เตือน !! ก่อนนอนอย่าเปิด Wifi ทิ้งไว้ เป็นภัยเงียบที่เราไม่รู้สึกตัว

อ่าน 3,202

เดี๋ยวนี้ยุคไทยแลนด์ 4.0 บ้านไหน ๆ ก็ที่ Wifi กันทั้งนั้น แต่ใครจะรู้บ้างว่าสัญญาณเหล่านี้ อาจเป็นอันตรายที่เราอาจไม่รู้สึก!!!

นักเรียนเดนมาร์คชั้นมัธยมปลาย 5 คน ได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับคลื่นที่เกี่ยวข้องกับมือถือ จึงทดลองด้วยการเอามือถือวางไว้ที่หัวเตียง เปรียบเทียบระหว่างเปิดกับปิด Wifi ขณะนอนหลับ และผลที่ได้ คือ คนที่เปิดมือถือนอน โดยที่วางมือถือไว้ใกล้ ๆ พอตื่นขึ้นมาจะรู้สึกไม่สดชื่น เหมือนนอนไม่เต็มอิ่ม ซึ่งผลต่างกับอีกกลุ่มที่ปิดมือถิอและเอาไว้ห่างตัวขณะนอน

นอกจากนี้ Dr.Om Ghandhi แห่งมหาวิทยาลัยยูทาห์ กล่าวว่า เนื้อสมองของเด็กวัย 5-10 ขวบ ซึ่งยังอ่อนอยู่ จะถูกสัญญาณของคลื่น WiFi ทะลุทะลวงได้มากกว่าสมองของผู้ใหญ่ ยิ่งในปัจจุบันเด็กตัวเล็กก็ใช้มือถือ แท๊ปเล็ต เป็นกันแล้ว

ถ้าใช้ต่อเนื่องนานๆ อาจเกิดผลเสียต่อสุขภาพได้ เช่น

1. ปวดศีรษะบ่อยๆ (ประมาณ 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์)2. มีอาการเวียนหัวและรู้สึกเหมือนอยากจะอาเจียน3. มองเห็นเลือนรางและมีความผิดปกติทางการมองเห็น เช่น เห็นพื้นที่กำลังเดินอยู่มีลักษณะเอียง หรือมีความรู้สึกเหมือนเดินลงเขา4. มีความผิดปกติทางการได้ยิน เช่น ได้เสียงของคุณครูฟังดูแปลกๆ มีเสียงสูง ต่ำ ทั้งๆที่คุณครูยังคงพูดเสียงปกติเหมือนเดิม5. มีปัญหาในเรื่องของความจำ6.ไม่มีสมาธิเวลาเรียนหรือขาดความสนใจในบทเรียน

ดังนั้น ก่อนนอนควรปิด เพื่อประหยัดพลังงาน และสุขภาพของทุกคนในครอบครัว



บทความแนะนำ


ชุดหรูANT-MANแต่งตัวผู้หญิงที่เที่ยวเทศกาลล่องแก่งหินเพิงภาพยนตร์เที่ยวในประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก