ถูกเลิกจ้างออกจากงานมาพร้อมกับความรักที่มีปัญหา ??

อ่าน 7,371

สวัสดีค่ะ ดิฉันอายุ 30 ปลายๆ จะเข้าเลข 4 แล้ว อยู่ๆ ก็ถูกเลิกจ้างให้ออกจากงานมาสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมานี่เอง แล้วก็มีปัญหาเรื่องความรัก เริ่มจากเรื่องงานก่อนนะคะ

เรื่องงาน : ตำแหน่งสุดท้ายที่ทำจนถึงตอนถูกเลิกจ้าง คือ Manager Marketing เงินเดือนสุดท้ายที่ได้รับ คือ 42000 เหตุผลที่ได้รับแจ้งจากบริษัท คือ บริษัทประสบภาวะเศรษฐกิจ (บริษัทแจ้งล่วงหน้า 1 เดือนค่ะ) โดยมีพนักงานโดนเททั้งหมด 7 คน เกือบทั้งแผนกค่ะ (เงินเดือนแต่ละคนคาดเดาได้ว่าจะอยู่ระหว่าง 35000-45000) โบนัสประจำปี 4-6 เดือนตามตำแหน่งค่ะ ทุกวันนี้รู้สึกแปลกๆ ที่ตื่นเช้ามาไม่ได้แต่งตัวไปทำงาน เกิดภาวะเครียดว่าเราจะทำไงต่อไป ต้องรีบจัดการเอกสารติดต่อประกันสังคม ขึ้นทะเบียนว่างงาน ต้องรีบหางานทำ เพื่อให้มีรายได้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนที่จะใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพต่ออีกสักระยะ เพราะหากเราไม่มีรายได้เราจะต้องใช้เงินเก็บ แล้ววันนึงเงินเก็บต้องหมดแน่ๆ ก็เลยคิดว่าจะอยู่ที่กรุงเทพต่อสักเดือน หรือ 2 เดือน ถือว่าเป็นการพักผ่อนและหางานทำดูก่อน ถ้าไม่มีงานจริงๆ จึงจะกลับบ้านต่างจังหวัดค่ะ แต่ก็ยังกังวลว่ากลับไปแล้วจะทำอะไร ทุกอย่างมันรวดเร็วเกินไปค่ะ เลยตั้งตัวไม่ทัน ตอนนี้เช่าคอนโดอยู่ มีรถยนต์ 1 คัน ผ่อนหมดแล้ว ปัจจุบันมีเงินเก็บ 1 ล้านบาทพอดีรวมค่าชดเชยที่ได้รับจากการถูกเลิกจ้างแล้ว (ไม่ได้อวดนะคะ แจ้งขออภัยไว้ก่อนค่ะ) ไม่มีลูก เรียกว่าตอนนี้ตัวคนเดียวจริงๆ ที่ไม่ซื้อบ้านหรือคอนโดเพราะคิดว่ายังไงเราก็ต้องได้กลับบ้านต่างจังหวัดอยู่ดี

เรื่องความรัก : แฟนเป็นคนชอบดื่มมาก จนค่าใช้จ่ายส่วนตัวของเขาเองไม่พอใช้ในแต่ละเดือน ทำงานประจำทั้งคู่ (พอเงินเดือนเขาหมดจะขอยืมเรา เราให้ได้ แต่ไม่อยากให้ยืม เพราะคิดว่าเขาควรวางแผนการใช้เงินให้เป็น) ไม่รู้คบกันและอยู่กันมาแบบไหน ไม่เคยมีเงินเก็บร่วมกันเลย ปัญหามันต่อเนื่องมาจากเรื่องงานของเรา ซึ่งเราได้คุยกับเขาว่าต่อไปนี้พอฉันไม่มีงานประจำ เราต้องออกมาหารายได้เองต้องช่วยกันนะ ลงทุนอะไรไปเยอะพอสมควรแล้ว (เงินเราทั้งหมด) พูดทีก็รับปากทีว่าจะช่วยกัน แต่เราเสียดายเงินที่เขาดื่ม ซึ่งคิดว่ามันอยู่ในช่วงเวลาที่จะต้องลดละค่าใช้จ่ายแบบนี้ลงบ้าง เพื่อสร้างครอบครัว พอเห็นเขาดื่มมากๆ จะรู้สึกไม่ค่อยโอเคเท่าไร ก็บอกเขาตรงๆ พอพูดบ่อยเราเริ่มหงุดหงิดว่าทำไมไม่รับฟังกันบ้าง เราเริ่มรับไม่ได้ เริ่มคิดว่าอนาคตจะยังไง (เอาจริงๆ มันเงินส่วนตัวเขา แต่เวลาเงินเขาหมดเขาจะยืมเราตลอด ซึ่งเป็นแบบนี้มาตลอด) ปัญหาที่เกิดคือวันเดียวกับที่เราทำงานวันสุดท้ายคือวันที่ 4 ที่ผ่านมา เขามาขอยืมเงินเรา เราบอกไม่ให้แล้ว เอาไปเยอะแล้ว เขาก็ถามว่าไม่ให้ใช่มั้ย เราก็บอกว่าไม่ให้ แล้วเขาก็บอกว่างั้นก็แยกกัน วันนั้นเขาก็ไม่กลับคอนโดเลยหายไป 2 วัน กลับมาก็มึนตึงใส่กันแบบไม่อยากคุยกัน แล้วเขาก็ไปอีก เราก็ออกไปข้างนอกบ้าง แต่เขาแบบไปๆกลับๆ เหมือนอยากไปก็ไป อยากมาก็มา กลับบ้างไม่กลับบ้างมันทำให้เรารู้สึกไม่ดีเท่าไร บางทีเราอยากได้กำลังใจจากแฟนในวันที่เราแย่ แต่พอเอาจริงๆ มีแต่คนในครอบครัวที่คอยถามไถ่ เวลาเขาออกไปแล้วกลับมาก็เห็นเราอยู่ที่คอนโดตลอด รู้สึกว่าตัวเองเป็นของตายรอเขาอยู่ตลอด แต่ที่อยู่เพราะเราไม่ชอบออกไปข้างนอกเท่าไร ติดบ้านมากๆ วันนี้เราก็อยู่คนเดียวเขาไม่กลับมาหลายวันแล้วค่ะ

ตอนนี้ยังไม่มีงานทำ ความรักไม่ลงตัว เครียด หดหู่ ใช้ชีวิตให้ผ่านไปแบบวันต่อวัน หางานไปเรื่อยๆ แล้วถ้ายังไม่ดีขึ้นก็จะกลับต่างจังหวัดค่ะ มีใครเจอปัญหาแบบนี้ แล้วผ่านมันไปได้ยังไงคะ

ขอบคุณค่ะ



บทความแนะนำ


แฟชั่นยีนส์ทำร้ายสัตว์ไอเทมยีนส์สายตาครูผู้สอนครูอเมริกันทารุณสัตว์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก