แชร์ด่วน!! คนจนเตรียมเฮกันทั้งประเทศ!! รัฐบาลแจกเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอีกครั้ง รีบๆเตรียมตัวกันให้ดี!

อ่าน 13,664

คนที่มีรายได้น้อยเตรียมเฮอีกรอบ รัฐบาลแจกเงินเพื่อเป็นการสร้างกำลังใจ การกระตุ้นความรู้สึกครั้งนี้ จึงเป็นที่มาของแนวคิดการ ?แจกเงิน? เพื่อเติมให้เต็ม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีรายได้ไม่เกินปีละ 30,000 บาท ที่ถือว่าเป็นคนที่ยากจนอย่างแท้จริง ส่วนวิธีการแจกเงินนั้นจะเป็นอย่างไร ขั้นตอน วิธีการ หรือกระบวนการยังอยู่ระหว่างการเตรียมการของ กระทรวงการคลัง ที่เป็นหัวเรือใหญ่ ในการดำเนินการ ซึ่งต้องรอดูว่าจะออกมาเมื่อไหร่ เพราะในช่วงนี้รัฐบาลยังอยู่ในช่วงของการเปิดให้เข้ามาลงทะเบียน ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 15 พ.ค.60 นี้ ซึ่งต้องดูรายละเอียดอีกว่าจำนวนผู้ที่มีรายได้น้อยที่มีเงินได้ต่ำกว่า 30,000 บาท นั้นมีจำนวนมากน้อยอย่างไรกันแน่ จะมีถึง 4 ล้านคนตามที่คาดการณ์ไว้หรือไม่

หากจำกันได้ก่อนหน้านี้ รัฐบาลของลุงตู่ ก็ได้ใช้วิธีแจกเงินให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยไม่เกินปีละ 30,000 บาท มาแล้วเมื่อปลายปีที่แล้วจำนวนคนละ 3,000 บาท และคนละ 1,500 บาท หากมีรายได้เกินกว่า 30,000 บาท แต่ไม่เกิน 1 แสนบาทโดยนโยบายนี้?ก็ถูกชำแหล่ะ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ กันมากมาย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แม้ดูเหมือนว่าฝ่ายไม่เห็นด้วยจะมีมากกว่าก็ตาม ตามประสาสังคมไทย อย่าลืมว่า?ในหลายเหตุผล หลายปัจจัย การประคับประคองเศรษฐกิจในแต่ละช่วงเวลาก็มีความยากง่าย ความแตกต่างกันไป แล้วแต่ว่ารัฐบาลไหนจะเฮง รัฐบาลไหนจะซวย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีปัจจัยโลกที่ไม่สามารถควบคุมได้เข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญ ยิ่งทำให้เกิดความยากกับการนำพาประเทศปัญหาที่รู้กันอยู่เต็มอกในเวลานี้ แม้เศรษฐกิจจะกระเตื้องจะผงกหัวขึ้นได้บ้าง โดยเฉพาะในภาคการส่งออก ที่เป็นไปตามเศรษฐกิจโลกที่ดีขึ้น หลังจากจมดิ่งมาเป็นเวลานาน แถมยังเป็นรายได้หลักของประเทศ แต่การกระเตื้องขึ้นของเศรษฐกิจในครั้งนี้ยังเป็นการกระเตื้องแบบ

ระจุกตัว เป็นเพียงบางกลุ่มบางชนชั้น ที่ได้รับผลประโยชน์เท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าเศรษฐกิจเริ่มกระเตื้อง แล้วทุกคนจะได้ประโยชน์ทั้งหมด เช่นเดียวกับเกษตรกร ที่แม้สินค้าเกษตรหลายตัวดีขึ้น แต่ก็มีอีกหลายตัวที่ยังซบเซา ทั้งข้าว ทั้งมันสำปะหลัง ที่ยังได้รับผลกระทบจากราคาผลผลิตตกต่ำ จึงทำให้เศรษฐกิจในฐานรากไม่สามารถหมุนไปข้างหน้าได้ จึงกลายเป็นกับดัก ที่ยิ่งใหญ่ กับการทำให้เศรษฐกิจทั้งประเทศดีขึ้น!!!การที่กัปตันทีมเศรษฐกิจ ต้องหันมาใช้เรื่องของการแจกเงิน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอีกครั้ง แม้จะรู้ว่าจะถูกแรงวิพากษ์วิจารณ์เข้ามาอีกระลอก แต่ก็ถือว่าเป็นการมุ่งหาวิธี มุ่งหาแนวทาง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับคนที่เดือดร้อนอย่างแท้จริงส่วนผลที่ตามมาจะออกมาสวยหรู จะช่วยกระตุ้นกระตุกอารมณ์ของ ?คนยากจน? ได้มากน้อยเพียงใด คงต้องรอดูกันต่อไปว่า?ความสัมฤทธิ์ผลของการแจกเงินครั้งนี้จะเป็นอย่างไร?

ขอขอบคุณข้อมูลจาก SiamDrama



บทความแนะนำ


การศึกษาJCBโปรโมชั่นบัตรเครดิตผู้ค้าสลากสลากกินแบ่งรัฐบาลรับฟังความคิดเห็นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก