6 อาการ 'หัวร้อน' ของสาวๆ ที่จะทำให้แฟนหนุ่มต้องร้องยี้! #เป็นแบบนี้ไม่น่ารักเลยนะตัวเอง

อ่าน 4,475

สวัสดีค่ะ สาวๆ ทุกคนนนนวันหยุดยาวได้ผ่านพ้นไปแล้ว สาวๆ ได้ไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้างเอ่ย? แต่ก็อย่างว่านะคะ ในช่วงเทศกาลแถมยังเป็นไฮซีซั่นแบบนี้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน คนก็เยอะแถมอากาศยังร้อนอีกต่างหาก แทนที่จะได้สนุกสนานอาจจะทำให้อารมบ่จอยแทนได้ ถ้านอยด์คนเดียวก็คงไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเผลอไปนอยด์ใส่คนข้างๆ ด้วยนี้สิ งานเข้าเลยนะคะ คงมีสาวๆ จำนวนไม่น้อยที่เมื่อออกอาการ นอยด์ ก็จะไปพาลใส่แฟนหนุ่ม อูยยย ถ้าเป็นแบบนั้นก็แย่ล่ะสิ งั้นเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า 6 อาการ " หัวร้อน " ของสาวๆ แบบไหนที่จะทำให้แฟนหนุ่มต้องร้องยี้! ลองเช็คตัวเองดูซิว่า กำลังเป็นแบบนี้อยู่รึเปล่าน้า

1. วีน เหวี่ยง โวยวาย

อาการ " หัวร้อน " อันดับแรกๆ ที่สาวๆ จะแสดงออกเมื่อยามหงุดหงิด แล้วก็จะพลอยทำให้แฟนหนุ่มหงุดหงิดตามจนเบือนหน้าหนีไปด้วย นั่นก็คือ " อาการวีน เหวี่ยง โวยวาย " ซึ่งอาการนี้จะเป็นอาการปกติที่สาวๆ ทุกคนมักจะเป็นกัน มันก็มีบ้างที่จะวีน จะเหวี่ยงกันเป็นธรรมดา แต่ที่ไม่ธรรมดาคือ วีนแบบไร้ขีดจำกัด เหวี่ยงแบบไม่ขอบเขต โวยวายแบบระเบิดอารมณ์ ขึ้นเสียง ตะคอกรุนแรง ถ้า " หัวร้อน " หนักขนาดนี้ หนุ่มๆ เค้าก็ไม่ไหวเหมือนกันนะคะสาวๆ แนะนำว่าควรคุยกันดีๆ หรือถ้าคุยกันไม่ได้ ก็รอให้อารมณ์เย็นก่อนแล้วค่อยคุยกัน เพราะถ้าทะเลาะกันด้วยการวีน เหวี่ยง โวยวาย อาจจะบานปลายถึงขั้นทะเลาะกันใหญ่โต กระทบกระเทือนถึงความสัมพันธ์ของ ความรัก ได้เลยนะคะ

2. พูดจาหยาบคายทำร้ายจิตใจ

วีน เหวี่ยง โวยวาย ว่าร้ายแล้ว ยิ่งพูดจาด้วยถ้อยคำหยาบคาย หรือต่อว่าอย่างสาดเสียเทเสีย ยิ่งร้ายแรงเข้าไปใหญ่ ในบางสถานการณ์ที่หนุ่มๆ เค้าเผลอทำให้สาวๆ หงุดหงิด รำคาญใจหรือโมโห บวกกับอากาศร้อนๆ แล้วก็ยิ่ง " หัวร้อน " เข้าไปอีก สาวๆ บางคนมักจะเลือกระบายอารมณ์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย รุนแรง ซึ่งนอกจากจะไม่เป็นผลดีกับใครแล้ว หนุ่มๆ เค้าจะยิ่งรู้สึกไม่ดีแล้วก็จะมองเราในภาพลักษณ์ที่ติดลบลงด้วยนะคะ ขนาดตัวเราเอง ยังไม่ชอบให้ใครมาพูดไม่ดีใส่เรา หนุ่มๆ เค้าก็ไม่ชอบเช่นเดียวกันค่ะ กับบางคนอาจจะไม่ได้ถือสามาก แต่ถ้าเค้าถือขึ้นมา จากเรื่องเล็กๆ ก็อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ เพราะฉะนั้น ก่อนจะพูดอะไร ก็ต้องใจเย็นๆ อย่าปล่อยให้อารมณ์มาทำให้เราพลั้งปากพูดจาทำร้ายจิตใจผู้อื่น อย่างที่เค้าบอกว่า ให้เราเป็นนายคำพูด อย่าให้คำพูดเป็นนายเรา ใจเค้าใจเรานะคะสาวๆ

3. ใส่อารมณ์ทำลายข้าวของ

บางคนทำร้ายด้วยวาจายังไม่พอ ไปลงกับสิ่งของรอบตัวอีก ต้อง " หัวร้อน " เบอร์ไหนกัน แต่ก็มีจริงๆ นะคะ สาวๆ บางคนที่หงุดหงิด อารมณ์เสีย ใจร้อนแล้วชอบทำร้ายข้าวของ ไม่ต้องเป็นของชิ้นใหญ่ๆ ก็ได้ เอาง่ายๆ เลยอย่าง โทรศัพท์หาแฟนหนุ่มแล้วแฟนหนุ่มไม่รับหรือรับสายช้า พอรับก็ทะเลาะกันผ่านทางโทรศัพท์ จากนั้นก็ขว้างโทรศัพท์มือถือทิ้งแตกกระจายจนเสียงดังไปถึงคนในสาย หูยย เล่นเอาสะดุ้งทั้งคนในสายทั้งคนรอบข้าง ถ้า " หัวร้อน " แล้วทำลายข้าวของแบบนี้ หนุ่มๆ ต้องร้องยี้แน่นอน ไม่พอยังทำให้ข้าวของเสียหาย ต้องเสียเงินมาซ่อมหรือซื้อใหม่อีก ใครที่รู้ว่าตัวเองใจร้อนแล้วจะเป็นแบบนี้ ต้องเปลี่ยนนิสัยตัวเอง ทำใจให้เย็นลง เพราะบางครั้งอะไรมันก็ไม่ได้ดั่งใจเราไปเสียทุกอย่าง เราต้องเรียนรู้ที่จะปล่อยวางและรู้จักการรอคอยด้วยนะคะ

4. มองข้ามเหตุผล

สาวๆ บางคน พอเกิดอาการ " หัวร้อน " แล้วก็มักจะเอาแต่ใจตัวเอง ขัดใจไม่ได้ มองข้ามเหตุผลทุกอย่าง แม้บางครั้งจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ มันทำให้หนุ่มๆ เค้าเหนื่อยใจและเอือมระอาเอาได้ง่ายๆ นะคะ เอาแต่ใจบ้างอาจจะได้ แต่ให้อยู่บนความพอดีและมีเหตุผล ที่สำคัญต้องรับฟังเหตุผลของอีกฝ่ายด้วย อย่างที่เค้าบอกว่า คนรักกันต้องแชร์ความรู้สึกดีๆ ซึ่งกันและกัน แชร์ทุกข์สุขร่วมกัน แต่ถ้าหากเราใจร้อน หงุดหงิด ไม่สติ เราก็จะเอาอารมณ์อยู่เหนือเหตุผลทั้งปวง เค้าพูดอะไรก็ไม่ฟัง ฟังแต่เสียงตัวเอง ระวังเค้าจะทนไม่ไหว ถ้าพูดอะไรแล้วไม่ฟังก็จะไม่อยู่พูดด้วยอีกต่อไปนี้แย่เลยนะคะ

5. ใจร้อนจนทำร้ายร่างกาย

บางคนอาจจะสงสัยว่า ผู้หญิงอย่างเราจะทำร้ายร่างกายผู้ชายได้ด้วยหรอ เพราะผู้ชายนั้นแข็งแรงกว่าย่อมปกป้องตัวเองได้มาก ถ้าตามความเป็นจริงแล้ว เราอาจจะเคยเห็นแต่ผู้ชายทำร้ายร่างกายผู้หญิง หรือต่อให้เราทำร้ายเค้าเราก็สู้เค้าไม่ได้อยู่ดี แต่สำหรับสาวๆ บางคนที่มีอาการ " หัวร้อน " มักจะเผลอพลั้งไม้พลั้งมือไปทำร้ายร่างกายแฟนหนุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการหยิก การข่วน การทุบตี รวมไปถึงการตบศีรษะ พฤติกรรมเหล่านี้ถึงจะดูเหมือนเรื่องเล็กน้อยแต่ก็ถือว่าเป็นการทำร้ายร่างกายเหมือนกันค่ะ และเป็นการทำร้ายร่างกายที่ชวนโมโหได้มากด้วย เพราะหนุ่มๆ เค้าจะมองว่าสาวๆ ไม่ให้เกียรติ ยิ่งถ้าแสดงออกต่อหน้าคนอื่นด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้เค้ารู้สึกเสียหน้าและไม่ปลื้มเอามากๆ เลยล่ะค่ะ ถ้าเล่นกันขำๆ ก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้าตบจริงจังหนุ่มๆ เค้าก็ไม่ขำด้วยนะคะ

6. บานปลายไปถึงคนรอบข้าง

อาการ " หัวร้อน " ของสาวๆ บางคนที่นอกจากแสดงออกต่อแฟนหนุ่มแล้ว บางคน " หัวร้อน " หนักมาก ก็พาลไปแสดงออกต่อคนรอบข้างด้วย ทั้งคนรอบข้างของตัวเองและของแฟน อย่างเช่น เค้าออกไปเที่ยวกับเพื่อน แล้วเราไม่พอใจก็พาลไปโมโหหรือวีนใส่เพื่อนเค้าด้วย อันนี้ไม่น่ารักเอามากๆ เลยค่ะ นอกจากแฟนจะไม่ปลื้มแล้ว เพื่อนๆ ของเค้าก็จะพลอยไม่ปลื้มเราไปด้วยเช่นกัน เพราะมันเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล ต่อให้มีแฟน แฟนก็ยังต้องมีสังคม มีเพื่อน ไม่เว้นแม้แต่เพื่อนผู้หญิง สาวๆ บางคนเห็นแฟนมีเพื่อนผู้หญิง ก็ตามไปหึงหวงหรือวีนใส่โดยไม่ได้ดูให้ดีเสียก่อนว่าเค้าอาจจะเป็นเพื่อนกันหรือเปล่า ข้อนี้ต้องระวังเลยนะคะ เราไม่ควรเอาอารมณ์ของตัวเองไปทำลายมิตรภาพของแฟนกับเพื่อนหรือคนรอบข้าง เพราะนั่นก็เท่ากับทำลายความรักระหว่างเรากับเค้าด้วยเช่นกันค่ะ

อ่านแต่ละข้อดูแล้ว อาการ " หัวร้อน " ของสาวๆ นี่ น่ากลัวใช่เล่นเลยนะคะ ซึ่งบางครั้งอาการเหล่านี้ก็เกิดขึ้นจากความไม่ตั้งใจ เมื่อเราโมโหหรือใจร้อนจนไม่มีสติ เราก็มักจะแสดงอาการเหล่านี้ออกมาเพื่อระบายอารมณ์ จะมากหรือน้อยก็แล้วแต่บุคคล แน่นอนค่ะว่ามันไม่ใช่เรื่องดี และไม่ส่งผลดีเลยถ้าเราแสดงอาการเหล่านี้กับคนใกล้ชิดอย่าง แฟน หรือ คนรัก เพราะ คนรักกัน ก็ต้องมีความเข้าใจ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย หงุดหงิดได้ หัวร้อนได้ เอาแต่ใจได้ แต่เอาให้พอเป็นพิธี ไม่ใช่วีนแตกจนหนุ่มๆ อยากวิ่งหนี สาวๆ ลองเปลี่ยนจากโวยวายใส่ เป็นออดอ้อนหรือพูดจาอ่อนหวานให้ดูน่ารักแทน ก็น่าจะส่งผลดีมากกว่าและทำให้เราและคนรักมี ความรัก ที่มีความสุขอีกด้วยนะคะ



บทความแนะนำ


บิกินนี่ลูกไม้แต่งงานแฟนสละโสดทิ้งลูกแฟชั่นหน้าร้อนบราลูกไม้เด็กทารกถูกทิ้งbralaceทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก