เตือน!! 8 อาหาร ห้ามอุ่นซ้ำเด็ดขาด! ขืนไม่เชื่อกินเข้าไปอาจตายไม่รู้ตัว!

อ่าน 9,358

หลายคนก็คงเคยมีอาหารที่รับประทานเหลือจากมื้ออื่นๆของวัน พอทานเสร็จก็เก็บแช่ตู้เย็นไว้ทานต่อในมื้อถัดไป เมื่อจะรับประทานใหม่อีกครั้งก็นำมาอุ่นต่อ แต่รู้ไหมว่ามีอาหารบางชนิดที่อุ่นซ้ำแล้วก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ ดังนั้นวันนี้เรามีอาหาร 8 ชนิดที่อุ่นซ้ำแล้วเป็นอันตรายมาบอก จะมีอาหารอะไรบ้างไปดู!

1.ผักคื่นช่ายเมื่อนำผักคื่นช่ายนี้ไปอุ่นซ้ำจะทำให้สารไนเตรทที่อยู่ในผักนี้ออกมากลายเป็นพิษ เพราะการได้รับความร้อนนั่นเอง

2.ไข่ต้มและไข่กวนตกใจกันล่ะสิว่าทำไมอุ่นซ้ำไม่ได้ ที่อุ่นซ้ำไม่ได้ก็เพราะว่าถ้าเราอุ่นซ้ำๆโปรตีนที่อยู่ในไข่จะกลายสภาพได้และส่งผลให้คุณไม่สบายได้เมื่อรับประทานเข้าไป

3.ผักโขมเหตุผลเดียวกับคื่นช่ายเลยค่ะ แต่ร้ายแรงกว่าตรงที่สามารทำให้เป็นมะเร็งได้เมื่อนำไปอุ่นซ้ำ นี่สิคะน่ากลัวสุดๆ

4.เห็ดในเห็ดนั้นมีโปรตีนเป็นส่วนประกอบด้วย ถ้าคุณนำเห็ดไปอุ่นซ้ำๆก็จะทำให้โปรตีนนั้นเสื่อมสภาพและก่อให้เกิดอันตรายต่อกระเพาะอาหารได้นั่นเอง

5.มันฝรั่งการนำมันฝรั่งไปทำให้สุกแล้วเก็บในตู้เย็นนั้นทำให้เกิดการเจริญเติบโตของเชื่อแบคทีเรีย แต่ถ้านำไปอุ่นซ้ำก็จะทำให้แบคทีเรียนั้นกลายเป็นพิษมาทำร้ายคุณได้นั่นเอง!

6.เนื้อไก่ปกติเมื่อเราทำให้เนื้อไก่นั้นสุกแล้วหากยังนำไปอุ่นซ้ำๆก็จะทำให้โปรตีนในเนื้อไก่แปลสภาพได้อาจทำให้เกิดปัญหาในระบบทางเดินอาหารได้เลยนะคะ

7.บีทรูทบีทรูทนั้นเป็นผักที่มีสีม่วง ซึ่งจะมีสารประกอบที่ชื่อว่าไนเตรทประกอบอยู่ด้วย ถ้าหากสารนี้ได้รับความร้อนก็จะทำให้อาหารนั้นเป็นพิษ ทางที่ดีนะคะควรทำให้สุกแล้วรับประทานแบบเย็นๆจะดีกว่าเพื่อไม่ให้เกิดอาการปวดท้องนั่นเองค่ะ

8.ข้าวอันนี้ขึ้นอยู่กับการเก็บข้าวสารค่ะว่าเก็บได้สะอาดแค่ไหน ถ้าหากเก็บไว้ในที่ที่ไม่สะอาดก็อาจจะก่อให้เกิดเชื้อแบคทีเรียก็เป็นได้ จะบอกว่าถึงแม้จะทำให้ข้าวสุกเชื้อพวกนี้ก็ยังไม่ตายนะคะ และสามารถเจริญเติบโตได้อีกถ้าทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้อง! หากคุณรับประทานเข้าไปมันอาจเป็นพิษได้

เมื่อรู้แบบนี้แล้วคุณก็ควรหลีกเลี่ยงการอุ่นซ้ำอาหาร 8 ชนิดนี้เด็ดขาดเพราะจริงๆแล้วการอุ่นอาหารก็แค่ยืดอายุอาหารให้เรารับประทานได้นานขึ้น แต่มันจะทำให้ส่งอันตรายต่อสุขภาพของเราได้ในภายหลัง

ที่มา : thaijobsgov.com



บทความแนะนำ


ป่วยสารพัดโรคแฟชั่นเอี๊ยมดูแลผิวหน้าชุดเอี๊ยมเอี๊ยมยีนเด็กป่วยช่วยเหลือทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก