แพทย์แนะกินกล้วยน้ำว้า อึไม่เหม็น และเลือกกล้วยแบบไหนลดความอ้วนได้

อ่าน 4,501

ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ นพ.พรเทพ บรรยายว่า กล้วยมีประโยชน์มาก โดยเฉพาะกล้วยน้ำว้า จะมีแคลเซียมสูงมาก เมื่อรับประทานเข้าไปจะทำให้ช่องปากมีสภาพเป็นด่าง

ช่วยป้องกันฟันผุได้ การกินกล้วยน้ำว้า ควรกินตอนห่ามๆ อย่าให้สุกมากไป เพราะจะมีความหวานมากเกินไป

กล้วยน้ำว้ามีวิตามินซี แคลเซียมสูงมาก กินวันละ 4 ลูก จะได้แคลเซียมพอดี รวมทั้งโปแตสเซียม มีโปรตีนครบเหมือนนมแม่ มีฮิสโตแฟน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของการหลั่งเอ็นโดรฟิน เมื่อกินกล้วยแล้วจึงทำให้มีความสุข หลับสบาย กินแล้วฟันไม่ผุ เพราะมีสารเพคติน ซึ่งมีฤทธิ์ฝาดสมาน จะเคลือบตั้งแต่ในปาก ลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ ถือเป็นยามหัศจรรย์ ใครท้องเสียให้กินดิบ ห่ามก็ได้ จะหยุดท้องเสียที่ไม่รุนแรงได้

แต่วันนี้ผมอยากพูดเรื่องการบำรุงเลือดจากการใช้กล้วยน้ำว้าสุก!!

กล้วยน้ำว้าสุกให้พลังงานสูง มีธาตุเหล็ก ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง มีแคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินซี ช่วยบำรุงกระดูกและเหงือก ช่วยให้ระบบขับถ่ายคล่องขึ้น นอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ในด้านความสวยความงาม กล้วยน้ำว้ายังช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพดีขึ้น

กล้วยกับเลือดจาง?

กล้วยมีธาตุเหล็กกระตุ้นการสร้างฮีโมโกลบินช่วยแก้ปัญหาเลือดจาง และให้พลังงานกรณีที่ผู้ป่วยอ่อนแรง ประเทศอินเดียให้ผู้ป่วยกินกล้วยสุก 2 ผลในวันที่ 1 วันถัดมาให้ 3 ผล วันที่ 3 ให้ 4 ผล จนวันที่ 15 ให้ 16 ผล จากนั้นลดจำนวนกล้วยลงวันละ 2 ผล จนเหลือกินวันละ 2 ผล อาการจะหมดไป!!

ใครเป็นโลหิตจางอยู่ ลองดูไม่เสียหายครับ แต่วันที่ 15 ทานตั้ง 16 ผลคงจะอิ่มแย่

และใครโลหิตจางหมอแนะนำยาประสะจันทร์แดงเพื่อบำรุงโลหิตครับ ทาน 3 เดือนตรวจเลือดดูครับ

ข้อมูลสุขภาพจาก : คลินิก สมุนไพรหมอศุภ การแพทย์แผนไทย



บทความแนะนำ


บาทดีแทคดูหนังแต่งตัวตามดวงเอสเอฟดูดวงชมพูอ่อนหวานเย็นลิปสติกดีแทคทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก