เช็คด่วน! เแพทย์ผ่าตัดคนไข้ท้องบวม กลับเจอเนื้องอกรังไข่หนักถึง 8 กก. เตือนสาวๆ อย่ากลัวที่จะตรวจภายใน

อ่าน 12,681

เฟซบุ๊ก Sunida Panna ของคุณหมอกุ้ง ได้โพสต์ภาพภาพนี้ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 หลังจากทำการผ่าตัดคนไข้เสร็จเรียบร้อยแล้วที่โรงพยาบาลหนองคาย พร้อมกับระบุว่า ก้อนเนื้องอกในรังไข่นี้ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเจอ ขนาด 33 เซนติเมตร หนัก 8 กิโลกรัม (เฉพาะก้อนใหญ่) พร้อมกับเตือนสาวๆ อย่าลืมตรวจร่างกายด้วย ทั้งนี้ภาพดังกล่าวได้มีการอนุญาตจากคนไข้แล้ว

ทั้งนี้ คุณหมอ ได้เขียนข้อความว่า "นี่คือเนื้องอกรังไข่นะคะ รอบนี้คุณหมอยกไม่ไหว ขนาด 33 เซนติเมตร..น้ำหนัก 8 กิโลกรัม #เตือนให้ดูแลตัวเองนะคะ #ตรวจปีละครั้ง#คนไข้ไม่มีอาการเลยแค่รู้สึกอึดอัด #แชร์ได้ค่ะได้รับการอนุญาตจากคนไข้แล้ว"

นอกจากนี้ คุณหมอยังอธิบายก้อนเนื้องอกที่เห็นเพิ่มเติมว่า "ในภาพมันดูใหญ่มาก เพราะก้อนอยู่ใกล้กล้องกว่าตัวหมอค่ะ ขนาดของก้อนใหญ่คือ 33 เซนฯ หนัก 8 กิโลกรัม ขนาดของก้อนเล็ก 10 เซนฯ ไม่ได้ชั่งน้ำหนักไว้ค่ะ คนไข้ตัวไม่ใหญ่มากสังเกตว่าท้องโตมาเป็นปี คิดว่าตัวเองอ้วนลงพุง ต่อมาก็อึดอัดเลยมาตรวจดูค่ะ"

"โดยจากประสบการณ์ของหมอ ถ้าตัวก้อนทำให้เกิดอาการมากเช่น ปวดท้องปวดประจำเดือนจะมาพบเร็วตั้งแต่ก้อนมีขนาดเล็กๆ เช่น 2-3 cm. แต่ถ้าไม่ค่อยมีอาการจะมาพบช้า เพราะไม่รู้ตัวว่ามีความผิดปกติ ก้อนก็จะค่อยๆโตขึ้นจนมีขนาดใหญ่ค่ะ #หมอก็เพิ่งเคยเจอใหญ่ขนาดนี้"

Cr. - Sunida Panna



บทความแนะนำ


ค้ากามข่าวล่าสุดนักร้องหนุ่มพ่อเล้าอาการโคม่าเพลงฝังนักแสดงซีซั่นไฟฟ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก