ไม่อยากจิมิเหม็นต้องอ่าน! 10 วิธีขจัดกลิ่นอับ จาก..จุดซ่อนเร้น แบบง่ายๆ

อ่าน 5,737

สาวๆหลายคนที่ประสบปัญหาจุดซ่อนเร้นมีกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นจากอาการคัน ตกขาว ระคายเคือง จนทำให้สาวๆรู้สึกอับอายเสียความมั่นใจไปเสียหมด วันนี้มี 10 วิธีกำจัดกลิ่นน้องสาวแบบง่ายๆมาฝากกัน มีอัชะไรบ้างไปดู..

1.ควรเลือกชุดชั้นในที่ทำมาจากผ้าฝ้าย เนื่องจากชุดชั้นในประเภทนี้ระบายอากาศได้ดี ที่สำคัญควรตากไว้ในที่อากาศถ่ายเทสะดวก อย่าตากไว้ในที่ร่ม เช่น ห้องน้ำ เพราะจะทำให้อับชื้นและเกิดเชื้อราได้

3.งดอาหารหมักดอง ไม่ว่าจะเป็นปลาเค็ม ปลาร้า อาหารทะเล เพราะอาหารเหล่านี้จะไปกระตุ้นทำให้เกิดตกขาว แถมอาจก่อให้เกิดกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์

4.เมื่อมีประจำเดือน ควรเปลี่ยนผ้าอนามันทุก 2-3 ชั่วโมง อย่ารอให้ผ้าอนามัยเต็มแผ่นเสียก่อนแล้วค่อยเปลี่ยน

5.ล้างด้วยน้ำอุ่น การทำความสะอาดดูแลน้องสาวด้วยน้ำสะอาดก็ช่วยกำจัดกลิ่นได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าคุณสาวๆรู้สึกคันบริเวณจุดซ่อนเร้นมากๆใช้น้ำอุ่นล้างจะช่วยบรรเทาอาการคันลงได้

6. อย่าโกนขน ขนตรงจุดซ่อนเร้นปล่อยไว้แบบนั้นดีแล้ว อย่าไปโกนจนเกลี้ยงเกลาเกินไป เพราะขนตรงนั้นมันมีประโยชน์ช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าสู่ช่องคลอด

7. ของหวานต้องระวัง สาวๆที่ชอบกินของหวานที่มีน้ำตาลเยอะๆ จะเป็นการทำลายแบคทีเรียดีๆที่อยู่ในน้องสาวไปแบบไม่รู้ตัว

8. อย่าทาแป้ง สาวๆบางคนกลัวน้องสาวจะมีกลิ่นอับชื้นเลยจับทาแป้งซะเลย ซึ่งเป็นการเสี่ยงที่จะก่อให้เป็นโรคมะเร็งรังไข่

9. หากมีอาการผิดปกติ ปกติตกขาวจะมีสีขาวขุ่น ไม่มีกลิ่น หากมีอาการคัน ตกขาวมีสีเหลือง สีเขียว กลิ่นเหม็นมาก ระคายเคือง แสดงว่ามีความมีความผิดปกติกับจุดซ่อนเร้นของคุณสาวๆแล้วควรรีบไปพบสูตินารีแพทย์

10.ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเฉพาะจุดซ่อนเร้น ในช่วงที่มีประจำเดือนหรือออกกำลังกายหนักๆจนเหงื่อไคลท่วมตัว การใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น ก็จะช่วยป้องกันการสะสมของเชื้อแบคทีเรียและลดกลิ่นอับได้

ที่มา : popcornfor2,womenonly.gr



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ผู้หญิงทำบุญX-MenApocalypseความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก