น่าจะรู้มาตั้งนาน!! วิธีการทำให้ตนเองอาเจียนหากทานสิ่งที่เป็นพิษ

อ่าน 2,718

ไม่แนะนำให้ผู้ตั้งครรภ์หรือผู้ให้น้ำนมทำ เช่นเดียวกันกับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี และไม่ให้นำวิธีนี้ไปใช้ในการลดน้ำหนัก อย่างไรก็ตามแ แต่ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาหากสารพิษที่ทานเข้าไปมีฤทธิ์กัดกร่อนจะไม่แนะนำให้อาเจียน

-การอาเจียนเป็นกลไกธรรมชาติที่ควรทำเป็นวิธีสุดท้ายและหลังจากการปรึกษาแพทย์เท่านั้น เพราะการอาเจียนจะทำให้ร่างกายขาดน้ำ และทำให้หลอดอาหารบวม ฟันกร่อน หลอดอาหารฉีกขาดและร่างกายขาดแร่ธาตุ จึงไม่แนะนำให้ใช้เป็นวิธีลดน้ำหนักเลย จะนำไปสู่ความผิดปกติในการรับประทานอาหารเช่น บูลิเมีย การขาดสารอาหารอย่างรุนแรงและเป็นอันตรายต่อชีวิต

-วิธีการทำให้อาเจียนคือ ล้างมือให้สะอาดนำนิ้วชี้และนิ้วกลางเข้าปากกดลิ้นไก่และล้วงลึกเขาในคอจะมีความรู้สึกอยากอาเจียน หลังอาเจียนออกมาควรกลั้วน้ำในปากให้สะอาด

-วิธีถัดไปนำน้ำอุ่นใส่มัสตาร์ดซอสลงไปหนึ่งช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันและดื่มรวดเดียวให้หมด

-ทานแอปเปิ้ลไซเดอร์เพียวๆ 1-2 ช้อนโต๊ะ

-น้ำอุ่นใส่เกลือ 3 ช้อนโต๊ะความเค็มจะเร่งให้ร่างกายอาเจียนออกมาทันที วิธีนี้ไม่แนะนำแก่ผู้จำกัดการบริโภคโซเดียม

-นั่งบนเก้าอี้หมุนตัวเองให้มีอาการมึนงงโดยการค่อยๆเพิ่มความเร็ว ให้ก้มหน้าทุกครั้งที่ทำการอาเจียน หลังจากอาเจียนควรทานซุปร้อนๆเพื่อเพิ่มสารอาหารให้แก่ร่างกาย อย่าเพิ่งแปรงฟันหลังอาเจียน 30 นาที เพราะจะทำให้ปวดท้องได้

ที่มา : top10homeremedies.com



บทความแนะนำ


ความสวยความงามดูแลผิวหน้าCube+กล้องโพลารอยด์เทคโนโลยีผู้หญิงการแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก