ทำไมฆ่างู ตาย 1 ตัว ในวันต่อๆมาทำไมถึงมีงูมาอีก อ่านบทความนี้แล้วอาจจะทำให้คุณ ถึึงกลับขวัญผวาเลยที่เดียว !!

อ่าน 1,830

พูดถึงเรื่องงู ! ในประเทศไทยของเรามีงูหลากหลายสายพันธุ์ และแบ่งเป็นงูที่มีพิษกับไม่มีพิษ แต่ส่วนใหญ่ที่เราจะพบกันบ่อยๆในประเทศไทย คือ งูมีพิษ เช่นงูเห่า ที่อยู่ตามทุ่งนา แต่วันนี้เราจะมานำเสนอ ถ้าฆ่า ?งู? ตาย 1ตัว ในวันต่อๆมาทำไมถึงมีงูมาอีก ??? มาอ่านบทความนี้กันเลย

จากเหตุการณ์ งูจงอางขนาดใหญ่ พุ่งฉกกัดง่ามมือนางนุ่มนิ่ม สงครินทร์ อายุ 30 ปีขณะถาง ไร่สับปะรดที่บ้านคลองกรำ หมู่ 1 ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยองเพื่อนคนงานเข้าช่วยเหลือ ใช้มีดฟันหัวงูขาด แล้วรีบนำร่าง นางนุ่มนิ่มส่ง รพ.ระยองแพทย์เยียวยา รักษารอดชีวิตหวุดหวิด โดยนางนุ่มนิ่ม เปิดเผยว่า งูจงอางตัวนี้เป็นตัวเมียคงมีความอาฆาตแค้นพยาบาท เนื่องจาก สามีได้เอางูจงอางตัวผู้ ไปให้เพื่อนทำเป็นอาหาร คาดว่าตัวเมียที่เป็นคู่กันคงจะเกิดแรงอาฆาตตามล่าเพื่อแก้แค้นนั้น

เมื่อเช้าวันที่ 16 พ.ค. นายแพทย์ชาตรี ตันติยวรงค์ ผอ.รพ.ระยองได้ตรวจอาการนางนุ่มนิ่ม ที่นอนรักษาตัวอยู่ มีนายวิเชียร สินปรุ สามีคอยเฝ้าดูแลใกล้ชิดพบว่าคนไข้ยังมีอาการมือซ้าย บวมเป่งจากการอักเสบของบาดแผล อาการดีขึ้นแต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ นางนุ่มนิ่มกล่าวว่า เพิ่งตื่นนอน แต่รู้สึกภายในร่างกายร้อนรุ่มไปทั้งตัว

นายแพทย์ชาตรีเผยว่า ผู้ป่วยอยู่ในความดูแลของนายแพทย์โสรฬ รัศมีภูมิ แพทย์อายุรกรรมได้ฉีดเซรุ่มและให้ยาปฏิชีวนะ ที่ยังรู้สึกร้อนในร่างกาย คาดว่ายังมีพิษงูตกค้างอยู่แต่อาการจะเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ต้องดูแลรักษาไม่ให้แผลบวมไหม้และเน่าจากเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นผู้ป่วยรายนี้ทรหดมาก ถึงรอดมาได้ เพราะงูจงอางพิษร้ายกว่างูเห่าเท่าที่ดูซากงูตัวที่กัดวัดได้ยาว 3.65 เมตร ลำตัวใหญ่กว่าแขนยังไม่เคยเห็นงูจงอางตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

ด้านนายวิเชียร สินปรุ สามีของนางนุ่มนิ่ม เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 1 เดือนก่อนขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงานกับภรรยา เห็นงูจงอางตัวผู้ยาว 3.40 เมตรถูกรถปิกอัพทับ คนขับรถไถตามมาอีกคันได้ลงมาตีจนตายจึงขอซากงูกลับไปทําอาหารที่บ้านแต่ญาติๆห้ามไว้ จึงเอาไปขาย แต่ไม่มีใครซื้อ เลยเอากลับมาให้คนงานใกล้บ้านถลกหนังนำไปสับเป็นท่อนแบ่งกัน ตนไม่ได้กินแต่เอาส่วนหัวที่ถูกตัดไปเสียบไม้ปักตากแห้งโชว์ไว้หน้าบ้าน เมื่อมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นรู้สึกกลัวมากที่ภรรยารอดมาได้ครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ เมื่อหายดีแล้วก็จะให้ลูกชายบวชแก้บน

ส่วนนางสลิ่ม จิตสม อายุ 35 ปี พี่สาวของนางนุ่มนิ่ม เล่าด้วยความสยดสยองว่าขณะเกิดเหตุกำลังถางหญ้าได้ยินน้องสาวร้องลั่น เมื่อหันไปดูตกใจเห็นถูกงูกัดที่มือและตัวงูเหมือนกับขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยสะบัด ไม่ออก คนงานวิ่งหนีกันหมดตนกับเพื่อนต้องช่วยกัน ง้างปากงูออกใช้เวลาเกือบ 30 นาที เมื่อถูกกัดซ้ำอีกครั้งก็ดึงออกอีกถึงตอนนี้คนอื่นถึงเข้ามาช่วยตัดหัวงู เชื่อว่างูจงอางตัวเมียอาฆาตตามล้างแค้นแน่ๆ

ด้านนายสัตวแพทย์อลงกรณ์ มหรรณพ นายสัตวแพทย์ช่วยราชการสำนักพระราชวัง เปิดเผยว่า ขอฝากเตือนประชาชนหากพบเห็นงูจงอางก็อย่าไปรังแกทำร้ายมัน พฤติกรรมของงูจงอางเป็นงูชนิดเดียวที่สร้างรังวางไข่เองเมื่อออกไข่มาแล้วจะหวงไข่มาก และเวลาที่จับคู่ผสมพันธุ์ก็จะมีนิสัยดุร้ายมาก ขอให้หลีกเลี่ยงอย่าเข้าใกล้



บทความแนะนำ


ดวงรายสัปดาห์ข่าวบันเทิงวันนี้ข่าวบันเทิงเทคโนโลยีอเล็กซ์เต้ยMusicAppleทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก