น่าถึง !! นมแมลงสาบ มีจริง แถมยังต้องอึ้งเมื่อรู้ว่ามันมีประโยชน์กว่านมทั่วไป

อ่าน 6,433

เมื่อนักวิทยาศาสตร์ชาวอินเดียรายหนึ่งได้ค้นพบโปรตีนที่มีคุณค่าสูงมากในนมแมลงสาบ และคาดว่าในอนาคตจะนำโปรตีนตัวนี้นำมาทำให้เกิดประโยชน์ ถึงขนาดที่ว่าจะนำมาใช้เลี้ยงประชากรที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นกันเลยทีเดียวข่าว

ปกติแล้วแมลงสาบที่เราที่เจออยู่ทั่วไปในชีวิตประจำวันนั้นจะไม่มีน้ำนม แต่นมแมลงสาบที่ว่านั้นมาจากแมลงสาบสายพันธุ์ Diploptera punctata ซึ่งเป็นแมลงสาบที่ออกลูกเป็นตัว และสาเหตุที่เรียกว่านมแมลงสาบก็เพราะว่าแมลงสาบสายพันธุ์นี้ ผลิตโปรตีนคริสตัลที่นำมาเลี้ยงลูกของมันตั้งแต่เป็นตัวอ่อนตอนอยู่ในท้อง ซึ่งมีไขมัน น้ำตาล รวมถึงมีกรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบ และที่สำคัญที่สุดโปรตีนชนิดนี้มีคุณค่าสูงมาก โดยหากนำมาเทใส่แก้วในปริมาณที่เท่ากันกับนมวัว นมแมลงสาบจะมีคุณค่าทางอาหารสูงกว่านมวัวถึง 4 เท่า

แม้นมแมลงสาบที่ว่ามานี้ จะมีคุณค่าทางสารอาหารมากแค่ไหน แต่ตอนนี้ก็ยังอยู่ในระหว่างการวิจัยและพัฒนาอีกมากมาย แต่ในอนาคตไม่แน่เราอาจจะได้เห็นนมแมลงสาบ ออกมาวางขายแข่งกับนมวัวก็ได้ใครจะไปรู้ฃ

Cr:spokedark.tv



บทความแนะนำ


รถชนเด็กนักเรียนผู้ชายรถบรรทุกชนเด็กโก๊ะ-นิพนธ์ข่าวล่าสุดความรักเซ็กส์ผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก