ต้องหยุด!!! ถ้าไม่อยากเหี่ยวก่อนวัย 11 พฤติกรรม ถ้าทำแล้ว "นมเหี่ยว" แน่ๆ

อ่าน 5,355

ปัญหาหน้าอกหย่อนยาน ถ้าเกิดกับสาวๆ แล้ว มันเพลียยิ่งกว่า หน้าเป็นสิว หรือเซลูไลท์เกาะแขนเกาะขาอีกนะคะ เพราะพวกนั้นยังมีวิธีรักษา มีเครื่องสำอางกลบ แต่นมเหยี่วหน้าอกหย่อนนี่ เปิดออกมาแล้วก็แบบ.. เฮ้ยย!!(เสียงคุณแฟน หรือสามีร้องดังมาก) ถึงเวลานั้นแล้วมันน่าอายชะมัด! เพราะฉะนั้น เราควรป้องกันไว้ตั้งแต่วันนี้ มาดู 11 พฤติกรรม ที่เป็นสาเหตุให้หน้าอกเราหย่อนก่อนเวลาอันควรกันค่ะ

1. ไม่ใส่บราเราอนุโลมให้แค่เฉพาะเวลานอนเท่านั้น หรือถ้าเป็นไปได้ให้เลือกใส่บราแบบหลวมๆไร้โครงเวลานอนก็ยังดี ยิ่งถ้าใครไม่ใส่บรา หันไปใส่พวกเสื้อยืดกระชับหน้าอกแทนการใส่บราในวันหยุดอยู่บ้านนี่ยิ่งผิดค่ะ มีหลายคนนมเหี่ยวมานักต่อนักแล้ว

2. ไม่ทาครีมทาผิวบริเวณหน้าอกและช่วงใหล่สาวๆ บางคนเห็นว่าพื้นที่ส่วนนี้ไม่ค่อยได้ออกมาเจอแสงแดดและมลภาวะ จึงละเลที่จะทาครีมบำรุงผิว เพราะขี้เกียจด้วยอะไรก็ว่าไป แต่จะบอกเลยว่า ยิ่งทำแบบนี้นานวันน้ำหล่อเลี้ยงผิวก็หมดไปตามอายุ ถึงเวล่ผิวเหี่ยวตรงหน้าอกจะมาเยือน

3. กินยาลดความอ้วนคนที่ทานยาลดความอ้วน จะทำให้ร่างกายขาดน้ำ ผิวเหี่ยวง่าย น้ำหนักตัวลดลงเร็ว แ่นอนว่าส่งผลต่อหน้าอกแน่นอน และวิธีนี้ทำให้เหี่ยวแล้วเหี่ยวเลยด้วย น่ากลัวมากกกกก

4. ติดนอนคว่ำ นอนตะแคงการนอนคว่ำ นอนตะแคงจะทำให้เนื้อที่หน้าอกถูกบดทับ ยิ่งการถูกกดทับติดต่อกันเป็นเวลานานด้วยแล้ว นึกถึงกล้วยทับออกมั้ยล่ะ เอาเป็นว่าถ้าไม่อยากให้นมเหี่ยวล่ะก็ ปรับท่าการนอนซะ หาบราไร้โครงมาใส่ซะ

5. อดอาหาร หรือลดน้ำหนักแบบหักโหมการอดอาหาร และลดน้ำหนักแบบรวดเร็ว แม้ว่าจะทำให้น้ำหนักลงเร็วทันใจเรา แต่นั้นไม่ส่งผลดีต่อหน้าอกเหี่ยวๆเลย ยิ่งลดเร็วมากเท่าไหร่หน้าอกก็จะหย่อนคล้อยมากขึ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้นควรที่จะค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป จะได้กระชับทุกสัดส่วนนะจ๊ะ

6. ไม่สวบราแบบสปอร์ตเวลาออกกำลังกายเพราะการออกกำลังกายหลายๆชนิด จะเน้นให้เราต้องขยับเคลื่อนไวในท่ายากๆ หรือมีแรงกระแทก แต่วิธีเหล่านี้ก็สร้างความกระเทือนต่อหน้าอกเช่นกัน ตามแรงโน้มถ่วงของโลกนั่นแหละ เพราะฉะนั้นสาวๆคนไหนขี้งก ไม่สวมบราแบบสปอร์ตที่เค้าออกแบบมาให้กระชับเพื่อรับกับแรงกระแทกเวลาเล่นกีฬาแล้ว หน้าอกคุณก็จะเหี่ยวไปเรื่อยๆนะ

7. ใส่บราหลวมไป หรือเล็กไปมีสาวๆหลายๆคนเลือกบราใหญ่เกินไปเพราะมันสบายดี และบางคนเลือกที่เล็กๆหน่อย เพราะมันจะได้ดับเนื้อหน้าอกให้ดูดูมๆ วิธีเหล่านี้ล้วนผิด เพราะมันจะทำให้เนื้อบริเวณหน้าอกถูกปล่อยให้หย่อน และบราที่ไซส์เล็กก็ถูกบีดรัดจนเกินไป ทั้ง2อย่างนี้ ส่งผลให้หน้าอกหย่อนไม่ได้รูปทั้งนั้นค่ะ ทางที่ดีควรเลือกที่พอดีกับหน้าอกเราที่สุดนะจ๊ะ

8. ติดนิสัยหลังค่อม ห่อไหล่สาวๆที่ตัวสูงๆ มักจะติดนิสัยเดินหลังค่อม หรือห่อไหล่ เพราะกลัวว่าตัวเองจะดูสูงเกินไป นี่เป็นพฤติกรรมที่ผิดสุดๆ ไม่ใช่แค่จะทำให้เรามีบุคคลิกที่ดูไม่สวยงามแล้ว ยังส่งผลโดยตรงต่อหน้าอกอีกด้วย เพราะยิ่งเราห่อไหล่ มันก็เท่ากับเทน้ำหนักให้หน้าอกเราหย่อนไปตามแรงโน้มถ่วงของโลก ซึ่งจะทำให้มันเหี่ยวเกินอายุที่ควรจเป็นจริงๆนั่นแหละค่ะ

9. การให้นมลูกเราไม่ได้แนะนำให้คุณแม่เลิกให้นมลูกนะคะ นั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยค่ะ แต่มันมีวิธีมากมายที่คุณแม่พอจะทำได้ ตั้งแต่ เลือกบราที่ออกแบบมาสำหรับให้นมเด็ดโดยเฉพาะ หรือคัดนมคุณแม่ใส่ขวดแล้วให้ลูกดูดจากขวด หรือมั่นออกกำลังกระชับหน้าอกหลังจากให้นมลูกเสร็จแล้ว ก็ช่วยได้ค่ะ

10. ปล่อยให้ผิวบริเวณหน้าอกโดนแดดบ่อยเกินไปหน้าอกก็โดนแดดเผาบ่อยๆ ก็เหี่ยวได้เหมือนกัน หากสาวๆชอบใส่เสื้อกล้าม สายเดียวบ่อยๆ หรือจะออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ หรือไปทะเลที่ต้องออกแดดจัดๆ อย่าลืมทาครีมกันแดดที่จะช่วยปกป้องจากรังสียูวีเอและบี ไม่เช่นนั้นหน้าอกจะถูกทำร้ายจากแสงแดดเต็มๆ จนทำให้ผิวสูญเสียอิลาสตินของผิว ผิวจะเหี่ยว แล้วมีริ้วรวยง่ายด้วยค่ะ

11. หน้าอกเหี่ยวไปตามอายุขัย หรือสังขานนั่นเองอันนี้แม้ว่าเราจะหยุดอายุของตัวเองไม่ได้ แต่เราสามารถชะลอมันได้นะคะ นั่นคือออกกำลังบริเวณส่วนหน้าอกอยู่เสมอค่ะ ท่าบริหารก็ไม่ได้ยาก ประสานมือบริเวณหน้าอกเข้าด้วยกัน แล้วออกแรงดันเข้าหากัน ทำบ่อยๆให้กล้ามเนื้อบริเวณหน้าอกได้กระชับ ท่านี้ช่วยให้นมตั้งได้ไปอีกนานเท่านานค่ะ พูดเลย

ขอบคุณเนื้อหาโดย icecream GFC



บทความแนะนำ


วินมอเตอร์ไซค์ประเทศไทยพระเอกหนุ่มหล่อออนไลน์ดูดวงความรักข้าวแกงข้าวถุงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก