6 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณควรเปลี่ยนไลฟ์สไตล์สักที

อ่าน 3,183

สาวๆรู้สึกเหนื่อย หรือเบื่อในการใช้ชีวิตบ้างไหมคะ? บางครั้งอาจจะคิดว่าที่เป็นอยู่นี้หรือที่กำลังทำอยู่นี้ เราต้องการทำมันจริงๆหรือเปล่านะ หรือนี่คือชีวิตที่เราเลือกไว้จริงๆเหรอ? หลากหลายคำถามที่เข้ามาประดังประเดไม่รู้จบนี้อาจทำให้คุณต้องทำอะไรสักอย่างในชีวิตของคุณ วันนี้เรามี 6 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณอาจจะต้องเปลี่ยนงาน เปลี่ยนการใช้ชีวิต หรือควรออกไปเที่ยวพักผ่อนบ้างแล้วล่ะค่ะ

weheartit

1. คุณตั้งหน้าตั้งตารอวันศุกร์จนแทบไม่เป็นอันทำอะไรวันศุกร์มักเป็นวันสุดท้ายที่จะต้องทำงานก่อนวันหยุด และเป็นวันที่สามารถไปสนุกกับเพื่อนๆได้หลังเลิกงาน หากคุณต้องตั้งหน้าตั้งตารอให้ถึงวันศุกร์ไวๆจนไม่เป็นอันทำอะไร นี่คือ 1 สัญญาณที่บอกคุณว่าบางทีคุณอาจจะต้องเปลี่ยนแผนการในชีวิตของคุณบ้าง เพื่อให้มีอะไรหน้าตื่นเต้นกว่าเดิม

2. ร่างกายโหยหาการไปเที่ยวพักร้อนหากคุณโอดครวญหรือร่างกายโหยหาการพักผ่อน การออกเดินทางไปเที่ยวอาจจะเป็นคำตอบของคุณ นั่นแสดงว่าคุณกำลังรู้สึกเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานและอยากทิ้งเรื่องราวต่างๆไว้ข้างหลังสักพัก

3. คุณไม่มีเป้าหมายในชีวิตคุณรุ้สึกขาดเป้าหมายในการดำเนินชีวิต นั่นทำให้คุณรู้สึกหลงทาง หากคุณรู้สึกเช่นนี้ เราขอแนะนำให้คุณเขียนเป้าหมายในชีวิตของคุณสัก 3 ข้อ ว่าคุณอยากใช้ชีวิตแบบไหน กับอีก 3 ข้อที่คุณไม่อยากใช้ชีวิตแบบนั้น ดังนั้นให้ลองมาเปรียบเทียบดูว่าตอนนี้ชีวิตของคุณกำลังอยู่ในด้านไหน วิธีนี้จะช่วยให้คุณโฟกัสไปที่เป้าหมายของคุณได้ง่ายขึ้น

weheartit

4. คุณไม่รู้ว่าอะไรเป็นแรงบันดาลใจให้คุณหากคุณขาดแรงบันดาลใจ คุณต้องตามหาแรงบันดาลใจนั้นแล้วล่ะค่ะ บางคนได้รงบันดาลใจจากการดูหนัง ฟังเพลง หรืออ่านหนังสือ บางคนอาจได้แรงบันดาลใจในการออกเดินทาง แรงบันดาลใจของคนเรานั้นต่างกันค่ะ จงทำในสิ่งที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คุณ แล้วคุณจะใช้ชีวิตได้สนุกขึ้น

5. คุณรู้สึกอิจฉาคนอื่นหากคุณมีคามรู้สึกอิจฉคนอื่น นั่นแสดงว่าคุณรู้สึกไม่พอใจในชีวิตของตัวเองแล้วล่ะค่ะ สัญญาณนี้เป็นสัญญาณที่ชัดเจนมาก และไม่มีอะไรจะมาแก้ขสัญญาณนี้ได้ นอกจากเปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง

6. คุณจำไม่ได้แล้วว่าครั้งสุดท้ายที่คุณมีความสุขคือตอนไหนหากคุณจำไม่ได้แล้วว่าคุณมีความสุขครั้งสุดท้ายนั้นเมื่อไหร่ เราขอให้คุณได้พักผ่อนจากสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่สักพักค่ะ การที่คุณไม่มีความสุข และจำไม่ได้แล้วว่าความสุขของคุณคือตอนไหน ถือเป็นสัญญาณที่ไม่ดีมากๆ ออกไปพักผ่อน เดินทาง หรือทำสิ่งที่ทำแล้วมีความสุขค่ะ

weheartit

เป้าหมายชีวิตของคนเราคือการได้เรียนรู้และออกไปค้นหาโลกกว้าง หากคุณไม่มีความสุขในชีวิต เราไม่จำเป็นต้องทนกับสิ่งนั้นค่ะ ใช้ชีวิตในแบบที่เป็นเราดีที่สุด

ที่มา : lifehack



บทความแนะนำ


ศุกลวัฒน์เวียร์ข่าวบันเทิงวันนี้งานZAAPสบชัยฟอร์ดโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก