้ใจเล่าเรื่องราวให้ฟัง

เราอยากถามว่าถ้าคุณตกอยู่ในสภาวะแบบเราคุณจะทำอย่างไรคะ มีวิธีพอจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง หรือปล่อยมันไปไม่ใช่เรื่องของเราเราแค่อยากฟังแนวคิดของแต่ละคน ดับความฟุ้งซ่านของตัวเอง

*****ปล. ไม่ต้องบอกว่าเราเผือกไปยุ่งเรื่องของคนอื่นนะคะ เราเป็นบุคคลที่รับรู้เรื่องราวทั้งหมด เราแค่คิดๆว่าจะทำอย่างไรให้สถานการณ์มันดีขึ้นได้บ้างพี่A ก็เป็นพี่ที่เคยเคารพ ส่วนC และแม่ของ C ก็เป็นคนที่เข้ามาขอความช่วยเหลือ ส่วนตัว ณ ตอนนี้เราห่วงแม่ C ที่สุด ท่านแก่แล้วและสภาพจิตใจแย่มาก อ่ออีกอย่างสงสารลูกๆพี่A ที่มีพ่อแบบนี้



บทความแนะนำ


การศึกษาการศึกษานักมวยหญิงธุรกิจธัญญลักษณ์ใจกลมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก