มีวิธีไหนที่ทำให้คนรักที่ชอบพูดคำหยาบๆเวลาโมโห พูดดีขึ้นบ้างไหมคะ

อ่าน 8,380

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าเรามีแฟนค่ะ ปกติแล้วเค้าเป็นคนที่น่ารักมาก ชอบอ้อน และเอาใจใส่เราดีค่ะนิสัยพื้นเพเค้า (ที่เรารู้จักตั้งแต่คบมา) เค้าจะเป็นคนกวนๆ ชอบกวน_ีนไปเรื่อยพูดจากวนเรา บางทีก็มีพูดไม่เพราะบ้างค่ะตอนแรกๆที่รู้จักกัน เราก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ ว่าทำไมเค้าพูดไม่เพราะ พูดจาห้วนๆแต่พอคุยและคบกันมาเรือยๆ เราก้อพยายามเข้าใจเค้า และยอมรับในสิ่งที่เค้าเป็นแบบนี้(จริงๆ เราเองบางทีคุยกับเพื่อนก็ยังมีพูดไม่เพราะ เช่น วะ เว้ย ไรงี้บ้างอยู่แล้ว)

แต่ปัญหาคือ แฟนเราเค้าเป็นคนที่อารมณ์ร้อนมากๆ แบบจุดเดือดต่ำ อะค่ะในส่วนของ โกรธง่าย ขี้งอน อะไรยังงี้ เรายังพอรับได้นะคะแต่ที่เวลาโกรธเรา แล้วโมโหรุนแรงมาก พูดประชดเรา ใช้คำพูดแรงๆจนถึงขั้นใช้คำพูดหยาบคาย แบบ กู หรือ สัตว์ต่างๆ อะไรแบบนี้(ถ้าแบบพูดไม่เพราะเฉยๆ เราก็ยังพอจะรับได้นะคะ แต่พอคำหยาบมา มันรู้สึกเสียใจอะค่ะ)

เราเคยบอกไปหลายรอบแล้ว ว่าอยากให้คุยกันดีๆเวลาทะเลาะกัน อยากให้ค่อยๆคุยกัน ใจเย็นๆลงนิดนึงไม่ว่าใครจะถูกจะผิด บางทีมันก็ไม่ต้องทำร้ายจิตใจกันขนาดนี้ .... แต่ดูเหมือนมันจะไม่เป็นผลสำเร็จเลยอะค่ะ

ก็พยายามเข้าใจว่า คนโมโหมันก็ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ แต่เราไม่รู้จริงๆว่า เราจะอดทนโดนแบบนี้ไปได้อีกนานแค่ไหนเราเสียใจมากๆเวลาเจอเค้าทำแบบนี้

เลยอยากขอคำปรึกษาเพื่อนๆหน่อยค่ะ ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ แล้วมีวิธีแก้ไขกันอย่างไรบ้างคะเผื่อจะลองนำไปใช้ดูบ้าง

ขอบคุณทุกๆ comment มากๆนะคะ



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดทำร้ายหมาอรปภัตรม่านฟ้าฆ่ากินหมาที่เที่ยวทิปส์ท่องเที่ยวไฮโซม่านฟ้าข่าวบันเทิงผู้ใหญ่ดำทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก