รู้หรือไม่!!ดื่มสตาร์บัคส์ในไทยจ่ายแพงอันดับ 4 ของโลก

อ่าน 10,469

ผลสำรวจราคากาแฟสตาร์บัคส์ที่ขายอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลกพบว่าทุกประเทศล้วนมีราคาแพงกว่าที่ขายในสหรัฐฯ โดยไทยเป็นประเทศที่กาแฟสตาร์บัคส์มีราคาแพงเป็นอันดับที่ 4 ของโลก

แม้ราคาของกาแฟสตาร์บัคส์ที่ขายอยู่ในสหรัฐฯ จะมีราคาแพงกว่ากาแฟร้านทั่วๆ ไป แต่ก็ไม่ได้แพงไปกว่าราคาอาหารมื้อกลางวันที่คนทั่วไปกิน ซึ่งการสำรวจพบว่าราคาของกาแฟสตาร์บัคส์ที่ขายอยู่ตามประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความแตกต่างกันมาก มีทั้งที่ราคาใกล้เคียงกับที่ขายอยู่ในสหรัฐฯ ที่ราคาประมาณ 2 ดอลลาร์ 75 เซ็นต์ (ประมาณ 90 บาท) และแพงถึง 12 ดอลลาร์ 30 เซ็นต์ หรือ (ประมาณ 420 บาท) สำหรับลาเตร้อนแก้วเล็ก 1 แก้ว หรือที่เรียกว่าไซส์ ทอล ในภาษาสตาร์บัคส์

Value Penguin ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการข้อมูลสำหรับผู้บริโภคที่ตั้งอยู่ที่นครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ได้นำข้อมูลราคาลาเตของสตาร์บัคส์ใน 44 ประเทศทั่วโลกมาเปรียบเทียบกับราคาของสินค้าอื่นๆ ในประเทศนั้นๆ และนำมาเปรียบเทียบกับความแตกต่างของราคาในสหรัฐฯ ทำให้พบว่าราคากาแฟสตาร์บัคส์แพงกว่าในทุกประเทศนอกสหรัฐฯทั้งหมด บางประเทศก็ราคาแพงกว่าในสหรัฐฯไม่มาก เช่น ออสเตรเลีย, อังกฤษ, แคนาดา, นิวซีแลนด์ ขณะที่บางประเทศก็ราคาแพงกว่ามาก ซึ่งประเทศไทยติดอันดับที่ 4 ที่กาแฟสตาร์บัคส์แพงที่สุด รองจากรัสเซีย, อินโดนีเซีย และ เวียดนาม



บทความแนะนำ


ปากดำคล้ำเดอะวอยซ์หน้ากลมหน้าเหลี่ยมหน้ายาวเดอะวอยซ์แสตมป์การดูแลริมฝีปากข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก