น่าทึ่ง!! ตะขบป้องกันโรคมะเร็งหลายชนิดได้

อ่าน 13,922

ตะขบ มีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น โพแทสเซียม แคลเซียม และฟอสฟอรัส ตะขบจะมีสารที่ให้สีแดงคือสารไลโคปีน กรดเอลลาจิก แอนโธไซยานิน

และกรดแกลลิก ที่ช่วยทำให้ระบบการทำงานของต่อมลูกหมากดีขึ้น

ทั้งยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งหลายชนิด รวมถึงปกป้องเซลล์จากการถูกทำลายจากสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะช่วยดูแลหัวใจ นอกจากนี้ แพทย์แผนไทยยังใช้ตะขบในการรักษาอาการไข้ และเป็นยาบำรุงกำลังอีกด้วย

ล่าสุดทางสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประสบความสำเร็จในการวิจัยและพัฒนา ?ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสารสกัดตะขบ? พบว่ามีการออกฤทธิ์ช่วยเพิ่มความทนทานของกล้ามเนื้อ ช่วยลดความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อสามารถทำงานได้ทนทานขึ้น

ใช้บริโภคเสริมอาหารเพื่อช่วยให้เกิดความแข็งแรงทนทานของกล้ามเนื้อดีขึ้น เมื่อมีการทำงานหนัก หรือออกกำลังกายเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อให้แข็งแรงเร็วขึ้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เริ่มออกกำลังกายใหม่ ผู้ฝึกฝนร่างกายเพื่อให้สมรรถภาพร่างกายดีขึ้นหรือนักกีฬา

สรรพคุณตะขบผลสุก (รับประทานสด)? ให้พลังงาน บำรุงร่างกาย และช่วยให้เจริญอาหาร? เป็นยาเสริมแคลเซียม ป้องกันโรคกระดูกพรุน? ต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคมะเร็ง และการเสื่อมสภาพของเซลล์? ช่วยในการขับถ่าย

ใบ (มีรสฝาดใช้ตากแห้งสำหรับชงเป็นชาดื่ม)? ใช้เป็นยาระบาย? ช่วยระงับอาการไอ อาการเจ็บคอ

ดอก (ตากแห้งนำมาต้มหรือชงเป็นชาดื่ม)? บรรเทาอาการไอ อาการเจ็บคอ? บำรุงตับ ป้องกันการเสื่อสภาพของตับ? บรรเทาอาการเป็นหวัด และลดไข้? แก้อาการท้องเสีย อาการอาหารเป็นพิษ? ลดอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อแขนขา? บรรเทาอาการปวดศรีษะ ปวดไมเกรน

ราก ลำต้น และเปลือกลำต้น (นำมาต้มน้ำดื่ม)? ช่วยเป็นยาระบาย? ช่วยในการย่อยอาหาร? บรรเทาอาการไอ ทำให้ชุ่มคอ? ช่วยขับเสมหะ และบรรเทาอาการอักเสบบริเวณคอ? ช่วยลดไข้? บรรเทาอาการท้องเสีย ท้องร่วง? ช่วยในการขับระดู? ลดอาการท้องผูก

ราก และลำต้น (บดทา หรือ ต้มใช้ภายนอกร่างกาย)? นำมาบดทารักษาอาการผื่นคัน

อ้างอิงข้อมูลจาก มูลนิธิหมอชาวบ้านและหนังสือสมุนไพรไทย



บทความแนะนำ


PIXELSภาพยนตร์Hitman:Agent47ฮิทแมนอาชญากรความรักเคียงข้างสเป็คทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก