31 เคล็ดลับเกี่ยวกับเครื่องแต่งกาย ที่ผู้หญิงทุกคนควรรู้!!

อ่าน 11,464

ไม่เฉพาะแต่ผู้หญิงที่ควรจะรู้เคล็ดลับการแต่งกายทั้ง 31 ข้อหากแต่ผู้ชายทั้งหลายรู้ไว้ก็ไม่เสียหาย เพราะสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเคล็ด (ไม่) ลับเหล่านี้มีอะไรบ้าง

1. ใส่กางเกงยีนส์ไว้ในรองเท้าบู๊ท

ใส่กางเกงยีนส์กับรองเท้าบู๊ทให้สวยทำยังไงดี หรือตัดขากางเกงซะเลยดีมั้ยน้า?? เชื่อว่าใครหลายคนต้องคิดแบบนี้แน่นอน ที่จริงแล้วเคล็ดลับการใส่กางเกงยีนส์ในรองเท้าบู๊ทมีวิธีที่ง่ายมาก ไม่ต้องใส่สกินนี่ยีนส์ก็สามารถสวมรองเท้าบู๊ทให้ดูสวย เริ่ด เชิ่ด เพอร์เฟคได้ค่ะ พร้อมแล้วก็ทำตามลำดับขั้นตอนที่ภาพด้านล่างนี้กันได้เลย

2. ชุดเกี่ยวสายเสื้อในสไตล์ DIY

เป็นไอเดียดีๆ ที่ทำตามได้อย่างง่ายดายเพียงแค่นำผ้าบางๆ มาเย็บติดกับกระดุมไว้ที่ด้านในเสื้อ เพียงเท่านี้จะใส่เสื้อคอกว้าง หรือเสื้อเว้าหลังก็สวยได้แล้วจ้าาา

3. แก้ปัญหาซิปไหลอย่างชาญฉลาด

เบื่อกันหรือไม่ กับปัญหาซิปชอบไหลลงทั้งที่ก็รูดซิปเป็นอย่างดี ต่อไปนี้ปัญหาแบบนั้นจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้วล่ะค่ะ เพียงแค่นำห่วงจากพวงกุญแจมาเกี่ยวไว้ที่ซิป เมื่อเรารูดซิปขึ้นก็เอาห่วงนี้เกี่ยวกับกระดุมอีกที เจ๋งสุดๆ

4. วิธีที่ทำให้เสื้อ/กางเกงไม่เต่อ

ไม่ต้องกังวลถ้าหากว่ากางเกงบางตัวของคุณเต่อได้เต่อดี T T เรามาดูวิธีทำเสื้อและกางเกงให้ไม่เต่อกันดีกว่าค่ะ

1. เติมน้ำอุ่นลงในกะละมังที่เตรียมไว้ จากนั้นใส่แชมพูเด็กลงไป (หรือจะใช้คอนดิชั่นเนอร์ก็ได้)

2. นำเสื้อหรือกางเกงที่เต่อแช่ทิ้งไว้เพื่อให้น้ำซึมผ่านเส้นใยผ้า

3. บิดผ้าให้หมาด โดยที่ไม่ต้องล้างน้ำออก

4. นำผ้าขนหนูมาปูรองไว้ เพื่อวางเสื้อหรือกางเกงลงไปบนผ้าขนหนู

5. ม้วนผ้าขนหนูที่มีเสื้อหรือกางเกงอยู่ภายในผ้า เพื่อให้เสื้อผ้าแห้งแบบชื้นๆ

6. นำเสื้อหรือกางเกงที่อยู่ภายในผ้าขนหนู ออกมาวางบนผ้าขนหนูอีกผืนหนึ่งที่แห้ง

7. นำพัดลมมาเป่าเสื้อหรือกางเกงให้แห้ง ก็จะได้เสื้อกับกางเกงคู่ใจใส่ออกไปข้างบ้านได้แล้วจ้า

5. การสวมเสื้อ 2 ชั้น ไม่ดูเชยนักหรอก!

เคล็ดลับพรางหุ่น! สิ่งนี้เป็นทริคที่ผู้หญิงทุกคนควรใช้กัน ลองนำเสื้อกล้ามมาสวมไว้ระหว่างสเวตเตอร์กับเสื้อเชิ้ตที่อยู่ด้านในสุดดูสิ หากทำเช่นนี้ก็จะช่วยให้หน้าห้องของคุณแบนราบไม่ต้องใช้วิธีแขม่วอีกต่อไป

6. กางเกงยีนส์ที่คับเกินไป

ทำยังไงก็ได้ให้กางเกงยีนส์ของคุณชื้นในขณะที่กำลังใส่อยู่ อาจจะนำสเปรย์มาฉีดกางเกงหรือนั่งในถังน้ำสักแปปก็ได้ จากนั้นให้ทำกิจกรรมที่หลากหลายโดยใส่กางเกงตัวนี้ไปด้วยเป็นเวลา 30 นาที โดยการเดินไปรอบๆ บ้าน เล่นโยคะ หรือกระโดดเตะต่อยเพื่อทำให้กางเกงขยายตัว เมื่อครบตามเวลาที่กำหนดนำกางเกงไปปั่นให้แห้ง และเมื่อกางเกงแห้งแล้วให้ทำตามวิธีการข้างต้นซ้ำอีกรอบนึง ตอนนี้กางเกงก็ไม่ปริแล้วรู้สึกหายใจสบายขึ้นเยอะเลย

7. เลือกสร้อยคอสำหรับคอเสื้อแต่ละแบบ

การเลือกสร้อยคอก็มีความสำคัญเพราะช่วยให้การแต่งกายที่ธรรมดาดูมีอะไรมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นการเลือกสร้อยคอที่ถูกกับทรงเสื้อแต่ละแบบก็จะเป็นการเสริมบุคลิกอีกให้เราดูมั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วย สามารถดูสร้อยคอแต่ละแบบว่าควรใส่แบบไหนได้ตามภาพด้านล่างนี้ หรือจะเข้าไปดูรายละเอียดเพื่มเติมที่ Inside Out Style ได้เลย

8. ขจัดคราบจากผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย

ปัญหาคราบขาวๆ ที่ชอบเลอะเสื้อผ้าเป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงได้ยากมากกกก แต่ที่จริงแล้วเคล็ดลับขจัดคราบนั้นไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่นำผ้าเปียกทำความสะอาดมาเช็ดคราบออก รอยเปื้อนนี้ก็จะจางลงค่ะ

9. พับเสื้อแล้ววางไว้ในลิ้นชักตามแนวนอน

วิธีนี้จะช่วยในเรื่องการประหยัดพื้นที่ในลิ้นชักให้สามารถเก็บเสื้อผ้าได้มากขึ้น แถมยังทำให้เสื้อผ้าภายในลิ้นชักดูเป็นระเบียบกว่าเดิมอีกด้วย

10. ขยายรองเท้าง๊าย ง่าย

รองเท้าคู่สวยอาจไร้ค่าหากซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ วิธีแก้ง่ายแสนง่ายเพียงแค่นำน้ำใส่ลงไปในถุงปริมาณครึ่งนึงของถุงซิปล็อก แล้วไว้ในหัวรองเท้า จากนั้นก็แช่ไว้ช่องฟรีซข้ามคืน เพียงเท่านี้ก็จะได้รองเท้าที่ไม่แน่นจนเกินไปแล้วค่ะ สบายจังงงง

11. ดัดแปลงสเวตเตอร์ตัวเก่า

เราจะซื้อความอบอุ่นจากสเวตเตอร์ตัวเก่ากันค่ะ โดยที่จะเลือกตัดแขนของสเวตเตอร์ให้เหมือนกับเป็นถุงเท้ายาวแฟชั่น นอกจากได้ความอบอุ่นยังเป็นไอเดียการแต่งกายที่ดูดีขึ้นอีกด้วย

12. ขจัดคราบเหลืองจากเหงื่อไคล

คราบเหลืองที่มักจะเกิดขึ้นตามบริเวณคอเสื้อและบริเวณรักแร้บนเสื้อสีขาวมีวิธีแก้ง่ายๆ ค่ะ เพียงแค่บีบน้ำมะนาวใส่ขวดสเปรย์ จากนั้นฉีดลงบนคราบเหลืองก่อนที่จะนำไปซักค่ะ

13. เข็มขัดยาวไปทำยังไงดีน้าาา

การที่จะใส่เข็มขัดให้ออกมาดูดีเป็นเรื่องที่ยากมากๆ เข็มขัดจึงเกือบจะเป็นเครื่องประดับลำดับสุดท้ายที่จะหยิบออกใส่ให้เข้ากับการแต่งกาย แต่ตอนนี้ความคิดเหล่านั้นจะเปลี่ยนไปเพราะเรามีวิธีคาดเข็มขัดในแต่ละแบบที่แตกต่างกันออกไป เลือกใช้กันได้ตามใจชอบเลยจ้า

14. ทำให้เสื้อยืดนุ่มด้วยเกลือ

ทำเสื้อให้นุ่มขึ้นโดยแช่เสื้อลงไปในน้ำปริมาณ 1 ใน 4 แกลลอนผสมกับเกลือ1/2 ถ้วย แช่ทิ้งไว้เป็นเวลา 3 วันแล้วจึงนำไปซักผ้าได้ตามปกติ

15. เปลี่ยนรองเท้าให้ไม่ซ้ำใคร

นี่เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะเปลี่ยนสีรองเท้าให้เป็นสีใดก็ได้ตามที่ต้องการ เพียงแค่นำหนังสือพิมพ์หรือกระดาษอะไรก็ได้มารองไว้ข้างใต้เทปกาวอีกชั้นหนึ่งเพื่อป้องกันไม่ให้รองเท้าเลอะสีสเปรย์ โดยเว้นส่วนห้วที่ต้องการเปลี่ยนสีไว้ค่ะ แต่ในกรณีนี้สีทองตัดกับสีน้ำตาลได้ดีที่สุด

16. วิธีพับเสื้อชั้นในสตรี

วิธีการพับเสื้อชั้นในสตรีแบบนี้นอกจากจะดูเป็นระเบียบยังเป็นการประหยัดพื้นที่ในการเก็บใส่ลิ้นชักอีกด้วย

17. รองเท้ากันน้ำได้ด้วยขี้ผึ้ง

ที่พวกเรารักรองเท้าผ้าใบก็เพราะว่ามันคล่องตัว มีน้ำหนักเบา และระบายอากาศได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารองเท้าผ้าใบพวกนี้จะกันน้ำได้ จึงได้เกิดวิธีป้องกันรองเท้าเปียกน้ำขึ้นเพียงแค่นำขี้ผึ้งมาทาให้ทั่วรองเท้าผ้าใบจากนั้นก็นำไดร์มาเป่า ต่อไปนี้การออกนอกบ้านในวันที่ฝนตกก็ไม่ใช้ปัญหาแล้วค่ะ

18. เพิ่มที่แขวนเสื้อผ้าด้วยฝากระป๋อง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่านอกจากจะนำฝากระป๋องไปบริจาคเป็นขาเทียมแล้วยังนำไปเป็นที่แขวนเสื้อผ้าได้ด้วย ว่าแล้วก็ลองทำตามกันได้เลย

19. สเปรย์ชะลอการขาดของถุงน่อง

หากถุงน่องขาดอย่าทิ้งนะคะ ให้กลับด้านถุงน่องแล้วใช้สเปรย์ฉีดผมหรือน้ำยาทาเล็บมาทาหรือฉีดบางๆ ที่บริเวณนั้นเพื่อชะลอการขาด

20. นำกางเกงที่ขาดมาตกแต่งใหม่ให้สวยงาม

ไม่ว่าจะเป็นกางเกงยีนส์ที่ขาดเองหรือเผลอไปตัดมันขาด ก็สามารถสร้างสรรค์ด้วยการเย็บปะติดปะต่อให้กางเกงมีเอกลักษณ์และพิเศษมากกว่าเดิม

21. นำหมากฝรั่งที่ติดเสื้อผ้าออก

วิธีการที่ง่ายสำหรับการนำหมากฝรั่งที่ติดตามเสื้อผ้าออกเพียงแค่นำน้ำแข็งมาถูบริเวณที่หมากฝรั่งติด แล้วค่อยใช้มีดแงะหมากฝรั่งออก เคล็ดลับนี้ยังใช้ได้กับหมากฝรั่งที่ติดเฟอร์นิเจอร์ และหมากฝรั่งที่ติดเส้นผมได้อีกด้วย

22. โครงเหล็กเสื้อชั้นในทะลุจนเป็นแผล

หากยังไม่อยากทิ้งเสื้อชั้นในตัวเก่ง สิ่งที่แก้ไขได้ดีสำหรับเหตุการณ์นี้ก็คือดันโครงเหล็กเข้าไป จากนั้นนำพลาสเตอร์ชนิดผ้า (ที่จริงใช้ผ้าอนามัยก็ได้) มาซ่อมเสื้อชั้นในตรงโครงเหล็กหลุดออก เพียงเท่านี้ก็ยืดระยะเวลาการใช้เสื้อชั้นในตัวนี้ได้ค่ะ

23. สวมถุงน่องภายใต้กางเกงยีนส์ขาดๆ

วิธีนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งในช่วงที่อากาศหนาว โดยอาจจะเลือกถุงน่องลายลูกไม้เพื่อเพิ่มความกิ๊บเก๋

24. ขจัดเศษไหมพรมออกจากสเวตเตอร์

วิธีการขจัดเศษไหมพรมออกจากสเวตเตอร์เพียงแค่ใช้หินขัดเท้าถูลงบนสเวตเตอร์ จากนั้นก็ใช้ Lint roller ปัดเศษขนออก หรือจะใช้มีดโกนหรือกรรไกรขูดออกมาก็ได้

25. เปลี่ยนรองเท้าบูธหนังคู่เก่าให้ดูใหม่เอี่ยม

รองเท้าบูธหนังที่ไม่ค่อยได้ใส่ก็มักจะมีคราบเกลือติดอยู่ แต่ไม่ต้องกังวลเพียงแค่นำผ้าขนหนูชุบสบู่ จากนั้นจึงนำน้ำส้มสายชูใส่ขวดสเปรย์ฉีดลงบริเวณที่เกิดคราบ จึงใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดออกค่ะ

26. เคล็ดลับการผูกผ้าพันคอ

การผูกผ้าพันคออาจจะมีหลากหลายวิธี แต่วิธีที่เราจะยกตัวอย่างให้ทุกคนดูนั้นง่ายกว่าวิธีไหนๆ ทั้งหมด หยิบผ้าพันคอมาลองทำตามกันได้เลย

27. ขจัดคราบไวน์แดง

การใช้ไวน์ขาวขจัดคราบไวน์แดงอาจจะดูยุ่งยากแต่ก็สามารถทำได้จริง เพียงแค่ราดไวน์ขาวลงบนคราบ ตามด้วยเบกกิ้งโซดาทิ้งไว้สัก 3 ชั่วโมงจึงจะนำไปซักได้ตามปกติ

28. นำเสื้อใส่ไม้แขวนเสื้อแบบอัจฉริยะ

คุณคงจะรู้สึกแย่เล็กน้อยหากต้องอยู่ทำงานบ้านคนเดียว แต่ไม่เป็นไรเพราะเรามีวิธีการนำเสื้อใส่ไม้แขวนแบบที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดมาฝากค่ะ ว่าแล้วก็ไปทำตามกันเลย

29. เสื้อเชิ้ตแขนยาวก็มีวิธีใส่หลากหลายวิธีนะ

หากวันไหนอยากแต่งตัวตามสไตล์ boyish เสื้อเชิ้ตก็มักจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่โดดเด่น และจุดเด่นของเสื้อเชิ้ตแขนยาวก็คือ ?แขนเสื้อ? เรามาดูแฟชั่นการพับแขนเสื้อให้ดูเท่ทั้ง 5 สไตล์กันดีกว่าค่ะ

30.วิธีการใส่เชือกที่เสื้อฮู้ดและกางเกง

มี 2 วิธีค่ะที่จะช่วยเราแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้ วิธีแรกคือนำเข็มกลัดมากลัดที่ปลายเชือกด้ายหนึ่ง จากนั้นก็สอดเข้าไปในรูเชือกและร้อยออกมาให้เข็มกลัดโผล่ออกมาอีกด้าน

อีกวิธีนึงคือนำเชือกใส่เข้าไปในหลอด จากนั้นก็นำหลอดสอดเข้าไปในรูเชือก วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้รูที่ใส่เชือกกว้างขึ้น ยังช่วยให้เรานำเชือกออกจากรูเชือกได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

31. วิธีแขวนกางเกงขายาวอย่างมือโปร

การแขวนกางเกงขายาวที่ไม่ทำให้เสื้อผ้ายับ และไม่ยาวลากพื้นทำได้ง่ายๆ ตามภาพด้านล่างดังนี้ค่ะ

ที่มา: listotic



บทความแนะนำ


ดูแลผิวหน้าเอสแอนด์พีความฝันโปรโมชั่นดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก