คุณผู้หญิงต้องอ่าน!! หากมีอาการ 10 ข้อต่อไปนี้ รีบไปตรวจร่างกายทันที

อ่าน 12,156

การตรวจภายในไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัว การตรวจภายในเป็นเครื่องยืนยันอย่างดีที่จะทำให้ผู้หญิงอย่างเราๆรู้สึกมั่นใจได้ว่าสุขภาพของตัวเองนั้นยังเป็นปกติดีอยู่ ไม่ติดโรค หรือติดเชื้อร้ายแรง และถึงจะมีปัญหาใดๆเกิดขึ้นมา การรีบเข้ารับการตรวจและรักษาแต่เนิ่นๆ ก็ย่อมเพิ่มโอกาสที่จะทำให้หายได้มากกว่าแน่นอน

แม้ว่าผู้หญิงหลายคนจะตระหนักถึงความสำคัญในการตรวจสอบทางนรีเวช แต่ก็ไม่อีกหลายที่คนยังไม่รู้และไม่เข้าใจ ว่าต้องตรวจที่ไหน ยังไง แล้วเมื่อไหร่ที่ควรจะไปตรวจ ?

การตรวจสอบทางนรีเวชหรือการตรวจภายใน คือการตรวจอวัยวะในอุ้งเชิงกรานของสตรีทั้งภายนอกและภายในได้แก่ อวัยวะเพศภายนอก,ช่องคลอด, ปากมดลูก, มดลูก, ปีกมดลูก, รังไข่ และเนื้อเยื่อที่อยู่รอบๆ อวัยวะดังกล่าว

แต่ถ้าใครที่มาอาการเช่นเดียวกับ 10ข้อ ข้างล่างนี้ ควรรีบไปพบแพทย์ทันที

1. มีอาการแดง คันบริเวณปากช่องคลอด ตกขาวมากกว่าปกติ และมีกลิ่นเหม็นผิดปกติ ซึ่งในคนที่มีอาการรุนแรงมากจะคันมาถึงบริเวณขาหนีบและมีอาการแสบ แดง อาจเป็นสัญญาณเตือนเริ่มแรกของโรคบางชนิด เช่น ปากช่องคลอดอักเสบ

2. ปัสสาวะกะปริบกะปรอย ปวดปัสสาวะบ่อย แต่รู้สึกปัสสาวะออกไม่สุด มักปวดขัด หรือแสบร้อนเวลาปัสสาวะ บางคนอาจปวดท้องน้อยเวลาปัสสาวะด้วย อาจเป็นสัญญาณเตือนเริ่มแรกของโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

3. หากบริเวณ เนื้อเยื่อเมือก ปากช่องคลอด ทวารหนัก เป็นติ่งเนื้องอกอ่อน ๆ มีสีชมพูหรือสีเนื้อ ผิวขรุขระ ซึ่งจะเริ่มจากรอยโรคเล็ก ๆ แล้วขยายตัวลุกลามใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็วจนมีลักษณะคล้ายหงอนไก่หรือดอกกะหล่ำ อาจเป็นสัญญาณเตือนของโรคหูดหงอนไก่

4. เจ็บและเลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์นั้น อาจเกิดจากหลายสาเหตุ มีทั้งอาการอักเสบหรือติดเชื้อ บริเวณผนังช่องคลอด หรือบริเวณปากมดลูก ซึ่งทำให้เลือดออกได้

5. มีแผลที่อวัยวะเพศหรือบริเวณใกล้เคียงอวัยวะเพศนั้น อาจจะเป็นสาเหตุของการติดเชื้อแบคทีเรีย?เกิดจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

6. มีการอักเสบของ เท้า ขา และอวัยวะเพศ จะส่งผลให้ต่อมน้ำเหลืองขาหนีบอักเสบ อาจเป็นสัญญาณเตือนของโรคมะเร็งต่อมน้้ำเหลือง

7. ร่างกายปรากฏรอยแดง มีคัน ไม่ปวด คล้ายผื่น

8. พบตุ่มน้ำใส เล็กๆ ที่อวัยวะเพศ

9. ภายในเวลาอันสั้น (1-3 เดือน) มีอาการไข้ขึ้นสูง น้ำหนักลดลงอย่างผิดปกติ

10. ประจำเดือนมาไม่ปกติ , ประจำเดือนมามากผิดปกติ ,ร่างกายอ่อนเพลีย ,วิเวียนศีรษะ

Cr: liekr.com/thaibuffere/manager



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์Monsterสิ่งดีๆเอาใจใส่บัญชีรักเที่ยวในประเทศจังหวัดอุบลราชธานีที่เที่ยววัดไหว้พระทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก