เจอทีไรอึดอัดทุกที! 9 เรื่องดราม่าที่คนมีแฟนเท่านั้นที่จะเข้าใจ

อ่าน 14,256

เป็นแฟนกัน มันก็ต้องมีบ้างแหละค่ะที่จะไม่เข้าใจกัน ทั้งเรื่องเล็กบ้างใหญ่บ้าง จนมีน้องๆ มาปรึกษาในบอร์ดปัญหาวัยรุ่นเยอะมากกก วันนี้พี่แก้วเลยขอรวบรวมปัญหาระดับชาติของคู่รักวัยเรียน ที่แม้จะเห็นเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ถ้าปล่อยไว้จะกลายเป็นดราม่าใหญ่โตแน่นอน ก่อนจะให้ปัญหามันลุกลาม มาทำความเข้าใจกัน แบบไหนที่ไม่ควรทำ ชีวิตรักจะได้ไม่ช้ำอีกต่อไป

เช็กมือถือ

สิ่งที่แฟนคิด : ก็เป็นแฟนกันอะ จะกลัวอะไร แค่ขอดูหน่อยเดียวเอง ทำไมถึงไม่ให้ละ หรือมีอะไรซ่อนอยู่ ถ้าบริสุทธิ์ใจจริงๆ ก็ไม่เห็นต้องกลัวนี่

ความเป็นจริง : รักกัน ก็น่าจะเชื่อใจกันหน่อย มาเช็กมือถือกันบ่อยๆ แบบนี้ มันเหมือนรุกล้ำเรื่องส่วนตัวไปหรือเปล่า?

ขอพาสเวิร์ด สิ่งที่แฟนคิด : พาสเวิร์ดเฟซบุ๊กอะไรเหรอ บอกหน่อย เนี่ยๆ แลกกันก็ได้ เธอดูของเรา เราดูของเธอ ไว้เผื่อเธอไม่ว่าง เราเล่นแทนให้ จะได้ไม่มีความลับต่อกัน ความเป็นจริง : แค่เข้ามาส่องกันผ่านๆ ก็พอมั้ง ไม่ต้องถึงกับใช้พาสเวิร์ดล็อกอินเข้ามาเฟซเราหรอก จะรู้ลึกรู้จริงอะไรมากมาย นี่ไม่ได้มีอะไรจริงๆ แต่มันพื้นที่สวนตัวของเรานะ

ค้นกระเป๋า สิ่งที่แฟนคิด : แฟนวางกระเป๋าทิ้งไว้ ก็ขอเปิดดูข้างในซะหน่อย วันนี้พกอะไรมา มีอะไรแปลกปลอมน่าสงสัยหรือเปล่า กระเป๋าตังค์มีรูปใครซ่อนไว้มั้ยนะ? นี่ถุงยางใคร? ความเป็นจริง : จะมาทำตัวเป็นยอดนักสืบจิ๋วโคนันอะไรตอนนี้ มาเปิดมาค้นกระเป๋าคนอื่นตามใจได้ไงกัน ไม่ให้เกียรติกันเลย ขอดีๆ ก็ได้ ไม่ได้มีอะไรปิดบัง แต่คิดว่ามันไม่จำเป็นต้องให้ดูนี่นา

โทรจิก สิ่งที่แฟนคิด : ไปไหนมาไหน ทำไมไม่รายงานตัว เล่นหายไปเฉยๆ เราก็เป็นห่วง ออกไปข้างนอกก็กลัวจะเป็นอะไร เลยต้องโทร เช้า สาย บ่าย เย็น โทรทุกชั่วโมง แถมคนมันคิดถึงนี่นา โทรหากันทั้งวันก็ไม่เห็นเป็นไรนี่ ความเป็นจริง : รู้นะว่าคิดถึง แต่ไม่ต้องตามจิกขนาดนั้นก็ได้ เป็นไก่เหรอ? ให้เราได้ใช้ชีวิตอิสระบ้าง บางทีก็ไม่ได้ว่างมานั่งรับโทรศัพท์นะ แล้วพอรับไม่ได้ ก็มิสคอลไปเป็นร้อย คนรอบข้างที่อยู่ด้วยเค้าก็รำคาญ เอาเป็นว่า โทรมาบ้างก็น่ารักดี แต่อย่าจิกไม่เว้นสักนาทีก็พอเนอะ

เงาตามตัว สิ่งที่แฟนคิด : ก็คนเป็นแฟนกัน ไปไหนมาไหนกันก็ไม่แปลกนี่นา เธอไปไหน เราไปด้วย ไม่ดีเหรอ จะได้อยู่ใกล้ๆ กัน หรือมีนัดกับใครที่ไม่อยากบอกเราหรือเปล่า? ความเป็นจริง : ไปไหนไปด้วยกันก็ดีอยู่หรอก แต่บางงานที่เธอไม่ได้อยากจะไป ก็ไม่ต้องไปก็ได้ เราไปคนเดียวได้ไม่หลงทาง ไม่ต้องถึงกับมานั่งเฝ้าหน้าโรงเรียน ตามไปนั่งหน้าบูดในร้านเกม เธอก็อารมณ์เสียเปล่าๆ แถมเรายังอึดอัดอีกด้วยนะ

เลิกคบเพื่อน สิ่งที่แฟนคิด : ทำไมเพื่อนผู้หญิงเยอะจัง เลิกคบได้มั้ย แล้วเพื่อนผู้ชายคนนี้นี่อะไร เป็นเกย์หรือเปล่า ทำไมชอบเข้ามาใกล้เธอ คนนั้นก็ชวนไปเล่นเกม คนนี้ก็ชวนไปเมา ไม่เอาๆ เลิกคบเถอะ ความเป็นจริง : เดี๋ยววว เพื่อนก็เพื่อน แฟนก็แฟนสิ เรารู้จักเพื่อนมาก่อนจะจีบแฟนอีกนะ สนิทกันมาก ถ้าจะมีซัมติงคิดเกินเลยก็ได้กันไปนานแล้ว ใจเย็นๆ นะ อย่าบอกให้เลือกเลย เพราะเพื่อนกับแฟนทำแทนกันไม่ได้หรอก

เอาเรื่องเราไปเมาท์กับคนอื่น สิ่งที่แฟนคิด : ก็แหม...แอบเมาท์เอาฮาไง ก็เล่าสู่กันฟังกับเพื่อนเฉยๆ จะเป็นไรไป ยังไงก็รักนะ ความเป็นจริง : พูดเรื่องดีๆ ก็ไม่ว่ากัน แต่นี่บางทีก็รู้นะว่าเอาแต่เรื่องแย่ๆ ไปเมาท์ในแก๊ง บอกแฟนไม่เลี้ยงข้าวบ้างล่ะ แฟนตดใส่บ้างล่ะ หรือเรื่องลับๆ ฉบับรู้กันสองคนก็เอาไปพูดจนกลายเป็นเรื่องส่วนรวมซะงั้น ส่วนด้านดีก็ไม่เคยมีพูดถึง ไม่ไว้หน้ากันบ้างเลย

ก้มหน้าก้มตาเล่นมือถือ สิ่งที่แฟนคิด : ก็เกมกำลังมัน แล้วเราก็ไม่รู้จะคุยอะไร เธออยากคุยก็คุยมาสิ หูก็ฟังอยู่ แต่มือเล่นเกม ตอบแชทไปด้วยก็ได้นี่นา คิดอะไรมาก ความเป็นจริง : อยู่ด้วยกันแท้ๆ มัวแต่ก้มหน้าก้มตาเล่นเกม จ้องเฟซ ตอบแชท ไถลไอจีดูรูปคนนั้นคนนี้อยู่ได้ คุยกับเราสิเธอ เราไม่ได้ชวนเธอมาเที่ยวเพื่อมานั่งจ้องมือถือนะ คุยกับคนจริงๆ ที่อยู่ตรงหน้าสิ

ไม่ลงรูปคู่ สิ่งที่แฟนคิด : ก็ไม่ชอบถ่ายรูปอะ ถ่ายแล้วก็ไม่สวยไม่หล่อ จะถ่ายทำไม ถ้าจะถ่ายก็เก็บไว้ดูแค่สองคน ไม่ต้องอัพให้โลกรู้ก็ได้ อวดคนอื่นทำไมเนอะ ความเป็นจริง : เข้าใจนะว่าไม่ชอบถ่ายรูป แต่ใจคอจะไม่มีรูปคู่ ไม่เคยอัพลงอะไรเลยก็เกินไป สักรูปสองรูปก็ยังดี หรือจริงๆ อยากปิดบังอะไรหรือเปล่านะ

เชื่อเถอะค่ะว่าคนคบกันต้องเคยเจอมาอย่างต่ำก็สัก 2-3 ดราม่าแน่ๆ เอาเป็นว่า ถ้าเลี่ยงได้ก็อย่าทำเลยนะ จะได้ไม่เป็นปัญหาคาใจภายหลังจ้า



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดข่าวบันเทิงศพทารกนางเอกโปรโมชั่นทิ้งศพเด็กข่าวบันเทิงดาราทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก