11 สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่คุณอายุ 30

อ่าน 6,130

ตอนที่คุณมีอายุ 20 อาจมีบางสิ่งที่คุณอยากจะทำเมื่ออายุของคุณครบ 30 และคุณอาจคิดว่าคนที่อายุมากกว่านี้นั้นค่อนข้างแก่แล้วจริงๆ แต่ความจริงก็คือการที่คุณไม่รู้สึกเหมือนคุณอายุ 30 เลยเมื่อถึงวันเกิดของคุณ แต่กลับมีบางสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป

1. อาการเมาค้างเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง

ตอนที่คุณอายุอยู่ในช่วงเลขสอง คุณคุยโอ้อวดเกี่ยวกับการที่ไม่มีอาการเมาค้าง คุณอาจดื่มต่อไปได้เรื่อยๆ จนถึงวันถัดไปด้วย แต่เมื่อคุณอายุเข้าเลขสาม บอกลาเรื่องพวกนั้นได้เลย เพราะอาการเมาค้างจะกลายเป็นความทรมานที่แท้จริงในเร็วๆ นี้ โดยจะเมาค้างไปประมาณ 2 วัน ความทรมานนี้รวมถึงอาการคลื่นไส้, ปวดหัว, และประโยคฮิตที่ว่า "ฉันแก่เกินไปสำหรับไอ้บ้านี่"

อย่างไรก็ตาม ด้านดีนั้นก็คือ คุณได้เรียนรู้การเพลิดเพลินไปกับการดื่ม โดยเฉพาะไวน์, และเรียนรู้ที่จะค่อยๆดื่มทีละนิด จะทำให้คุณมีความสุขมากกว่าความเสียดายชีวิตทั้งหมดของคุณ

2. ชีวิตที่บันเทิงตอนกลางคืนเปลี่ยนไป

เหมือนกับที่คุณเรียนรู้การเพลิดเพลินกับไวน์ดีๆ และมีเงินไว้ซื้อเครื่องดื่มราคาแพงแทนที่เครื่องดื่มราคาถูก แล้วคุณก็เลิกการยอมทนต่อผู้คนที่ตะโกนเชียร์, การดื่มหนัก, และออกไปปาร์ตี้จนถึงเช้า สถานที่ที่เต็มไปด้วยผู้คน สิ่งท้าทายที่สุดคือการเดินไปที่บาร์และสั่งเครื่องดื่มนั้นจะถูกแทนที่ด้วยการใช้เวลาตอนกลางคืนกับแฟนหรือเพื่อนๆ, จิบไวน์, ออกไปดินเนอร์, และออกไปดูหนัง

แต่ในคืนวันเสาร์บางคืนก็อาจหมายถึง การใช้เวลาดูหนังดีๆ สักเรื่อง หรือหนังสือสักเล่ม แล้วนอนบนเตียงนุ่มๆ เท่านี้ก็มีความสุขแล้ว

3. คุณไม่สามารถทานทุกอย่างได้ตามใจปากอีกต่อไป

ก่อนหน้านี้ คุณอาจทานอาหารในเวลาไหนก็ได้ที่คุณต้องการ และน้ำหนักก็ยังไม่เพิ่มขึ้นด้วย แต่ตอนนี้ทุกอย่างที่คุณทานเข้าไปในร่างกายจะแสดงออกมา น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นมาอย่างง่ายดาย พอๆ กับการได้รับเซลลูไลท์ (Cellulite *หมายถึง เซลล์ก้อนไขมันที่มีขนาดใหญ่ อยู่ใต้ผิวหนังที่อัดกันอยู่อย่างหนาแน่นซึ่งจะนูนขึ้นมาที่บริเวณผิวหนังจะเป็นตะปุ่มตะป่ำ) ดังนั้นคุณต้องเริ่มต้นการออกกำลังและการทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ซึ่งนั่นไม่ได้หมายถึงการทานแฮมเบอร์เกอร์ตอนตีสองอย่างแน่นอน

การเผาผลาญอาหารและระบบย่อยของคุณอาจเกิดการล้มเหลว แต่การทานอาหารสุขภาพและออกกำลังกายจะช่วยแก้ไขเรื่องนี้ได้

4. ริ้วรอย, ทุกที่เต็มไปด้วยริ้วรอย

คุณไม่เคยสนใจเรื่องริ้วรอยมาก่อน จนกระทั่งคุณเห็นริ้วรอยแรกของตัวเอง พวกมันไม่ได้ทำให้คุณดูน่าเกลียด หรือทุกคนจะเห็นพวกมัน แต่ปัญหาหลักเรื่องริ้วรอยก็คือ คุณจะรู้ได้ทันทีว่าคุณเริ่มแก่แล้วจริงๆ และคุณไม่สามารถหยุดเวลาได้

ริ้วรอยที่แท้จริงมาจะมาในภายหลัง แต่เมื่อพวกมันเกิดขึ้นคุณจะไม่สนใจ และพวกมันไม่ใช่เรื่องสำคัญ อย่างไรก็ตาม ริ้วรอยเป็นสัญญาณแรกของการกลายเป็นผู้ใหญ่ และไม่มีเหตุผลที่จะต้องเศร้าหรือกลัว เพราะว่ามันดีกว่าที่คุณคิดไว้

5. ผมหงอกเริ่มปรากฏ

ในช่วงอายุ 20 ของคุณ เวลามีผมหงอกขึ้นมาเส้นหรือสองเส้น คุณก็แค่เอามันออกไปก็สิ้นเรื่อง แต่เมื่อคุณอายุ 30 ผมหงอกเหล่านั้นจะเริ่มขึ้นมาเต็มหัวของคุณ การถอนพวกมันออกไม่ใช่ทางเลือกทีเหมาะสมเท่าไหร่

ตั้งแต่คุณมีงานทำ คุณก็สามารถจ้างช่างทำผมที่เป็นมืออาชีพและมีราคาแพงได้ เพื่อที่จะมาออกแบบทรงผมที่สมบูรณ์แบบให้กับคุณได้ และแน่ใจได้ว่าสีผมของคุณจะออกมาดูดี

6. คุณจะเริ่มจัดการงานต่างๆ ล่วงหน้า

ปกติแล้วการจัดงานต่างๆ ของคุณก็คือ "จัดไปตามกระแส" การวางแผนงานโดยทั่วไปก็มีเพียงแค่การทวีตหรือโพสต์อัปเดตเกี่ยวกับงานนั้นๆ สูตรทั่วไปของการจัดงานที่เคยเป็นก็เพียงแค่ซื้อเครื่องดื่ม, อาหารอีกเล็กน้อย, สถานที่ไม่สำคัญ หรือไม่ทำให้เป็นรูปเป็นร่าง แต่ตอนนี้วันเหล่านั้นได้หายไปนานแล้ว

ตอนนี้หากคุณอยากจัดการอะไรบางอย่าง คุณจะมีการวางแผนอย่างรอบคอบ และแน่ใจว่าจะมีเครื่องดื่มที่หลากหลาย, อาหารที่พิเศษ, และแทนการทวีต คุณจะมีการส่งคำเชิญอย่างจริงจัง เมื่อคุณยังเป็นเด็ก คุณอาจไม่เข้าใจว่าทำไมคนอื่นๆ ต้องทำอะไรเอะอะใหญ่โตเกี่ยวกับการวางแผนแต่งงานด้วย ตอนนี้คุณไม่ได้แค่วางแผนลายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในงานแต่งงานของคุณเท่านั้นนะ แต่ยังผ่านกองนิตยสารและเว็บไซต์ในแต่ละวันด้วย

7. หน้า newsfeed ของคุณเต็มไปด้วยรูปเด็กทารก?และคุณก็ชอบมัน

คุณอาจไม่สามารถบอกได้ว่าเมื่อไหร่กันที่รูปภาพที่ปรากฏบนหน้า newsfeed ของคุณถูกเปลี่ยนจากรูปงานปาร์ตี้ไปเป็นรูปเด็กทารก ที่จริงแล้วคุณก็ไม่ได้คิดอะไร คุณอาจมีบ่นบ้าง แต่ลึกๆ ข้างในคุณรู้ดีว่า คุณเองก็ชอบรูปเด็กทารกเหล่านั้น

8. คุณจะไม่ได้รับความเจ็บปวดง่ายๆ

คุณเคยมีความมั่นใจอยู่เสมอ แต่คุณก็เคยมีชีวิตที่ยุ่งเหยิงบ้างเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นการหางานที่คุณชอบและการตามหาคนหรือสถานที่ที่คุณอยากจะเป็น เมื่อคุณอายุครบ 30 คุณยังคงไม่ได้สิ่งที่ตามหา แต่อย่างน้อยคุณจะรู้ว่าอะไรที่คุณต้องการและทำอย่างไรถึงได้มันมา

ตอนที่คุณอายุ 20 คุณเคยโกรธจนตัวสั่นกับคำคอมเมนต์เพียงคอมเมนต์เดียวในโซเชียลมีเดีย แต่ตอนนี้คุณกลับไม่สนใจกับสิ่งเหล่านั้นแล้วจริงๆ คุณไม่มีเวลาให้กับสิ่งลบๆ ที่ไม่สำคัญ นั้นเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงไม่โกรธง่ายอีกต่อไป และคุณก็รู้วิธีที่จะปกป้องตัวคุณเอง

9. คุณมีสังคมเล็กๆ ของเพื่อนแท้

การออกไปข้างนอกกับเพื่อน 10 คนเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต และคุณไม่ยอมทนให้ใครทำตามอำเภอใจที่ทำให้คุณรำคาญ คุณจะเรียนรู้ได้ในที่สุดว่าความรู้สึกดีของการมีเพื่อนแท้เพียงเล็กน้อยที่คุณมีและรักพวกเขาอย่างไม่มีเงื่อนไข ความสุขที่แท้จริงของการมีเพื่อนน้อย และเป็นคนที่คุณสามารถแชร์ทุกอย่างด้วยได้ แทนที่จะไปเสียเวลาให้กับคนที่ไม่ดี หรือคนที่มาแค่ระบายพลังงานของคุณออกไป โดยที่คุณไม่ได้อะไรกลับคืนมาเลย เพื่อนที่ดีที่สุดของคุณคือคนที่คุณอยากอยู่ด้วยสำหรับเวลาพักที่เหลือในชีวิตของคุณ

10. การเดินทางของคุณดีขึ้น

เมื่อก่อนคุณเคยนอนพักโรงแรมราคาถูกและห้องพักแคบๆ เพราะว่าคุณไม่ได้วางแผนเรื่องการเดินทางในวันหยุด ในช่วงอายุ 30 ของคุณ คุณสามารถเช่าห้องพักดีๆ, ทานอาหารในร้านอาหาร และการเดินทางที่มีสไตล์

นอกจากนี้ การเดินทางที่กว้างขึ้นมากกว่าการเดินทางธรรมดาไปยังจุดหมายปลายทางยอดนิยม การเดินทางในตอนนี้ของคุณรวมถึงการไปเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ตามต่างจังหวัด ที่คุณจะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัวเองได้

11. ความรักและการมีเพศสัมพันธ์ที่ดีขึ้น

คุณอาจพบแล้วหรือคุณจะยังคงตามหาใครบางคนอยู่ แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือ คุณจะพบคนที่ทำให้คุณมีความสุขอย่างแท้จริง ความรักกลายเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้คุณเดินหน้าต่อไปและเป็นแรงบันดาลใจให้คุณทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น แน่นอนอยู่แล้วว่าเรื่องบนเตียงของคุณก็จะดีขึ้นด้วยเหมือนกันเมือคุณอายุเข้าสู่เลข 3 เพราะในที่สุดคุณเริ่มรักร่างกายของคุณและดูแลมันอย่างดี ซึ่งทำให้คุณมั่นใจมากขึ้นเมื่ออยู่กับแฟนของคุณ

จากทั้งหมดที่กล่าวมานี้ หากเราเอาการเปลี่ยนแปลงบางอย่างออกไปได้ จะทำให้การเริ่มมีอายุ 30 ของคุณเป็นเรื่องดีเสิศ ไม่มีเวลาที่ดีไปกว่าประสบการณ์ในชีวิตอีกแล้ว ดังนั้นอย่ากลัว สิ่งต่างๆจะดีขึ้นในไม่ช้า



บทความแนะนำ


ใบหน้าผู้หญิงความสวยความงามตุลาคมพฤศจิกายนธันวาคมสมุทรปราการคุ้งบางกระเจ้าพระประแดงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก