แจกสูตรทำพริกน้ำปลาให้อร่อย สีพริกดูสดใหม่เสมอ บอกได้คำเดียวว่าเด็ดสุดยอด !!

อ่าน 5,203

พริกน้ำปลา จัดเป็นเมนูที่ทำง่ายๆ แต่ความอร่อยมากน้อยแตกต่างกันตามเทคนิค หลายคนติดทานพริกน้ำปลากับข้าวสวยร้อนๆคู่เมนูอาหารยอดฮิตคู่จิ้นพริกน้ำปลาจนติดปากและขาดไม่ได้ เช่น ข้าวผัด ไข่ดาว ไข่เจียว ปลาทอด เนื้อแดดเดียวทอดร้อนๆ โอ้ย แค่นึกน้ำลายก็ไหลแล้ว มันเข้ากันจริงๆ 555

พริกน้ำปลาถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับร้านอาหารตามสั่งทุกร้าน

เคยสังเกตุไหมว่า ทำไมพริกน้ำปลาแต่ล่ะร้านรสชาติรสชาติไม่เหมือนกัน บางร้านนี่อร่อยจนติดใจ ตักราดข้าวสวยจนเกือบลืมกินกับข้าวเลยก็มี 555 แต่บ้างร้านก็เค็มเอามากๆ สีพริกก็ดำ ดูเก่าไม่น่าทาน นั่นเป็นเพราะว่า การทำพริกน้ำปลานั้นมีเคล้ดลับที่ใส่ส่วนผสมมากกว่าพริกและน้ำปลานั่นเอง!! ใครที่ชอบทานพริกน้ำปลา แชร์สูตรไว้ได้เลย นี่แหละเคล็ดลับแห่งความอร่อย เขาทำกันแบบนี้ !! ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยจ้า

เคล็ดลับทำพริกน้ำปลาให้อร่อยส่วนผสม

? น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ

? น้ำปลา 2/4 ถ้วย

? พริกขี้หนูสวนซอยบางๆ (จำนวนเม็ดแล้วแต่ความชอบ)

? น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

? กระเทียมซอย 2 กลีบ

วิธีทำ

1. บีบน้ำมะนาวใส่ถ้วย ตามด้วยน้ำตาลทราย คนจนน้ำตาลละลาย

2. ซอยพริกขี้หนูและกระเทียมใส่ตามลงไป

3. เติมน้ำปลาลงไป กะพอประมาณให้ได้ 2/4 ถ้วย

***ก่อนที่จะใส่น้ำปลาลงไปให้แช่พริกไว้ในน้ำมะนาวก่อนประมาณ 1 นาที เพื่อให้พริกไม่ดำคล้ำ เคล็ดลับนี้มีประโยชน์กับแม่ค้าที่ต้องการให้พริกน้ำปลาสีสดตลอดทั้งวัน ดูน่ากินนั่นเอง***

เพียงเท่านี้ก็จะได้พริกน้ำปลาอร่อยๆ มาทานกับเมนูโปรดของคุณแล้ว ง่ายมากๆว่าไหมคะ ใครชอบทานพริกน้ำปลา ลองสูตรนี้ดูนะ รับรองติดใจ

ขอขอบคุณที่มาจาก : food.mthai.com ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต



บทความแนะนำ


เส้นเล็กเมื่อไหร่จะไว้ใจได้เสียทีวรฤทธิ์น็อตลูกชายน่ารักน่าชังเมื่อไหร่จะไว้ใจได้เสียทีจอยรินลณีข่าวบันเทิงออกสื่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก