ห้ามพลาด! ถ้าคุณกินผักดองวันละ 1 ถ้วยทุกวัน จะช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บได้

อ่าน 4,080

ผักดองเป็นส่วนผสมที่อร่อยและจะอยู่คู่กับแฮมเบอร์เกอร์เสมอ และบ่อยครั้งที่หญิงตั้งครรภ์มักนำมันมาเพื่อใช้แกะสลัก ผักดองนี้ดีมากสำหรับสุขภาพและยังส่งผลดีต่อสภาพจิตใจอีกเช่นกัน

Matthew Hilmire จากวิทยาลัยวิลเลียมและแมรี่ ได้ระบุว่า เขาได้เข้าร่วมการทดลองวิจัยถึงผลกระทบของอาหารหมักดอง ว่ามันสามารถส่งผลต่อความวิตกกังวลและช่วยสร้างความสมดุลทางอารมณ์ได้ ผลการทดลองแสดงให้เห็นว่า มันสามารถช่วยคลายความวิตกกังวลและทำให้รู้สึกสงบได้

อาหารหมักดองมีโปรไบโอติกอยู่สูง ซึ่งเป็นผลดีต่อระบบทางเดินอาหาร นักวิทยาศาสตร์ได้กล่าวไว้ว่า เมื่อกระเพาะอาหารมีสุขภาพดีจะส่งผลไปสู่สุขภาพสมองที่ดีเช่นกัน ซึ่งหมายความว่า มันจะช่วยลดอาการประหม่า ความวิตกกังวล และความคิดในแง่ลบอย่างมีนัยสำคัญ ถ้าคุณมีอาการเหล่านี้คุณควรบริโภคอาหารหมักดอง เช่น กะหล่ำปลีดองสักหนึ่งถ้วย เพราะมันเทียบเท่ากับการกินยานอนหลับ ตามที่รีเบคก้ารัปป์จากเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก ได้กล่าวไว้

ประโยชน์ดีๆ ที่ได้จากอาหารหมักดอง คือ โปรไบโอติกมันจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ร่างกายสามารถต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บได้ และผลิตภัณฑ์นมหมักต่างๆ จะช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานง่ายขึ้นสำหรับผู้ที่แพ้แลคโทส

ในกรณีที่คุณรู้สึกกังวลเมื่อต้องพูดเรื่องสำคัญในที่ประชุม หรือ ต้องออกมาพูดคุยทักทายที่หน้าชั้นเรียน อาหารหมักดองช่วยแก้ปัญหานี้ให้กับคุณได้ พวกมันอร่อยและไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่คุณจะไม่ซื้อกลับมา

แชร์โพสต์นี้ให้กับเพื่อนของคุณ ช่วยให้พวกเขาเอาชนะความวิตกกังวลของพวกเขา

เรียบเรียงข้อมูลโดย : www.rak-sukapap.com



บทความแนะนำ


ยิงตำรวจเทคโนโลยีข่าวฟุตบอลตำรวจโดนยิงข่าวกีฬาข่าวตำรวจTwitterทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก