ทำเองได้ไม่ต้องพึ่งหมอ! สูตรผสมยาแก้หวัด แถมเป็นสูตรธรรมชาติไร้สารเคมีอีกต่างหาก

อ่าน 8,293

ใครที่มักจะทรมาณจากการเป็นไข้หวัดและความคัดจมูกแต่ไม่ต้องการทานรักษาด้วยสารเคมี ลองมาทำยารักษาด้วยตัวเองที่บ้านที่จะช่วยให้เสมหะและอาการคัดจมูกและแน่นหน้าอกดีขึ้นโดยช่วยให้หายใจได้ง่ายขึ้น ทั้งยังช่วยลดการติดเชื้อไซนัสด้วย สูตรยาธรรมชาติลดสารก่อภูมิแพ้ด้วยส่วนผสมที่มีความเผ็ดและสมุนไพรเพิ่อต้านการอักเสบและเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระและลดการระคายเคือง

แอปเปิ้ลไซเดอร์ช่วยให้เมือกบางๆและต้านการเกิดหวัด น้ำมะนาวเต็มไปด้วยวิตามินซีต้านการติดเชื้อ น้ำผึ้งช่วยบรรเทาอาการหวัดทั้งยังลดการไอได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนั้นสมุนไพรและความเผ็ดจากพริกป่น ขมิ้น ขิงและพริกไทยดำ สารแคปไซซินจะช่วยกรพตุ้นให้เกิดการหลั่งเสมหะออกจากจมูกหากไม่มีส่วนผสมความเผ็ดที่กล่าวมาสามารถใช้ผงพริกแดงแทนได้ ขิงเหมาะแก่การแก้เจ็บคอให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายเพิ่มการไหลเวียนโลหิต

ส่วนผสมที่ต้องใช้แอปเปิ้ลไซเดอร์ดิบ น้ำผึ้งดิบ น้ำมะนาวสด พริกป่น ผงขิงแห้ง ผงขมิ้น ผงพริกไทยดำ ถ้วยผสม ที่คน ถ้วยและช้อนตวง ภาชนะเก็บยา

วิธีการทำ- เทแอปเปิ้ลไซเดอร์ ? ถ้วยใส่ในถ้วยผสม- เทน้ำมะนาว ? ถ้วยเพิ่ม- เทน้ำผึ้งดิบ 2 ช้อนโต๊ะ- เทพริกป่น ? ช้อนชา- ผงขิงแห้ง 1 ช้อนชา- ผงขมิ้น ? ช้อนชา- พริกไทย 1/2 ช้อนชา- ปั่นส่วนผสมให้เข้ากันทั้งหมด- จากนั้นใส่ลงภาชนะปิดฝาแช่ตู้เย็นเก็บได้ 2 ? 3 สัปดาห์

วิธีใช้

ให้ทาน 1-2 ช้อนโต๊ะตามที่ต้องการ ไม่เหมาะกับเด็กที่ต่ำกว่า 1 ปี เขย่าก่อนรับประทานเนื่องจากส่วนผสมมักกองอยู่ใต้ภาชนะ

ที่มา : top10homeremedies.com



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้BetaTestเลือกบทติ๊กเจษฎาภรณ์พูดไม่เก่งพูดไม่ได้นักพูดข่าวบันเทิงRebornDotaทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก