9 พฤติกรรมธรรมดาของคนไทย แต่กับฝรั่งถึงกับงงและอึ้ง

อ่าน 1,863

หลายๆคนคงเคยได้ไปเที่ยวต่างประเทศ หรือเคยได้ชมสารคดีต่างประเทศ แล้วอาจเคยรู้สึกงงและสงสัยในพฤติกรรมของชาวต่างชาติ ที่เรามองว่ามันแปลก ทั้งพฤติกรรมการกินและการใช้ชีวิต แน่นอนว่า ในทางกลับกัน ประเทศเราก็มีเรื่องที่ชาวต่างชาติ มองว่าเราแปลก เช่นกัน วันนี้ไข่เจียวจะพาไปดู 9 พฤติกรรมของคนไทยที่ต่างชาติ งง จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1) สีประจำวันวันจันทร์สีเหลือง วันอังคารสีชมพู เรื่องนี้เราคงเคยรู้และท่องจำกันมาตั้งแต่เด็ก แต่ถ้าเราจะไปบอกฝรั่งว่าเราใส่เสื้อสีชมพูเพราะวันนี้เป็นวันอังคาร คงต้องอธิบายกันต่อยาวเหยียดแน่ เพราะต่างประเทศไม่มีสีประจำวันนะจ๊ะ

2) ดื่มน้ำอัดลม เบียร์ ทำไมต้องใส่น้ำแข็งหลายคนคงสงสัยว่าทำไมต่างชาติดื่มเบียร์ ดื่มน้ำอัดลม ไม่ใส่น้ำแข็งได้ ต่างชาติก็สงสัยเช่นกันค่ะ ว่าทำไมคนไทยเอะอะก็ใส่น้ำแข็ง3) ทำไมข้าวโพดเป็นของหวานประเทศแถมตะวันตก ยุโรป อเมริกา ไม่ถือว่าข้าวโพดเป็นของหวาน แต่ไทยเอามานั่งแทะเล่นเป็นของหวาน ยิ่งการเอาไปใส่ในไอศกรีม ยิ่งเป็นเรื่องแปลกเข้าไปใหญ่

4) ทำไมอะไรๆก็ต้องใส่ซอสไม่ว่าจะเป็น ไข่เจียว ไส้กรอก พิซซ่า ไก่ทอด ทำไมต้องมีซอสเคียงข้างตลอด สำหรับในต่างประเทศถือเป็นเรื่องไม่สุภาพ เพราะคนทำอาจคิดว่าอาหารไม่อร่อยหรือ? ถ้าไปสั่งพิซซ่าแล้วขอซอสเพิ่มอาจจะโดนมองแรงก็ได้นะ

5) คนไทยเก่งเลขไม่ได้ประชดเลยจริงๆ ในขณะที่เราชื่นชมการศึกษาของต่างประเทศ ชาวต่างชาติก็ชื่นชมว่าประเทศเราคิดเลขเก่งมาก เพราะที่นั่นเรียนเลขง่ายๆอย่างกับเด็กม.1

6) ไม่คิดค่าถุงหิ้วบ้านเราเป็นเมืองที่ถุงหิ้วเกลื่อนมาก แต่ต่างประเทศ คิดค่าถุงหิ้วด้วยนะ เช่น ในยุโรปก็ถุงละ 10 เซนต์ ในเกาหลีใต้ ถุงละ 10 วอน เป็นต้น แต่ก็เพื่อรณรงค์ลดโลกร้อนยังไงล่ะ

7) มีวิธีอาบน้ำเยอะแยะเหลือเกินคงทราบกันดีว่าฝรั่งไฮโซทั้งหลายจะอาบน้ำจากฝักบัว หรือไม่ก็ลงแช่ในอ่าง แต่บ้านเรา มีทั้งฝักบัว ทั้งอ่าง แถมมีโอ่งกับขันอีกด้วย

8) ทำไมชอบต่อราคาสินค้าเรื่องต่อราคาสินค้าแทบเป็นเรื่องที่คนไทยทุกคนทำกันจนเป็นเซียนกันเกือบทั้งประเทศ จนบางครั้งฝรั่งมาเที่ยวไทยก็พลอยทำตามไปด้วยแล้ว บางคนต่อเก่งกว่าคนไทยซะอีก

9) กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบไม่ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยนี่ถือว่าเป็นที่สุดแล้วจริงๆ เพราะมีทุกรสชาติ กินได้ทั้งแบบต้มและกินดิบๆ แต่ถ้าเป็นบะหมี่ของญี่ปุ่น หรือเกาหลี เอามากินแบบนี้ไม่ได้หรอกนะ เพราะเส้นมันจะใหญ่และเหนียวมาก



บทความแนะนำ


เนปาลผู้ชายภัยพิบัติสถานที่ท่องเที่ยวดูดวงโหงวเฮ้งผู้หญิงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก