เมื่อไรจะเข้าใจกันครับ ว่า เป็นแฟนกัน หรือจะ เป็นสามีภรรยากัน เราก็ไม่มีสิทธิ์ไปทำร้ายร่างกายเขาได้

อ่าน 1,539

ไม่ว่าจะคนที่รู้จัก หรือ ในข่าวต่างๆ ผมโคตรจะสงสัยเลยว่า คนที่ทำร้ายร่างกายแฟน คุณเอาสิทธิ์อะไรไปทำครับ คนทุกคน ไม่มีใครเป็นเจ้าของใครเลยครับ ไม่ว่าจะชายหรือหญิง คบกัน ก็เพราะ ตกลงกันว่าจะสนิทกัน หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ไม่อยากคบ ก็คือ จบ แค่นั้น คิดดีๆครับ

ผมไม่ได้พูดถึงความโกรธแค้น นะครับ อันนี้ผมเข้าใจครับ คนโกรธแค้น ไม่ต้องเป็นแฟนกัน ก็ทำร้ายกันครับ ตามข่าวมากมาย ขับรถมีปัญหากันโกรธกัน ยิงกัน ทำร้ายกัน อันนั้นเข้าใจได้ครับ ถ้าคุณเจ็บช้ำจากการถูกหลอก แล้วจะไปทำร้ายเขา อันนี้คนละประเด็นครับ การควบคุมความโกรธของคน มันไม่เท่ากันและแสดงออกไม่เหมือนกัน เรื่องนี้เป็นอีกปัญหานึงครับ

แต่ผมกำลังหมายถึง ความคิดผิดๆ ที่คิดว่าการคบกัน แล้วนั่นคือการเป็นเจ้าของทั้งตัวทั้งใจเบ็ดเสร็จ คุณคือของๆผม ผมจะทำอะไรกับคุณก็ได้ ทำผิดก็จะฆ่าทิ้ง อันนี้ต่างหากที่อยากให้มองกันใหม่ว่า เราเป็นเจ้าของใครได้จริงๆด้วยเหรอครับ ทุกคนมันก็มีชีวิตของตัวเอง มีพ่อมีแม่ มีความคิด ไม่ทางเลือก มีชอบไม่ชอบ เขาอยากคบก็คบ เขาไม่อยากคบ ก็เรื่องของเขา เปล่าวะครับ

คุณจะเสียใจที่เขาทิ้งไปมีคนอื่น อันนั้นก็ต้องเข้าใจครับ จริงอยู่เขาอาจจะเลวที่ไปมีชู้ แต่ก็คือคุณก็ต้องเลิกคบ ก็แค่นั้นอะครับ เพราะถ้าคิดดีๆ มันก็คือ เขาไม่อยากจะอยู่กะคุณแล้ว ไม่ว่าเขาจะเลวไปมีคนอื่น หรือคุณจะไม่ดีพอ หรือคุณจะดีมากแต่เขาก็ไม่อยากอยู่แล้ว มันก็คือแค่นั้น มันเป็นการตกลงกัน ตั้งแต่ต้นอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ ว่า เราจะคบกันเป็นแฟน จากคนไม่รู้จักกัน เราก็จะมาสนิทกัน และพอเราเจอปัญหาและเราไม่อยากจะคบกันอีกแล้ว เราก็แยกจากกัน ทั้งหมดทั้งมวลมันก็คือ เราแค่ตกลงกัน ว่าจะอยู่ด้วยกัน แต่ถ้ามีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่พอใจแล้ว มันก็คือจบ

ผู้ชายหลายคน คิดว่าตัวเองมีเมีย แล้วตัวเองคือเจ้าของ เหมือนกับว่าเมียเป็นสิ่งของ ไม่พอใจ ก็ซ้อม หากคิดจะหนีไปมีคนอื่น ก็ตามไปราวี ขู่ฆ่า บางคนก็ฆ่าจริงๆ ตามข่าวมากมาย ซึ่งมันเกิดมาจากความเชื่ออะไรกันครับเนี่ย ดูหนังมากไป หรือว่า สมัยโบราณ ชายนี่ใหญ่คับฟ้า ตบตีเมียได้ตลอดเวลา เหมือนออกกำลัง อย่างงี้เหรอครับ เขามาคบกะคุณก็บุญแค่ไหนแล้ว พอได้คบ คิดไปซะเองว่าได้เป็นเจ้าของ ใช้อำนาจใช้กำลังข่มเหงรังแก มันเอาเปรียบ และมันเป็นบ่อเกิดให้กลายเป็นคดีร้ายแรงมากมาย เพราะความคิดผิดๆแบบนี้ที่ฝังอยู่ในหัวคนทุกยุค

พอเถอะครับ ผมเชื่อเหลือเกินว่าหลายคนก็คิดแบบนี้ ไม่ว่าจะเพศใดก็ตาม ไม่มีใครเป็นเจ้าของใครครับ ยังรักกันก็อยากอยู่ด้วยกัน หมดรักก็ไม่อยากอยู่ด้วย มันไม่มีอะไรเกินไปกว่านี้หรอกครับ แล้วเรามีสิทธิ์อะไรไปฆ่าเขาไปทำร้ายเขา ไม่ว่าเขาจะแอบไปมีชู้ หรืออะไรก็ตาม มันก็สิทธิ์ของเขาที่จะทำ ถ้ามันผิดต่อครอบครัวก็ว่าไปตามกฏหมาย หรือเราก็บอกกล่าว ดุด่า อะไร ก็ตามเรื่อง มีหนี้ มีสิน ก็เคลียร์กันไป จะเอายังไงก็ว่ามา แต่ ทำร้ายร่างกายนี่คือไม่ใช่เลยครับ

หลายคนบอกว่า กูไม่ทำอะไรก็ดีแล้ว ที่ทิ้งกูไป อ่อ แน่นอนครับ พี่จะไปทำไรเขาได้อะครับ จะไปตบตี ฆ่าเขาอย่างงี้เหรอครับ มันก็คือความโกรธไงครับ แต่มันโกรธทวีคูณก็เพราะฝังหัวว่าเขาเป็นของของเราไงครับ ก่อนจะมาคบกับพี่เขาอยู่ไหนอะครับ เขามีชีวิตของเขามาตั้งนานแล้วไม่ใช่เหรอครับ พี่เป็นใครดีกว่าครับ มาทำร้ายคนคนนึง เขามีพ่อมีแม่ มีชีวิตของเขาเอง เขาอยากทำอะไรก็ได้ เช่นกัน พี่จะทำอะไรก็ได้ ที่ไม่ใช่การทำร้ายคนอื่น

รู้ว่ามันเปลี่ยนอะไรไม่ได้หรอกครับ ข่าวหึงโหด ฆ่ากันตาย ก็คงต้องมีเกิดขึ้นตลอดไปอีกนานแสนนาน แต่ผมก็แค่อยากแสดงความคิดเห็นเผื่อจะทำให้บางคนเข้าใจ ความจริงบางอย่าง ปล่อยเขาไปเถอะครับ หรือจะทำไรก็ทำไปตามกฏหมาย หรือให้สังคมตัดสินกันไปเอง แต่อย่าไปทำร้ายร่างกายแฟนเราเลยครับ มันไม่มีสิทธิ์ใดๆทั้งสิ้นเลยครับ ขอบคุณที่อ่านครับ



บทความแนะนำ


ชญาดาโบว์แบงค์ไฮโซความเชื่อมาสคาร่ามาสคาร่ากันน้ำข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก