เล่าให้ผู้หญิงฟังภาค 2 คบกับผู้ชายมานานทำไมถึงเลิกกันเฉยทั้งๆที่ไม่มีเรื่องผู้หญิงเกี่ยวข้อง สาเหตุจากอะไรได้บ้าง

อ่าน 1,171

ภาค 1 เล่าแนวคิดของผู้ชายที่มีเรื่องผู้หญิงเกี่ยวข้องให้ฟังไปแล้ว >> https://pantip.com/topic/36348381

ภาค 2 จะเล่าให้ฟังเรื่องทำไมผู้ชายถึงเลิกกับเราได้แม้ไม่มีผู้หญิงมาเกี่ยวข้องก็ยังบอกแบบเดิมว่ามันมาจากเรื่องที่เจอจากคนใกล้ๆตัว อาจจะไม่ใช่ส่วนใหญ่แชร์ประสบการณ์กันได้เหมือนเดิม อยากอ่านช่วงนี้งานไม่เยอะสบายๆ

ผู้หญิงพอคบแฟนมาระยะนึงก็คิดว่าจะอยากสร้างครอบครัวแต่พอคุยกับผู้ชายทีไรก็เฉยทุกทีให้ความมั่นใจอะไรไม่ได้จะจดทะเบียนก็ไม่ จะจัดงานแต่งก็เงียบอีก มันเกิดอะไรขึ้น ?

ที่ผมได้รับรู้สาเหตุมาจากรอบๆตัวนี้มี 3 ข้อ แบบนี้ครับ

1. ผู้หญิงคาดหวังว่าผู้ชายจะเป็นหัวหน้าครอบครัวได้ ก็พยายามจะให้ผู้ชายเก็บเงินบ้าง พยายามให้ผู้ชายดูคอนโดหรือบ้านอะไรก็ว่าไปแต่ผู้ชายไม่อาจจะทำอย่างที่ผู้หญิงคิดได้อาจจะเรื่องเงินเก็บไม่พอ รายจ่ายเยอะนั้นนี้อะไรก็แล้วแต่ จนเกิดความกดดัน พอผู้หญิงพูดเยอะขึ้นเรื่อยๆผู้ชายก็จะมองว่าผู้หญิงน่ารำคาญจัง ตรงนี้ละเขาจะเริ่มเบื่อและอาจจะทะเลาะกันจนเลิกได้ สุดท้ายก็จะโดนมองว่าผู้ชายไม่มีอนาคตซะเอง( แต่จริงๆซ้ำร้ายก็อาจจะมองหาผู้หญิงใหม่เลย เอาที่เด็กกว่าจะได้ไม่รีบกดดันเรื่องครอบครัว)

2.กดดันเรื่องงานแต่งงาน สินสอดและเรื่องเงินเก็บ บางคู่ที่ผมได้พบเจอหลายคู่เกือบไม่ได้แต่งเพราะว่าคุยเรื่องเงินและสินสอดไม่ลงตัวบางคนรู้ว่าแฟนหาเงินได้เท่าไรมีเงินเก็บเท่าไรแต่พอจะแต่งงานดันต้องการให้ผู้ชายจ่ายอย่างมากจนเรียกว่าจะหมดตัวกันเลยทีเดียว(อันนี้ไม่นับเรื่องคืนหรือเพิ่มให้อีกนะ) ถ้าบางคนตกลงกันได้ก็จบตกลงไม่ได้ก็จบกันมาเยอะแล้ว

3.ผู้หญิงเกิดกลัวการแต่งงาน อันนี้มาจากฝั่งผู้หญิงครับ อันนี้เห็นกับคนที่ออฟฟิสเลย กำหนดแต่งงาน 1 ปีข้างหน้าผู้ชายแสนดีนะไม่มีอะไรเลย เป็นนักบัญชี อยู่ดีๆปีก่อนแต่งงานมีงานออกไปออดิทเยอะ(ออกไปตรวจนอกออฟฟิส)แฟนรู้สึกระแวงว่าทำไมออกบ่อยจัง ก็เริ่มบ่นๆเคืองๆ พอเห็นไปกินข้าวกับเพื่อนร่วมงานสาวๆก็รู้สึกสงสัยก็ถามมาก เริ่มจู้จี้ สุดท้ายทะเลาะกันมาก เลื่อนการแต่งงานไปจนทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้แต่ง

ใครมีสาเหตุอะไรมากกว่านี้แชร์ให้อ่านด้วยนะครับช่วงนี้งานไม่ยุ่งอยากอ่าน

มีภาค3นะครับแต่ยังนั้งนึกๆอยู่ว่าจะเล่ายังไงเรื่องการเที่ยวของผู้ชายซึ่งเป็นประเด็นทำให้เลิกกันได้ง่ายมากๆรองจากนิสัยจู้จี้ของผู้หญิงเลย ผู้หญิงจะได้ตามทัน จะได้ระวังตัวกันไว้ผมก็ยังเน้นนะครับว่าเล่าในมุมผู้ชายที่ไปเจอมาให้ผู้หญิงฟัง



บทความแนะนำ


โดมเป้าเต่ายักษ์เลขเด็ดเป้าตุงโดมข่าวบันเทิงผู้ชายผู้หญิงเอาอกเอาใจเต่าทะเลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก