เตือน! ห้ามใช้ "รองเท้าแตะ" ตี "แมลงสาบ" เด็ดขาด! เพราะว่ามันจะกลายเป็น?!

อ่าน 11,337

เมื่อพูดถึงสิ่งมีชีวิตที่ชื่อว่าแมลงสาบ แม้ว่าสำหรับมนุษย์แล้วดูเหมือนว่าพวกมันจะมีแต่ข้อเสียไม่มีข้อดีอะไรเลย แต่ว่าสิ่งมีชีวิตชนิดนี้ก็อยู่บนโลกใบนี้มาหลายร้อยล้านปีแล้ว พลังในการมีชีวิตรอดของมันกล้าแข็งจนทำให้มนุษย์หวาดกลัวเลยทีเดียว

ทุกครั้งที่พวกมันปรากฏตัวขึ้น ทุกๆคนจะพร้อมใจกันคารวะผู้กล้าที่สามารถฆ่าแมลงสาบได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาหยิบรองเท้าแตะแล้วง้างมือพร้อมร้องว่า "ย่าห์!" ก็สามารถทำให้ผู้ที่หวาดกลัวแมลงสาบทั้งหลายรู้สึกอบอุ่นใจ

แต่นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คุณอย่าได้ใช้รองเท้าแตะตีแมลงสาบอีก! นักกีฏวิทยากล่าวว่า เนื่องจากแมลงสาบเป็นสัตว์ที่กินไม่เลือก (Omnivorous) นอกจากที่มันจะชอบกินแป้งและน้ำตาลเป็นพิเศษแล้ว พวกมันก็กินอย่างอื่นอีกนับไม่ถ้วน ทั้งเลือด อุจจาระ เสมหะ เล็บมือเล็บเท้าของมนุษย์ หรือแม้แต่ศพก็กิน ที่มาของอาหารของมันมากมายจนต้องตะลึงเพราะฉะนั้นเมื่อขอบเขตอาหารของแมลงสาบยิ่งมากขึ้นเท่าไหร่ พวกมันก็สามารถมาปรากฏกายรอบๆตัวมนุษย์ได้มากขึ้นเท่านั้น ทำให้เราต้องใช้รองเท้าแตะสังหารแขกที่ไม่ได้รับเชิญนี้

แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า เมื่อเราเอาร้องเท้าแตะตีแมลงสาบ แบคทีเรีย ปรสิต และจุลินทรีย์บนร่างกายมันจะแพร่กระจายไปในอากาศ นอกจากจะเป็นสาเหตุของอาการภูมิแพ้ การติดเชื้อ ที่หนักกว่านั้นก็คือมันอาจจะเป็นต้นเหตุของอาการหืดหอบ มะเร็งลำไส้ และไข้ไทฟอยด์ วิธีที่ดีที่สุดคือการใช้ที่ช๊อตไฟฟ้าทำให้มันมึนงง แล้วจับมันใส่ถุงพลาสติกมัดปากถุงให้แน่น แล้วค่อยฆ่ามัน แค่นี้ก็จะลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากพวกมันชอบอยู่ในห้องครัวหรือตามมุมมืดๆ พวกเราก็สามารถใช้ประโยชน์จากผู้ล่าตามธรรมชาติของมันเช่น จิ้งจก ตุ๊กแก แมงมุม หรือหนู แถมบางทีแมวเหมียวในบ้านของคุณก็จะช่วยจับแมลงสาบด้วย

แต่การฆ่าแมลงสาบ ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ตรงจุด เราต้องมีวิธีการป้องกันแมลงสาบที่มีประสิทธิภาพ นอกจากการรักษาความสะอาดในครัวตามปกติแล้ว ยังสามารถเอาถุงตาข่ายไปติดไปที่อ่างล้างจาน หาฝาปิดให้ถังขยะ สมมติว่าเคยมีแมลงสาบปรากฏตัวในบ้าน ต้องมีการทำความสะอาดและกำจัดเชื้อโรคเป็นประจำ เพื่อป้องกันไม่ให้มันกลับมาปรากฏตัวอีก

ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าผลของการตีแมลงสาบจะน่ากลัวขนาดนี้! รีบเปลี่ยนวิธีกำจัดมันโดยด่วนเลย

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: Liekr



บทความแนะนำ


ความรักการศึกษาผู้หญิงความสวยความงามลิปสติกสีนู้ดผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก