ถึงกับทรุด !! สามีชวนภรรยา ไปทานข้าวบ้านเพื่อน แต่พอพูดจบประโยคนี่ ภรรยาถึงกับขอหย่าทันที !

อ่าน 2,070

การใช้ชีวิตคู่ร่วมกันนั้นต้องใช้ความเข้าใจ และความเห็นใจ ต้องรับฟังเหตุผลของซึ่งกันและกัน เมื่อตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตอยู่กันแล้วก็ต้องปรับเข้าหากัน อะไรที่ลดได้ก็ควรลด และทำทุกๆวันของชีวิตให้เหมือนวันแรกๆที่รักรักกันและตัดสินใจใช้ชีวิตด้วยกันอย่าสวีทหวานกันแค่ช่วงแรกต้องเสมอต้นเสมอปลาย ไม่งั้นอาจจะถึงต้องเลิกรากันๆไปเลยก็ได้ เหมือนเรื่องราวที่ไข่เจียวจะนำมาให้ศึกษาการใช้ชีวิตคู่กันค่ะ เป็นเรื่องราวของคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งเดี๋ยวเราไปชมเหตุการณ์กันเลยดีกว่าค่ะ เขาและเธอแต่งงานกันมา 5 ปีแล้ว ก็เหมือนกับคู่สามีภรรยาทั่วไป พวกเขาพ้นจากช่วงรักดูดดื่มมาแล้ว ในสายตาของเขา ชีวิตคู่ตอนนี้ราบเรียบไม่น่าสนใจ บางครั้งเวลาเขามองเห็นเธอก็รู้สึกว่าไม่ใช่อยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะเวลาไปทำงานแล้วเห็นสาวๆในออฟฟิศคุยกันถึงเรื่องเครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า แล้วเวลาเดินผ่านก็ได้กลิ่นน้ำหอม พอตกเย็นกลับถึงบ้าน มาได้กลิ่นน้ำมัน กลิ่นอาหารจากตัวเธอเขาก็ยิ่งรู้สึกไม่ใช่ ทำไม่เธอถึงไม่ดึงดูดให้เขาเข้าหาสักนิดเลยนะ

คุณ เกลือหมดแล้ว ไปซื้อให้หน่อย ฉันกำลังทำกับข้าว เธอตะโกนออกมาจากในครัว ผมไม่ใช่เด็กรับใช้ แล้วคุณไม่เห็นหรือไง ผมกำลังยุ่งอยู่เขาไม่แม้แต่จะหันกลับมามอง สองตาจองอยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เธอไม่รู้จะทำยังไง ทำได้แค่ปิดเตาแล้วลงไปซื้อเกลือเอง ตอนกินข้าว เขาจ้องผัดผักในจานแล้วก็บ่น : คุณผัดผักยังไงเนี่ย ดำปี๋ ไม่เหมือนผักเลย เขาไม่ได้สังเกตเลยว่าในดวงตาเธอเต็มไปด้วยคำถาม

เสาร์อาทิตย์นึง เพื่อนร่วมงานของเขาชวนเขาและอีกหลายๆคนในแผนกไปกินข้าวที่บ้าน แถมยังเน้นว่า อย่าลืมพาเมียมาด้วยนะ?ตอนแรกเขาไม่อยากพาเธอไปด้วย เขารู้สึกไม่ภูมิใจที่จะพาเธอออกงาน แต่เพื่อนชวนขนาดนี้ไม่พาไปก็น่าเกลียด ก่อนออกจากบ้าน นี่คุณจะไปชุดนี้หรอเขาถามเธอ

วันนั้น เพื่อนร่วมงานหลายๆคนไปถึงบ้านเพื่อนก่อนพวกเขา เพราะว่าเขารู้สึกว่าเธอไม่สวยพอ ก็เลยให้เธอแนะนำตัวง่ายๆแล้วก็พาเธอเข้าไปช่วยงานในครัว ?เฮ้ พวกนายสองคนนี่โชคดีจริงๆ เมียพวกนายทำกับข้าวฝีมือสุดยอด พออาหารวางบนโต๊ะ เหล่าเพื่อนร่วมงานก็ชมฝีมือทำอาหารของเธอ และภรรยาเจ้าของบ้าน ผักดำไปหน่อย แต่รสชาติก็ไม่เลวนะ เพื่อนร่วมงานที่เพิ่งเข้ามาใหม่พูดแบบคนปากไม่มีหูรูด ?ทำไมคุณทำแบบนี้ รู้มั้ยผมขายหน้า เขากดเสียงต่ำกระซิบว่าเธอที่ยืนอยู่ข้างๆ เธออายที่โดนเขาว่า แต่ก็ไม่อยากให้คนอื่นให้ความสนใจ ก็เลยไม่พูดอะไร ?โอ๊ย พวกคุณอย่ามาว่าฉันนะ ต้องโทษคุณสิงห์เลย (เจ้าของบ้าน) ผัดผักไปได้ครึ่งนึงปรากฏว่าเกลือหมด ถ้าไม่เพราะคุณสุ (เธอ)ออกไปซื้อเกลือให้ ป่านนี้ทุกคนคงได้กินแกงจืดแล้ว อ่อยๆๆ เป็นความผิดผมเองคนเดียว เมื่อวานผมบอกเองว่าต้องซื้อเกลือ แล้วก็ลืมซะได้ เมื่อวานกินข้าวเสร็จพอต้องล้างจานก็ลืมหมด? ?คุณสิงห์ คุณนี่รักภรรยาจริงๆช่วยล้างจานด้วยคุณสิงห์เขามีชื่อด้านรักภรรยา พวกคุณดูกระโปรงที่คุณดาใส่สิ สวยใช่มั้ย นั่นน่ะคุณสิงห์เขาเลือกอยู่นานตอนไปทำงานต่างประเทศครั้งที่แล้วเลยนะ? ทุกคนคุยกันอย่างสนุกสนานโดยไม่มีใครสังเกตว่าเขาจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว และเธอก็นั่งกินข้าวไปเงียบๆ

วันที่สอง เขาเลิกงานกลับถึงบ้าน พบว่าในบ้านไม่มีใครอยู่ เขาหิวมาก รีบโทรหาเธอทันที : ทำไมคุณยังไม่กลับบ้านมาทำกับข้าว? ฉันไม่ใช่หม้อหุงข้าวของคุณ? เธอวางหูไป เขาโกรธมาก พอกดโทรไปอีกรอบก็พบว่าเธอปิดเครื่องไปแล้ว คืนนั้นเขาคิดว่าเธอแค่งอน แต่รอจนเที่ยงคืนผลอยหลับไปตื่นขึ้นมาก็พบว่าเธอยังไม่กลับบ้าน เมื่อเปิดโทรศัพท์ออกดู ก็พบข้อความจากเธอ ?ตอนที่คุณว่าฉันว่าฉันผัดผักดำ คุณเคยคิดมั้ยว่าพวกมันเคยสีเขียวสวยมาก่อน แต่เพราะมันรอให้ใส่เกลือไม่ทัน ตอนที่คุณบ่นว่าฉันไม่สวย คุณเคยคิดมั้ยว่าฉันก็เคยสวยสดชื่น แต่น่าเสียดายที่ฉันยอมเสียสละความสวยสดนั้นให้การแต่งงาน ทุ่มเทให้ครอบครัว ให้สามีที่ไม่รู้คุณค่าของฉัน ฉันรู้คุณเบื่อฉันแล้ว ในเมื่อคุณรู้สึกอย่างนั้น เราก็เลิกกันเถอะ? เขาอึ้งไป รีบกดโทรศัพท์หาเธอ แต่ก็ได้ยินแค่ : ?หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้. กลางดึกคืนนั้น ผู้ชายคนหนึ่งมองข้อความที่ภรรยาส่งมาให้ด้วยน้ำตา ผู้ชายหลายๆคนไม่เคยรู้ว่า การที่ต้องเลิกงานแล้วกลับมาทำกับข้าวมันเหนื่อยแค่ไหน พวกเขาแค่มีหน้าที่กินแล้วก็บ่น ผู้ชายหลายคนไม่เคยรู้ว่า เงินเดือนของภรรยาต้องใช้สอยในบ้านมากแค่ไหน แล้วเธอเหลือเงินเท่าไหร่ไว้ใช้แต่งตัว พวกเขาก็ทำได้แค่บ่นว่าเมียไม่สวย ผู้ชายหลายคนไม่เคยรู้ว่า ภรรยาที่ทำงานมาทั้งวัน เลิกงานแล้วต้องมาทำกับข้าว ดูแลลูก ซักผ้า ทำงานบ้าน เหลือเวลาดูแลตัวเองสักแค่ไหน? ผู้ชายหลายคนไม่เคยรู้ว่า เวลาผู้หญิงเจอปัญหาเธออยากให้ผู้ชายของเธอมาช่วยแบ่งเบา พวกเขาก็ได้แต่บ่นว่าเหนื่อยแล้ว การแต่งงานคืออะไร? การแต่งงานคือคำสัญญาระหว่างคนสองคน! การแต่งงานคือการที่สามีภรรยาจะร่วม ทุกข์ร่วม สุข ร่วมกัน!

การใช้ชีวิตคู่ร่วมกันต้องมีทั้งความเข้าใจ เห็นใจ และรับฟังเหตุผลของซึ่งกันและกันนะค่ะ

ที่มาจาก : liekr



บทความแนะนำ


ล่องแก่งวงY-Sweetโครงการจุฬาฯ-ชนบทปีการศึกษา2559เรื่องแปลกเที่ยวจีนการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก